Tuần lễ Sinh hoạt công dân chương trình Đào tạo Quốc tế – Khởi đầu năm học cùng các kỹ năng quan trọng trong thời đại mới

1087

Từ ngày 19/09/2022 đến ngày 23/09/2022 vừa qua, sinh viên các chương trình Cử nhân Đào tạo Quốc tế đã được tham gia Tuần lễ Sinh hoạt Công dân giữa và cuối khóa tại Hội trường B001 – Cơ sở II trường ĐH Ngoại thương TP.HCM với nhiều nội dung hữu ích.

From 19/09/2022 to 23/09/2022, International Education students participated in the Mid and Final Introduction Week held at Hall B001 – Foreign Trade University Ho Chi Minh Campus with lots of helpful sharing.

Trước khi bắt đầu một năm học mới, Ban Đào tạo quốc tế phối hợp cùng các đơn vị chức năng trong toàn trường tổ chức Tuần Sinh hoạt công dân dành cho tất cả các bạn sinh viên, nhằm cung cấp những thông tin cần thiết về chương trình đào tạo, định hướng các giá trị, kỹ năng quan trọng trong thời đại mới, hướng tới mục đích nâng cao chất lượng học tập và các hoạt động tạo giá trị gia tăng cho sinh viên.

Cụ thể, các chuyên đề được chia sẻ tại Tuần lễ Sinh hoạt Công dân giữa và cuối khóa gồm có: “Tự hào Ngoại thương”, “Đổi mới sáng tạo – Chìa khóa khác biệt để dẫn đầu”, “Truyền thông cá nhân – Truyền thông kỷ nguyên mới” và “Nghiên cứu khoa học – Hành trình từ đam mê” đều do các giảng viên có nhiều kinh nghiệm trường ĐH Ngoại thương CSII chia sẻ. 

Ngoài ra, đối với từng khóa lớp, thầy cô sẽ cập nhật những chuyên đề riêng, phù hợp với nhu cầu của sinh viên trong các giai đoạn khác nhau như : “Giải mã Gen Z – Định vị bản thân, định hướng tương lai” và “Critical Thinking – Tư duy phản biện, đường đến thành công” dành cho các bạn sinh viên giữa khóa; chuyên đề “Tâm thế ứng tuyển” dành cho các bạn sinh viên năm cuối. 

Tuần lễ Sinh hoạt Công dân giữa và cuối khóa của Đào tạo quốc tế đã diễn ra trong không khí rộn ràng, vui tươi, gần gũi giữa Báo cáo viên và sinh viên. Các chuyên đề nhận được nhiều sự quan tâm, tương tác sôi nổi từ các bạn sinh viên. Ngoài ra, các bạn cũng đã không ngần ngại thể hiện bản thân thông qua các tiết mục văn nghệ giao lưu. Dưới đây là một số hình ảnh nổi bật trong chuỗi hoạt động: 

Chuyên đề “Tự hào Ngoại thương” của PGS.TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc CSII với những chia sẻ hết sức gần gũi, nhiều giá trị. Thầy đã nhắc nhở các bạn sinh viên về tầm quan trọng của việc học và các hoạt động ngoại khóa giúp nâng cao kỹ năng mềm để nắm trong tay sự chủ động lựa chọn và đầu tư, bổ sung các kiến thức, kinh nghiệm trước khi đi làm. 

Chuyên đề “Đổi mới sáng tạo – Khác biệt để dẫn đầu” của TS Nguyễn Thị Minh Hà – Trưởng ban Đào tạo Quốc tế với nội dung tận dụng khác biệt hóa về vị thế, về công nghệ và nắm được nhu cầu của doanh nghiệp để trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực của mình.

TS Lê Giang Nam – Trưởng ban Truyền thông và Quan hệ Đối ngoại đã có buổi chia sẻ với các bạn sinh viên trong chuyên đề vô cùng thiết thực – “Truyền thông cá nhân – Truyền thông kỷ nguyên mới”. Hiểu rõ về khái niệm Truyền thông cá nhân sẽ giúp các bạn tỉnh táo, văn minh khi sử dụng mạng xã hội và đặc biệt là tận dụng được giá trị tích cực của mạng xã hội để gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

Nghiên cứu Khoa học là một lĩnh vực quan trọng và khá thú vị đối với những bạn đam mê suy nghĩ, tìm tòi để tạo ra những giải pháp mới. Chuyên đề “Nghiên cứu Khoa học – Hành trình từ đam mê” do ThS Trần Thanh Tâm chia sẻ đã cung cấp những nội dung nền tảng nhất cho sinh viên. Với kinh nghiệm nghiên cứu và hướng dẫn nghiên cứu nhiều năm trong và ngoài nước, thầy Tâm đã tạo cơ hội thực hành các kỹ năng thực tế khi Nghiên cứu Khoa học và nhận được nhiều phản hồi sôi nổi, tích cực từ các bạn sinh viên.

Trong thời đại số, kỹ năng Tư duy phản biện dần trở thành một kỹ năng thiết yếu để nâng cao khả năng suy nghĩ một cách rõ ràng và hệ thống đồng thời thúc đẩy sự sáng tạo trong quá trình phát triển của sinh viên. Chuyên đề “Critical Thinking – Tư duy phản biện, đường đến thành công” do Cô Mary Bùi – CEO Vườn ươm khởi nghiệp Việt chia sẻ đã cung cấp cho các bạn sinh viên những lý thuyết bài bản để có nền tảng vững vàng, đồng thời đảm bảo ứng dụng lý thuyết đó vào cuộc sống thông qua các phương pháp rõ ràng và cụ thể. Đây cũng là một chuyên đề nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bạn sinh viên trong buổi sinh hoạt giữa khóa kỳ này.

Với chuyên đề “Tâm thế ứng tuyển”, các bạn sinh viên đã được lắng nghe những kinh nghiệm thực tế từ Ông Nguyễn Tấn Huy – Phó viện trưởng Viện Phát triển doanh nghiệp và tài năng Việt Nam, Tổng Thư ký Liên hiệp khoa học doanh nhân Việt Nam. Ngoài những kỹ năng cần thiết cần trang bị cho bản thân để trở thành một ứng viên nổi bật, các bạn sinh viên đã có dịp được thị phạm một buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây là một cơ hội giá trị đối với các bạn sinh viên năm cuối trước khi đi làm. 

Dưới đây là một số hình ảnh nổi bật trong chuỗi hoạt động: 

Tuần lễ Sinh hoạt Công dân đầu khóa dành cho các bạn Tân Sinh viên các chương trình Cử nhân Đào tạo quốc tế sẽ khai mạc vào ngày 26/9 và kéo dài đến ngày 30/09/2022 tại Hội trường B001 với những nội dung đa dạng, hữu ích cho quá trình khởi động tại môi trường đại học. Mong rằng các bạn tân sinh viên sẽ có khoảng thời gian đáng nhớ khi gặp gỡ thầy cô, anh chị và bạn bè trong những dịp gắn kết đầu tiên tại giảng đường FTU.

THỜI KHÓA BIỂU TUẦN SINH HOẠT CÔNG DÂN ĐẦU KHÓA DÀNH CHO TÂN SINH VIÊN