Tuổi trẻ Ngoại thương tại Hội nghị tập huấn cán bộ Đoàn – Hội mở rộng lần thứ I, năm học 2022 – 2023

510

Hội nghị Tập huấn cán bộ Đoàn – Hội đã trở thành sự kiện thường niên và quan trọng trong công tác tạo nguồn, bồi dưỡng và phát triển cán bộ Đoàn – Hội của Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Cơ sở II. Sau chặng hành trình dài tuyển chọn lực lượng nòng cốt mới cho tổ chức Đoàn – Hội trong năm học 2022 – 2023, BCH Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Cơ sở II tổ chức Hội nghị Tập huấn cán bộ Đoàn – Hội mở rộng lần thứ I, năm học 2022 – 2023 tại Trường Đoàn Lý Tự Trọng (TP. Thủ Đức).

The Training Conference of The Youth Union – The Students’ Association has become an annual and important event, which aims to cultivate and develope the executive of these two organizations. After a long journey of carefully selecting a new core force for the Youth Union – the Students’ Association in the school year 2022 – 2023, the Executive Board at Campus II organized The 1st expanded Training Conference of The Youth Union – The Students’ Association 2022 – 2023 at Ly Tu Trong School (Thu Duc).

hoi-nghi-tap-huan-can-bo-doan-hoi-mo-rong-lan-thu-i-nam-hoc-2022-2023-1
Tập thể cán bộ Đoàn – Hội các khóa tại Hội nghị tập huấn cán bộ Đoàn – Hội
mở rộng lần thứ I, năm học 2022 – 2023 (The executive of the Youth Union – the Students’ Association at the The 1st expanded Training Conference of The Youth Union – The Students’ Association 2022 – 2023)

Đến tham dự Hội nghị, có đồng chí Phạm Văn Lực – Bí thư Đoàn trường, đồng chí Nguyễn Trần Minh Khôi – Phó Bí thư Đoàn trường; đồng chí Lương Hòa Gia Bảo – Phó Bí thư Đoàn trường; đồng chí Châu Đình Thảo Ly – UV.BTV Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên trường cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, Uỷ Ban Kiểm tra Đoàn trường; Ban Thư ký, Ban Chấp hành Hội sinh viên trường và sự tham gia của 150 Cán bộ Đoàn – Hội. Tham dự và phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Lực – Bí thư Đoàn trường đã nhiệt liệt chúc mừng các đồng chí Cán bộ Đoàn – Hội nhiệm kỳ 2022 – 2023, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác Đoàn – Hội tại Cơ sở II, triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, chương trình năm học 2022 – 2023 và phong trào thi đua của tuổi trẻ Ngoại thương Cơ sở II hướng tới chào mừng thành công của Đại hội Đoàn các cấp và chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh (1993 – 2023). Hội nghị được tổ chức trong 02 ngày và diễn ra nhiều chương trình, hoạt động sôi nổi, ý nghĩa.

Mở đầu chuỗi hoạt động của Hội nghị, chương trình Talkshow chủ đề: “Đốt áp lực để thắp lửa động lực”, qua đó các bạn Cán bộ Đoàn – Hội đã được lắng nghe những chia sẻ về công tác Đoàn, công tác Hội với sự tham gia của các diễn giả nguyên là cán bộ Đoàn – Hội các thời kỳ: Chị Nguyễn Khoa Minh Châu – Nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường, Nguyên Chủ tịch Hội Sinh viên Trường (Khóa 55) cùng chị Lý Phương Anh – Nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Trường (Khóa 56). Buổi chia sẻ đã diễn ra trong không khí hào hứng, sôi nổi và ấm áp với những câu chuyện trải nghiệm và những lời khuyên từ các chị gửi gắm đến các bạn Cán bộ Đoàn – Hội. Buổi Talkshow chính là cơ hội để cho các bạn lắng nghe và thấu hiểu nhiều hơn cũng như có một cái nhìn chân thực, khách quan về các hoạt động Đoàn, Hội ở Cơ sở II. Những câu chuyện được chia sẻ cùng lời khuyên mà thế hệ đi trước mang đến chắc chắn sẽ trở thành hành trang quý báu cho các bạn cán bộ Đoàn – Hội, đó cũng là “tấm gương” để các bạn có cơ hội nhìn sâu hơn vào chính bản thân mình, nhìn thấy những áp lực còn tồn tại và cả những động lực ẩn mình trong những điều giản đơn xung quanh chúng ta. Để từ đó có thể định hình lại cho mình những hướng đi phù hợp với những mục tiêu mà bản thân muốn hướng tới.

hoi-nghi-tap-huan-can-bo-doan-hoi-mo-rong-lan-thu-i-nam-hoc-2022-2023-2
Cán bạn Cán bộ Đoàn – Hội chụp ảnh lưu niệm cùng các anh chị nguyên cán bộ Đoàn – Hội các thời kỳ tại buổi Talkshow “Đốt áp lực để thắp lửa động lực” (The executive takes photos with former members of the Youth Union – the Students’ Association at the Talkshow “Burning pressure to light up the fire of motivation”)

Tiếp nối thành công buổi Talkshow là Chương trình tập huấn kỹ năng giải mật thư và tham gia trò chơi vận động tập thể. Tại buổi Tập huấn các bạn cán bộ Đoàn – Hội đã được nghe anh Trần Ngọc Trí – Nguyên Uỷ viên Ban Thường vụ Đoàn trường (Khóa 54) giới thiệu, phân loại mật thư và hướng dẫn các kỹ năng làm sao để giải được mật thư. Sau khi nắm chắc các kiến thức cơ bản, các bạn cán bộ Đoàn – Hội đã được vận dụng và thực hiện giải mật thư với trò chơi vận động tập thể. Những giây phút chạy trạm cùng những thử thách chứa đựng nhiều thông điệp ý nghĩa đã mang đến các bạn cán bộ Đoàn – Hội không khí vô cùng sôi động, phấn khởi.

hoi-nghi-tap-huan-can-bo-doan-hoi-mo-rong-lan-thu-i-nam-hoc-2022-2023-3
Cán bộ Đoàn – Hội tham gia buổi tập huấn kỹ năng giải mật thư (The executive of the Youth Union – the Students’ Association participated in a training session on decoding skills)
hoi-nghi-tap-huan-can-bo-doan-hoi-mo-rong-lan-thu-i-nam-hoc-2022-2023-4
Cán bạn cán bộ Đoàn – Hội hào hứng tham gia các trò chơi vận động tập thể (The executive excitedly taked part in team games)

Trong 02 ngày diễn ra Hội nghị, bên cạnh việc học tập, trao dồi thêm kiến thức kỹ năng, các Cán bộ Đoàn – Hội Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương đã cùng tham gia vào các hoạt động trong đêm giao lưu văn nghệ vô cùng thú vị, thể hiện sự năng động, bản lĩnh, sáng tạo, tự tin của các cán bộ Đoàn – Hội và đêm lửa trại nhiều cảm xúc. Hội nghị giúp các bạn cán bộ Đoàn – Hội vừa được bồi dưỡng, vừa được thực hành và tự kiểm tra các kỹ năng đã được học tập, từ đó áp dụng vào trong thực tế công tác tại Chi đoàn – Chi hội.

hoi-nghi-tap-huan-can-bo-doan-hoi-mo-rong-lan-thu-i-nam-hoc-2022-2023-5
Tập thể cán bộ Đoàn – Hội với không khí vui tươi, ấm áp tại đêm giao lưu văn nghệ (Members of The Traning Conference with a joyful and warm atmosphere at the night of cultural exchange)

Mở đầu chương trình lửa trại là nghi thức thắp lửa của các đồng chí Thường trực Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên mang thông điệp tiếp nối và truyền lửa nhiệt huyết thanh niên đến với các bạn cán bộ Đoàn – Hội. Tiếp đó là phần sinh hoạt tập thể với những trò chơi vui nhộn mang tinh thần đoàn kết giữa các bạn cán bộ Đoàn – Hội với nhau. Đêm lửa trại đã diễn ra với không khí vui tươi và ấm áp mang đến nhiều cảm xúc cho các bạn cán bộ Đoàn – Hội tham gia.

Ngày thứ hai của Hội nghị, nhằm trau dồi và rèn luyện kỹ năng lãnh đạo, quản lý trong vai trò là thủ lĩnh thanh niên tại Cơ sở II, cán bạn cán bộ Đoàn – Hội đã được đồng chí Trương Thị Mến – Nguyên Ủy viên BCH Đoàn trường (Khóa 53) giới thiệu và chia sẻ về kiến thức và các kỹ năng trong công tác lãnh đạo, tổ chức các chương trình, hoạt động Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên. Tại buổi Tập huấn kỹ năng lãnh đạo này, các bạn Cán bộ Đoàn – Hội có cơ hội giao lưu, tương tác cùng diễn giả, tham gia những phần minigame khám phá bản thân, rèn luyện kỹ năng lãnh đạo, từ đó xác định được bản thân, rút ra được bài học để áp dụng vào công việc với vai trò, vị trí là một cán bộ Đoàn – Hội. Qua những chia sẻ từ diễn giả và những kinh nghiệm từ thực tiễn, tập thể các bộ Đoàn – Hội đã nhận được những kinh nghiệm quý giá, là hành trang vững chắc cho chặng hành trình tại Ngoại thương.

hoi-nghi-tap-huan-can-bo-doan-hoi-mo-rong-lan-thu-i-nam-hoc-2022-2023-6
Chị Trương Thị Mến giới thiệu và chia sẻ kiến thức và các kỹ năng
cho các bạn cán bộ Đoàn – Hội (Ms. Truong Thi Men introduced and shared her knowledge and skills to the participants)
hoi-nghi-tap-huan-can-bo-doan-hoi-mo-rong-lan-thu-i-nam-hoc-2022-2023-7
Các sản phẩm sáng tạo của các bạn cán bộ Đoàn – Hội tham gia minigame về kỹ năng lãnh đạo và làm việc nhóm tại Hội nghị tập huấn (Creative products of the executive participating in minigames about leadership and teamwork skill at the Training Conference)

Sau hai ngày tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa, Hội nghị Tập huấn Cán bộ Đoàn – Hội mở rộng lần I, năm học 2022 – 2023 đã diễn ra thành công. Hội nghị là cơ hội để các thế hệ Cán bộ Đoàn – Hội, đặc biệt là Cán bộ Đoàn – Hội Khóa 61 được tiếp cận, trang bị những kỹ năng cần thiết, là hành trang vững chắc cho hành trình tham gia các hoạt động Đoàn – Hội tại Cơ sở II. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để tập thể Cán bộ Đoàn – Hội giao lưu, kết nối, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm, từ đó cùng nhau gắn kết, cống hiến vào công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh niên tại Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương.

hoi-nghi-tap-huan-can-bo-doan-hoi-mo-rong-lan-thu-i-nam-hoc-2022-2023-8
Hình ảnh tập thể cán bộ Đoàn – Hội thể hiện tinh thần đoàn kết, quyết tâm sẵn sàng hành động (Picture showing solidarity and determination to be ready for action)