[WE, FTU2 – THE ICEBREAKERS season 4] Định hướng phát triển nghề nghiệp, phát triển kỹ năng với chủ đề: “Xây dựng phong cách sinh viên FTU”

258

Ngày 20/10/2023, buổi chia sẻ với chủ đề “Xây dựng phong cách sinh viên FTU” trong chuỗi các hoạt động đổi mới, sáng tạo, kết nối “We, FTU2 – The Icebreakers” năm 2023 dành cho tân sinh viên K62 đã thu hút hơn 300 tân sinh viên tham gia với những chia sẻ gần gũi và thiết thực.

On October 20, 2023, sharing session with the topic “Building FTU’s student style” in a series of innovation, creativity, and connection activities “We, FTU2 – The Icebreakers” in 2023 for new students K62 has attracted more than 300 new students to participate with helpful and practical sharing.

Buổi chia sẻ có sự tham dự của đồng chí Phạm Văn Lực – Bí thư Đoàn trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II tại TP. HCM. Mở đầu chương trình, anh Phạm Văn Lực có những chia sẻ về khoảng thời gian được học tập và làm việc tại Ngoại thương, qua đó, truyền động lực to lớn cho các bạn tân sinh viên để sẵn sàng cho hành trình mới tại mái nhà chung FTU2.

we-ftu2-the-icebreakers-season-4-xay-dung-phong-cach-sinh-vien-ftu-1
Diễn giả – Đồng chí Phạm Văn Lực, Bí thư Đoàn trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II chia sẻ tại chương trình

Tại chương trình, đồng chí Phạm Văn Lực đã đề cập về hình mẫu sinh viên Ngoại thương và các giá trị cốt lõi tân sinh viên cần hướng tới. Với phần chia sẻ đầy bổ ích của mình, anh Lực đã giúp các bạn tân sinh viên hiểu thêm về hình mẫu và các giá trị mà mỗi sinh viên Ngoại thương cần rèn luyện và trau dồi.

we-ftu2-the-icebreakers-season-4-xay-dung-phong-cach-sinh-vien-ftu-2
Phần chia sẻ đầy tâm huyết của anh Phạm Văn Lực về hình mẫu và giá trị cốt lõi của sinh viên Ngoại thương

Ở phần tiếp theo của chương trình, diễn giả Phạm Văn Lực đã định hướng cho các bạn sinh viên làm sao để có thể định hình được phong cách của bản thân thật đặc biệt để có thể hướng tới mục tiêu trở thành công dân toàn cầu. Thông qua những thông tin diễn giả cung cấp, sinh viên đã hiểu hơn rằng ngoài việc tập trung vào năng lực chuyên môn, các bạn còn cần rèn luyện các kỹ năng khác, đồng thời, phải luôn trau dồi bản thân từng ngày để có thể hoàn thiện hơn và sẵn sàng để trở thành một công dân toàn cầu.

we-ftu2-the-icebreakers-season-4-xay-dung-phong-cach-sinh-vien-ftu-3
Anh Phạm Văn Lực chia sẻ làm thế nào để định hướng phong cách cá nhân và trở thành công dân toàn cầu

Đồng chí Phạm Văn Lực cũng có những chia sẻ về việc làm sao để có thể trau dồi kỹ năng phát triển bản thân trong thời đại mới, nhận thức về phương pháp phát triển giá trị bản thân đúng đắn và tự nhiên. Anh Lực đã giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn tầm quan trọng của việc rèn luyện và phát triển bản thân, những cách thức để có thể đạt được mục tiêu đó.

we-ftu2-the-icebreakers-season-4-xay-dung-phong-cach-sinh-vien-ftu-4
Những lời khuyên và dặn dò của anh Phạm Văn Lực dành cho các bạn tân sinh viên

Trong phần hỏi – đáp (Q&A), bằng những trải nghiệm và kinh nghiệm xuyên suốt khoảng thời gian học tập và làm việc tại mái nhà Ngoại thương, đồng chí Phạm Văn Lực đã giải đáp chi tiết và tận tâm những thắc mắc của các bạn tân sinh viên. Thông qua những lời giải đáp của anh, các bạn tân sinh viên đã giải tỏa được phần nào nỗi lo khi bắt đầu chập chững những bước đầu tiên trong môi trường Đại học.

we-ftu2-the-icebreakers-season-4-xay-dung-phong-cach-sinh-vien-ftu-5
Phần giải đáp vô cùng tâm huyết của đồng chí Phạm Văn Lực đã nhận được rất nhiều lượt tương tác của các bạn tân sinh viên