[WE, FTU2 – THE ICEBREAKERS season 4] Định hướng phát triển nghề nghiệp theo chuyên ngành Kinh tế đối ngoại

323

Ngày 11/10/2023 vừa qua, buổi chia sẻ định hướng phát triển nghề nghiệp theo chuyên ngành Kinh tế đối ngoại thuộc chuỗi các hoạt động, đổi mới, sáng tạo, kết nối “We, FTU2 – The Icebreakers” năm 2023 dành cho tân sinh viên khóa K62 đã diễn ra thành công tốt đẹp, thu hút gần 300 sinh viên tham gia.

On October 11, 2023, an online career development orientation sharing session in the Foreign Economics major belongs to the series of activities, innovation, creativity, and connection “We, FTU2 – The Icebreakers” in 2023 for for new students of course K62 took place successfully, attracting nearly 300 students to participate.

Buổi chia sẻ có sự tham gia báo cáo của TS Nguyễn Thị Quỳnh Nga – Giảng viên Bộ môn Kinh doanh và Thương mại quốc tế. Tại chương trình, cô Nguyễn Thị Quỳnh Nga đã chia sẻ về phương pháp học tập, cách tiếp cận các môn học, các kiến thức, kỹ năng, mức độ tự chủ, trách nhiệm về chuyên ngành theo chuẩn đầu ra của trường. Đồng thời, những chia sẻ gần gũi và lời khuyên bổ ích của cô đã giúp tân sinh viên xác định mục tiêu rõ ràng và định hướng nghề nghiệp tương lai cụ thể hơn.

we-ftu2-the-icebreakers-season-4-dinh-huong-nghe-nghiep-kinh-te-doi-ngoai-1
TS Nguyễn Thị Quỳnh Nga – Giảng viên Bộ môn Kinh doanh và Thương mại quốc tế báo cáo tại chương trình

Trong chương trình, diễn giả cũng khẳng định vai trò của việc tham gia các câu lạc bộ và các cuộc thi học thuật. Cô nhấn mạnh tầm quan trọng của kỹ năng mềm thông qua những trải nghiệm, kinh nghiệm sâu sắc của bản thân. Từ đó định hướng và đưa ra những lời khuyên bổ ích cho các bạn sinh viên trong học tập và làm việc.

we-ftu2-the-icebreakers-season-4-dinh-huong-nghe-nghiep-kinh-te-doi-ngoai-2
Diễn giả khẳng định vai trò của việc tham gia các cuộc thi học thuật

Khép lại chương trình là phần giải đáp thắc mắc của các bạn tân sinh viên thông qua phần Q&A đầy sôi nổi. Thông qua những chia sẻ vô cùng thiết thực và bổ ích từ TS Nguyễn Thị Quỳnh Nga, các bạn sinh viên đã có thể hình dung được cơ bản bức tranh nghề nghiệp của ngành kinh tế đối ngoại. Từ đó, tạo nguồn động lực to lớn cho các bạn tân sinh viên tự tin hơn vào ngành học của mình cũng như có hướng phát triển của riêng bản thân trong tương lai.

we-ftu2-the-icebreakers-season-4-dinh-huong-nghe-nghiep-kinh-te-doi-ngoai-3
Tân sinh viên háo hức chụp ảnh lưu niệm tại chương trình