[WE, FTU2 – THE ICEBREAKERS season 4] Định hướng phát triển nghề nghiệp theo chuyên ngành Quản trị Kinh doanh

238

Vào ngày 02/10/2023 vừa qua, buổi chia sẻ định hướng phát triển nghề nghiệp theo chuyên ngành Quản trị Kinh doanh trong khuôn khổ chuỗi hoạt động đổi mới, sáng tạo, kết nối “We, FTU2 – The Icebreakers” năm 2023 dành cho tân sinh viên khóa K62 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Buổi chia sẻ đã thu hút hơn 150 tân sinh viên trên nền tảng MS Teams.

On October 2nd, 2023, a session to share career development orientation in the “Business Administration” major within the framework of the series of innovation, creativity, and connection activities “We, FTU2 – The Icebreakers” in 2023 for new students of course K62 took place successfully. The sharing session attracted more than 150 new students on the MS Teams platform.

Thực tế cho thấy, Quản trị Kinh doanh là ngành học giữ vị trí top đầu trong các ngành được thí sinh đặc biệt ưu ái lựa chọn đăng ký trong các kỳ tuyển sinh đại học. Vì thế việc tìm hiểu rõ cơ hội, thách thức của ngành này sẽ giúp sinh viên có một định hướng nghề nghiệp tốt hơn. Bên cạnh đó, vấn đề “Ra trường sẽ làm công việc gì?” vẫn còn là dấu hỏi lớn đối với nhiều bạn sinh viên. Hiểu được tâm lý đó, nhằm giúp tân sinh viên K62 có cái nhìn tổng quan nhất về chuyên ngành cũng như các nội dung liên quan đến ngành học, chủ đề “Định hướng nghề nghiệp theo chuyên ngành Quản trị Kinh doanh” tại Phần 3 – We, the Guiders trong chuỗi hoạt động đổi mới, sáng tạo, kết nối We, FTU2 – The Icebreakers vinh dự có sự góp mặt của TS Nguyễn Thu Hằng – Giảng viên chính Bộ môn Quản trị kinh doanh & Tài chính kế toán.

Xuyên suốt chương trình, TS Nguyễn Thu Hằng đã có những chia sẻ cụ thể về phương pháp học tập và cách tiếp cận các môn học, đặc biệt là 03 chuyên ngành: Quản trị Kinh doanh, Tài chính quốc tế và Kế toán – Kiểm toán. Bên cạnh đó, những chia sẻ gần gũi cùng những lời khuyên bổ ích từ cô giúp sinh viên giải tỏa được nỗi băn khoăn lớn nhất về ngành học, từ đó, tân sinh viên sẽ có được mục tiêu rõ ràng và định hướng nghề nghiệp cụ thể.

we-ftu2-the-icebeakers-season-4-chuyen-nganh-qtkd-1
TS Nguyễn Thu Hằng – Giảng viên chính Bộ môn QTKD&TCKT chia sẻ tại chương trình

Bên cạnh đó, cô Nguyễn Thu Hằng đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của những kỹ năng cần thiết như: thành thạo tiếng Việt, tiếng Anh, kỹ năng đọc và viết, phân tích và xử lý dữ liệu… để từ đó các bạn sinh viên có thể trau dồi những kỹ năng này phục vụ cho việc học tập và công việc. Ngoài ra, việc học nhóm cũng được cô đề cập tới bởi sự cần thiết và tính hữu ích, đặc biệt là với những môn học khó trong chương trình.

Khép lại chương trình là phần giải đáp thắc mắc của các bạn tân sinh viên thông qua phần Q&A đầy sôi nổi. Thông qua những chia sẻ vô cùng thiết thực và bổ ích từ báo cáo viên, các bạn sinh viên đã có thể hình dung được cơ bản bức tranh nghề nghiệp của ngành quản trị kinh doanh. Từ đó, tạo nguồn động lực to lớn cho các bạn tân sinh viên tự tin hơn vào ngành học của mình cũng như có hướng phát triển của riêng bản thân trong tương lai.

we-ftu2-the-icebeakers-season-4-chuyen-nganh-qtkd-2
Đông đảo sinh viên háo hức chụp hình cùng báo cáo viên tại chương trình