Vòng chung kết cuộc thi Young Business Leader – B-LEAD 2024

55

*On 22h June 2024, the Department of Foreign Languages together with Business English Club (BEC) successfully organized the Grand Finale of Young Business Leader B-LEAD 2024

Ngày 22 tháng 06 năm 2024, Bộ môn Ngoại ngữ kết hợp cùng CLB BEC trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II tại Tp.HCM đã tổ chức thành công Vòng Gala Chung kết Cuộc thi Young Business Leader B-Lead 2024. Đêm chung kết The Grand Finale: Hit The Mark đã diễn ra thật trọn vẹn với sự tham dự của Ban chủ nhiệm Bộ môn Ngoại ngữ, Ban Giám khảo đến từ đại diện các doanh nghiệp hỗ trợ chuyên môn, đại điện các nhà tài trợ, top 8 thí sinh xuất sắc nhất và hơn 200 khán giả.

Young Business Leader B-LEAD 2024 là cuộc thi về kỹ năng lãnh đạo doanh nghiệp, với các vòng thi được mô phỏng theo quy trình tuyển dụng của các doanh nghiệp hàng đầu, đã thu hút hơn 800 đơn đăng ký đến từ sinh viên của hơn 36 trường Đại học khác nhau như UEH, UEL, RMIT, HUB, NEU, FTU… Cuộc thi là một hành trình bao gồm ba vòng thi đầy gây cấn và thử thách cho các thí sinh với tổng giải thưởng lên đến 100 triệu đồng.

Trong đêm Gala Chung kết, 8 thí sinh xuất sắc nhất được chia thành hai đội thi. Vòng 1 (Business case solving), hai đội lần lượt thuyết trình về các giải pháp cho một tình huống kinh doanh được đưa ra bởi ban tổ chức. Ở vòng 2 (Bingo-lockout), hai đội sẽ giành quyền trả lời 16 câu hỏi tình huống mở rộng (dựa trên tình huống kinh doanh ở vòng 1), đội nào trả lời được nhiều câu hỏi hơn và được ban giám khảo đánh giá đúng sẽ là đội chiến thắng, để từ đó chọn ra top 3 thí sinh xuất sắc nhất tham gia vào vòng 3 (Leadership debate) cùng nhau tranh luận về một vấn đề liên quan đến phát triển kĩ năng lãnh đạo.

Tất cả các thí sinh tham gia cuộc thi năm nay đã không chỉ thể hiện năng lực vượt bậc của bản thân về Tiếng Anh thương mại mà còn cho thấy tư duy phản biện, khả năng làm việc nhóm, niềm đam mê, khao khát được chinh phục những thử thách và đón nhận những cơ hội mới.

Kết quả chung cuộc:

– Quán Quân: Đỗ Lê Duy- sinh viên khóa K60 (Trường Đại học Ngoại Thương CSII) giành được giải thưởng hiện kim trị giá 10.000.000đ.

– Á Quân: Phan Trần Khánh Vy – sinh viên khóa K59 (Trường Đại học Ngoại Thương CSII) giành được giải thưởng hiện kim trị giá 5.000.000đ.

– Quý Quân: Phạm Huỳnh Quốc Thịnh – sinh viên khóa K60 (Trường Đại học Ngoại Thương CSII) giành được giải thưởng hiện kim trị giá 3.000.000đ.

Ngoài giải thưởng bằng hiện kim, top 3 thí sinh xuất sắc nhất còn được nhận các suất học bổng và phần quà từ các nhà tài trợ.
Cuộc thi Young Business Leader – B-Lead 2024 đã giúp sinh viên phát triển kỹ năng thuyết trình bằng tiếng Anh và kĩ năng lãnh đạo, nâng cao năng lực tư duy phản biện cùng những kỹ năng quan trọng khác để sinh viên hoàn thiện bản thân và hội nhập trong thời đại Cách mạng Công nghiệp 4.0. Cuộc thi cũng là cầu nối giao lưu học thuật giữa sinh viên Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương và các trường đại học trên toàn thành phố.

Dưới đây là một số hình ảnh của cuộc thi:

chung-ket-young-business-leader-b-lead-2024-1
Đại diện Ban Tổ chức tặng hoa cho Ban Giám khảo
The representative of the Contest organizers gave flowers to the Judges
chung-ket-young-business-leader-b-lead-2024-2
8 thí sinh vào Vòng Chung kết B-Lead 2024
8 candidates of the Grand Finale – B-Lead 2024
chung-ket-young-business-leader-b-lead-2024-3
Ban giám khảo đặt câu hỏi và nhận xét phần thi của các thí sinh.
Judges asked questions and gave comments on candidates’ performances.
chung-ket-young-business-leader-b-lead-2024-4
Công bố top 3
Top 3 announcement
chung-ket-young-business-leader-b-lead-2024-5
Các thí sinh chụp hình cùng Ban tổ chức
Candidates and the organizers took a group photo