[WE, FTU2 – THE ICEBREAKERS season 4] Định hướng phát triển nghề nghiệp theo chuyên ngành Tài chính quốc tế

228

Ngày 07/10/2023 vừa qua, buổi chia sẻ định hướng phát triển nghề nghiệp theo chuyên ngành Tài chính quốc tế trong khuôn khổ chuỗi hoạt động đổi mới, sáng tạo, kết nối “We, FTU2 – The Icebreakers” năm 2023 dành cho tân sinh viên khóa K62 đã diễn ra thành công tốt đẹp với hơn 100 tân sinh viên tham gia trên nền tảng MS Teams.

On October 7, 2023, the sharing session on career development orientation specialized in International Finance in the field of innovation, creativity, and connection activities “We, FTU2 – The Icebreakers” in 2023 was held for Particularly for new students of course K62, it took place successfully with more than 100 new students participating in MS Teams on the platform.

Buổi chia sẻ có sự tham gia báo cáo của diễn giả Dương Ngọc Thanh – Trưởng phòng Khách hàng cá nhân Công ty cổ phần Chứng khoán Rồng Việt và các sinh viên thuộc chuyên ngành Tài chính quốc tế.

we-ftu2-the-icebreakers-season-4-tai-chinh-quoc-te-1
Diễn giả Dương Ngọc Thanh – Trưởng phòng Khách hàng cá nhân Công ty
cổ phần Chứng khoán Rồng Việt báo cáo tại chương trình

Tại chương trình, anh Dương Ngọc Thanh đã chia sẻ những thông tin bổ ích về ngành tài chính nói chung và chứng khoán nói riêng. Bắt đầu về quá trình phát triển của ngành, diễn giả đã đưa ra những ví dụ sinh động, đa dạng từ thực tiễn, thông qua đó giới thiệu về các hình thức của chứng khoán như: cổ phiếu, trái phiếu… và vai trò quan trọng của ngành này trong cơ cấu kinh tế nhà nước. Từ đó, diễn giả đã đem đến cho tân sinh viên một cái nhìn tổng quan về thị trường chứng khoán.

we-ftu2-the-icebreakers-season-4-tai-chinh-quoc-te-2
Những ví dụ thực tiễn, bổ ích được diễn giả đề cập trong phần báo cáo

Ở phần tiếp theo, diễn giả tiếp tục dẫn dắt sinh viên khám phá ngành chứng khoán qua những thông tin chi tiết về các phòng ban, chức năng và quy trình để cổ phiếu được xuất hiện trên sàn giao dịch. Thông qua việc cho sinh viên một góc nhìn toàn diện về từng bộ phận của ngành, giúp sinh viên có thể hiểu được sự đa dạng của ngành nghề, từ đó có sự chuẩn bị tốt hơn trước khi có mong muốn tham gia vào thị trường này.

we-ftu2-the-icebreakers-season-4-tai-chinh-quoc-te-3
Sinh viên được khám phá chi tiết hơn về ngành chứng khoán

Trước khi kết thúc chương trình, anh Dương Ngọc Thanh đã có những chia sẻ đầy thiết thực về những trải nghiệm cá nhân, những kinh nghiệm quý báu mà anh có được trong quá trình làm việc. Không những thế, với những thắc mắc của các bạn sinh viên, anh đã tận tình giải đáp, tiếp cho sinh viên có thêm động lực, tự tin trên con đường nghề nghiệp mình đang theo đuổi.

we-ftu2-the-icebreakers-season-4-tai-chinh-quoc-te-4
Diễn giả chụp ảnh lưu niệm cùng Tân sinh viên K62 tại chương trình