[WE, FTU2 – THE ICEBREAKERS season 4] Định hướng phát triển nghề nghiệp theo chuyên ngành Kế toán Kiểm toán

240

Ngày 09/10/2023 vừa qua, buổi chia sẻ định hướng phát triển nghề nghiệp trực tuyến theo chuyên ngành Kế toán kiểm toán thuộc chuỗi các hoạt động đổi mới, sáng tạo, kết nối “We, FTU2 – The Icebreakers” năm 2023 dành cho tân sinh viên khóa K62 đã diễn ra thành công tốt đẹp, thu hút gần 200 sinh viên tham gia.

On October 9, 2023, an online career development orientation sharing session in the field of Accounting and Auditing was part of the series of innovation, creativity, and connection activities “We, FTU2 – The Icebreakers” in 2023 for new students of course K62 was a great success, attracting nearly 200 students to participate.

Buổi chia sẻ có sự tham gia của diễn giả Nguyễn Đức Nghĩa – Giám đốc Phát triển thị trường, Khối giáo dục – ICAEW Khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc. Tại chương trình, anh Nguyễn Đức Nghĩa đã có những chia sẻ thú vị về quá trình trải nghiệm, phát triển của bản thân trong lĩnh vực kế toán tài chính, đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau trong ngành nghề này, qua đó, tân sinh viên K62 có thể học tập từ những kinh nghiệm của anh để xác định cho bản thân lộ trình rõ ràng hơn trên con đường sự nghiệp trong tương lai.

we-ftu2-the-icebreakers-season-4-dinh-huong-phat-trien-nghe-nghiep-theo-chuyen-nganh-ke-toan-kiem-toan-1
Diễn giả chia sẻ quá trình trải nghiệm, phát triển của bản thân trong ngành kế toán kiểm toán

Diễn giả cũng giới thiệu về cơ hội nghề nghiệp đối với ngành kế toán kiểm toán, mức lương hấp dẫn của các vị trí trong ngành, nhu cầu cạnh tranh của các nhà tuyển dụng… điều này cho thấy ngành kế toán kiểm toán được đánh giá rất cao so với những ngành nghề khác, qua đó, giúp sinh viên càng thêm kiên định với ngành nghề bản thân đã chọn, tiếp thêm động lực để các bạn phát triển trên lộ trình mà bản thân đã đặt ra.

we-ftu2-the-icebreakers-season-4-dinh-huong-phat-trien-nghe-nghiep-theo-chuyen-nganh-ke-toan-kiem-toan-2
Diễn giả chia sẻ về cơ hội việc làm của ngành kế toán kiểm toán trong năm 2022

Thông qua một số video ngắn về việc dự đoán tương lai của ngành nghề kế toán kiểm toán, diễn giả một lần nữa khẳng định vị trí trong ngành nghề này không dễ dàng bị thay thế bởi công nghệ trí tuệ nhân tạo, vì theo thời gian, theo sự phát triển của đời sống, kế toán kiểm toán đã đi qua những cuộc cách mạng trong sự phát triển từ kỹ năng của chính những người tham gia thị trường.

we-ftu2-the-icebreakers-season-4-dinh-huong-phat-trien-nghe-nghiep-theo-chuyen-nganh-ke-toan-kiem-toan-3
Diễn giả chia sẻ tại chương trình

Trước khi kết thúc buổi chia sẻ, anh Nguyễn Đức Nghĩa đã đưa ra những lời khuyên thiết thực dành cho các bạn tân sinh viên để xây dựng hành trang cho bản thân trên con đường phát triển sự nghiệp. Một lần nữa, vai trò và trách nhiệm của các bạn sinh viên khi theo đuổi ngành kế toán kiểm toán được anh đặc biệt nhấn mạnh: “Những nỗ lực của các bạn sẽ được đền đáp bằng những thành quả to lớn nếu bản thân luôn tích cực hoàn thiện, không chỉ về kiến thức chuyên môn mà còn về kỹ năng riêng biệt của ngành kế toán kiểm toán”.

we-ftu2-the-icebreakers-season-4-dinh-huong-phat-trien-nghe-nghiep-theo-chuyen-nganh-ke-toan-kiem-toan-4
Diễn giả nhiệt huyết giải đáp những thắc mắc của tân bạn sinh viên
we-ftu2-the-icebreakers-season-4-dinh-huong-phat-trien-nghe-nghiep-theo-chuyen-nganh-ke-toan-kiem-toan-5
Tân sinh sinh viên háo hức chụp hình cùng diễn giả