Vinh danh giảng viên đạt chứng nhận giảng dạy chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh liên kết đào tạo với Đại học New Brunswick (Canada)

349

* On Vietnamese Teachers’ Day November 20th 2023, in order to honor and express gratitude for the valuable contributions of lecturers of International Education programs, Foreign Trade University HCMC Campus successfully organized the Appreciation Ceremony for Lectures of FTU – UNB Transfer Pathway Program.

Nhằm góp phần thực hiện sứ mạng của Trường Đại học Ngoại Thương trong hành trình phụng sự xã hội bằng sự xuất sắc trong giáo dục, sáng tạo và chuyển giao tri thức, trong không khí hân hoan chào mừng ngày Nhà Giáo Việt Nam, sáng ngày 20/11/2023 Cơ sở II đã trang trọng tổ chức Lễ Vinh danh và trao Giấy Chứng nhận giảng dạy cho 20 giảng viên Chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh liên kết đào tạo giữa Trường Đại học Ngoại thương và Đại học New Brunswick (Canada). Từ đó đưa tổng số lượt giảng viên được công nhận đẳng cấp giảng dạy trong năm học 2023-2024 lên 40 lượt (bao gồm 03 chương trình đào tạo: Cử nhân QTKD liên kết ĐH New Brunswick – Canada, Cử nhân Kinh doanh và Thương mại Quốc tế & Cử nhân QTKD chuyên ngành Báo chí và Truyền thông đại chúng liên kết ĐH Minh Truyền – Đài Loan).

Buổi lễ vinh dự được đón tiếp sự hiện diện của PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Bí thư Đảng bộ bộ phận, Giám đốc Cơ sở II, cùng Quý thầy cô là thành viên Ban Giám đốc Cơ sở II, Trưởng/Phó các đơn vị và đặc biệt là sự có mặt của 20 giảng viên được trao giấy chứng nhận.

PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc CSII trao Giấy Chứng nhận Giảng viên đạt tiêu chuẩn giảng dạy từ ĐH New Brunswick cho các thầy/cô CSII
Associate Professor, Dr. Nguyen Xuan Minh – Director of FTU-HCMC Campus, presented the Qualified Lecturer Certification from New Brunswick University to the professors at FTU-HCMC Campus

Trường đại học Ngoại thương luôn chú trọng xây dựng và phát triển chất lượng đội ngũ giảng dạy có chuyên môn cao, năng động, có tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, được các đối tác quốc tế công nhận đẳng cấp giảng dạy, đồng thời coi đây là một trong những nhiệm vụ trụ cột nhằm khẳng định một đại học đẳng cấp quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II cho biết: “Đội ngũ giảng viên chính là “lực lượng sản xuất đặc biệt”, là nhân tố quyết định chất lượng giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học và sự phát triển của nhà trường. Đây chính là chủ thể định hướng, kiến tạo sự phát triển bền vững của xã hội. Trong xu hướng quốc tế hóa, nhiệm vụ của đội ngũ giảng viên hết sức khó khăn khi vừa phải giúp người học đáp ứng khả năng hội nhập, vừa phải nâng cao tính ứng dụng trong công tác chuyên môn. Vì vậy, Trường đại học Ngoại thương nói chung và Cơ sở II nói riêng luôn chú trọng thực hiện tốt công tác phát triển đội ngũ giảng viên nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy, góp phần thực hiện tốt sứ mạng của Trường đại học Ngoại thương.” PGS, TS Nguyễn Xuân Minh đồng thời gửi lời chúc mừng và biểu dương đến 20 thầy cô khi được trường đại học đối tác trao giấy chứng nhận đẳng cấp giảng dạy nhân sự kiện đặc biệt của ngành Giáo dục Việt Nam. 

chuong-trinh-chao-mung-ngay-nha-giao-vn-20.11-2023-1
PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II phát biểu chúc mừng tại buổi lễ
Assoc. Prof. Dr Nguyen Xuan Minh – Director of FTU-HCMC Campus delivered the congratulatory speech

“Trao đổi giảng viên và được đối tác uy tín trên thế giới công nhận” là một trong những tiêu chí rất quan trọng của Bộ tiêu chí đánh giá hiệu quả của các chương trình liên kết đào tạo quốc tế. Sự kiện 20 giảng viên tại Cơ sở II nhận được chứng nhận giảng dạy từ đại học đối tác là cột mốc rất ý nghĩa, khẳng định năng lực và uy tín của các chương trình đào tạo quốc tế tại Cơ sở II. Điều này cũng tạo tiền đề quan trọng giúp các thầy cô có thể tham gia giảng dạy không chỉ tại Trường đại học Ngoại thương mà còn tại các trường đại học đối tác.

Đại học New Brunswick (UNB) được thành lập vào năm 1785, là một trong những trường đại học giảng dạy bằng tiếng Anh lâu đời nhất ở Bắc Mỹ, đã đào tạo và giảng dạy nhiều sinh viên ưu tú cho Canada và thế giới. Với bề dày lịch sử phát triển huy hoàng, UNB là một trong những trường Đại học tổng hợp hàng đầu của Canada, được vinh danh là ngôi trường “chất lượng giảng dạy cao nhất”, top 27 trường ĐH nghiên cứu hàng đầu tại Canada (theo Research Infosource Top 50 Research Universities, 2021) và top 8 trường ĐH tại Canada về mức độ hài lòng của sinh viên (theo Maclean’s University Rankings, 2022). Triển khai từ năm 2017, chương trình đào tạo Cử nhân Quản trị kinh doanh liên kết giữa trường đại học Ngoại thương và Đại học New Brunswick đã luôn thu hút nhiều sự quan tâm của phụ huynh và sinh viên với lộ trình học tập linh hoạt, chất lượng giáo dục uy tín, xếp hạng quốc tế cao. Năm 2022, cơ sở Fredericton và cơ sở Saint John của Đại học New Brunswick đã vinh dự đạt chứng nhận AACSB dành cho Top 3% các trường đào tạo kinh doanh trên thế giới. Chương trình có tỷ lệ sinh viên có việc làm cao, đội ngũ giảng viên chất lượng cùng trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại. 

Sinh viên chương trình Trường Đại học Ngoại thương và Đại học New Brunswick (Canada) sẽ có cơ hội nhận được học bổng chuyển tiếp từ 1.000 CAD đến 4.000 CAD. Ngoài quản trị kinh doanh, các bạn sinh viên sẽ được lựa chọn các chuyên ngành chuyển tiếp đa dạng: Tài chính, Khởi nghiệp, Marketing, Quản trị nguồn nhân lực, Kinh doanh quốc tế, Logistics. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên sẽ có cơ hội nhận được Giấy phép làm việc 03 năm tại Canada sau khi tốt nghiệp.

Dưới đây là một số hình ảnh tiêu biểu của sự kiện:

Các tin liên quan:

Sinh viên chương trình liên kết đào tạo Cử nhân QTKD New Brunswick nhận việc làm ngay sau khi tốt nghiệp

Chia sẻ của sinh viên và phụ huynh chương trình liên kết đào tạo Cử nhân QTKD New Brunswick

BAN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ – Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh.

Hotline: 1900 2727 88

Điện thoại: 098 345 2910 – 09464 777 45 – 0904638825

Địa chỉ: Phòng A007, số 15 đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh

Website: www.cs2.ftu.edu.vn/tuyen-sinh/chuong-trinh-dao-tao-quoc-te/chuong-trinh-cu-nhan/chuong-trinh-qtkd-hoa-ky-canada/thong-tin-tuyen-sinh-chuong-trinh-cu-nhan-hoa-ky-canada/

Email: dtqt.cs2@ftu.edu.vn

Fanpage: www.facebook.com/DTQT.FTU2