Vòng chung kết cuộc thi Young Business Leader – B-Lead 2023

272

*On 18th June 2023, the Department of Foreign Languages together with Business English Club (BEC) successfully organized the Grand Finale of Young Business Leader – B-Lead 2023

Ngày 18 tháng 06 năm 2023, Bộ môn Ngoại ngữ kết hợp cùng CLB BEC trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II tại Tp.HCM đã tổ chức thành công Vòng Gala Chung kết Cuộc thi Young Business Leader – B-Lead 2023. Đêm chung kết The Grand Finale: Magister Navis đã diễn ra thật trọn vẹn. Tham dự đêm chung kết có Ban chủ nhiệm Bộ môn Ngoại ngữ, Ban Giám khảo, đại điện các nhà tài trợ của cuộc thi và hơn 200 khán giả.

Cuộc thi Young Business Leader 2023 đã thu hút hơn 600 đơn đăng ký đến từ sinh viên của hơn 35 trường Đại học khác nhau như UEH, UEL, RMIT, NEU, FTU… Cuộc thi là một hành trình bao gồm ba vòng thi đầy gây cấn và thử thách cho các thí sinh. Có tổng cộng tám thí sinh xuất sắc bước vào tranh tài tại đêm chung kết ngày 18/06/2023. Tổng giải thưởng của cuộc thi lên đến 100 triệu đồng.

Trong đêm Gala Chung kết, 8 thí sinh được chia thành 2 đội và thuyết trình về các giải pháp cho một tình huống kinh doanh (business case). Sau đó, các thí sinh tham gia 1 cuộc họp để giải quyết vấn đề và đi đến giải pháp cho vấn đề. Trong phần thi này, thí sinh được yêu cầu vận dụng hết các góc nhìn trong kinh doanh để giải quyết vấn đề và đề ra giải pháp. Cuối cùng, top 3 thí sinh xuất sắc nhất sẽ tham gia vào tranh luận 1 vấn đề trong kinh doanh.

Tất cả các thí sinh tham gia cuộc thi năm nay đã không chỉ thể hiện năng lực vượt bậc của bản thân về Tiếng Anh thương mại mà còn cho thấy tư duy phản biện, khả năng làm việc nhóm, niềm đam mê, khao khát được chinh phục những thử thách và đón nhận những cơ hội mới.

Kết quả chung cuộc:
– Quán Quân: Đào Duy Mạnh – sinh viên khóa K59 trường Đại học Ngoại Thương cơ sở 2.
– Á Quân: Phan Cao Nguyên – sinh viên trường đại học Kinh tế TP. HCM
– Quý Quân: Hoàng Ngọc Trâm – sinh viên khóa K59 trường đại học Ngoại Thương cơ sở 2.

Cuộc thi Young Business Leader – B-Lead 2023 đã giúp sinh viên phát triển kỹ năng thuyết trình bằng tiếng Anh, kĩ năng phân tích, nâng cao năng lực tư duy phản biện cùng những kỹ năng quan trọng khác để sinh viên hoàn thiện bản thân và hội nhập trong thời đại Cách mạng Công nghiệp 4.0. Cuộc thi cũng là cầu nối giao lưu học thuật giữa sinh viên Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương và các trường đại học trên toàn thành phố.

Dưới đây là một số hình ảnh của cuộc thi:

chung-ket-young-business-leader-b-lead-2023-1
Đại diện Ban Tổ chức tặng hoa cho Ban Giám khảo
Representatives of the Contest organizers gave flowers to the Judges

chung-ket-young-business-leader-b-lead-2023-2
8 thí sinh vào Vòng Chung kết B-Lead 2023
8 candidates of the Grand Finale – B-Lead 2023

chung-ket-young-business-leader-b-lead-2023-3
Ban giám khảo đặt câu hỏi và nhận xét phần thi của các thí sinh.
Judges asked questions and gave comments on candidates’ performances.

chung-ket-young-business-leader-b-lead-2023-4
Công bố top 5
Top 5 announcement

chung-ket-young-business-leader-b-lead-2023-5
Các thí sinh nhận cúp và giải thưởng từ Ban tổ chức
Candidates received cup and rewards from the organizers.