“We, The Icebreakers” mùa 3 – Chuỗi hoạt động “Phá băng” dành cho Tân sinh viên Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương khởi động đầy bùng nổ

596

We, The Icebreakers season 3 – The series of “ice breaking” activities for freshmen at Foreign Trade University – HCMC Campus kickoff amazingly

We, The Icebreakers is an annual series of activities organized by the Political Education & Student Affairs Department, Youth Union, Student Union and Students Companion Club of FTU – HCMC Campus with the aim of helping freshmen break down barriers and difficulties during the beginning time in a university environment. In addition, the program also has a mission to connect and support freshmen to build personal relationships, learn from others experiences and train needed soft skills to prepare for the learning process at FTU – HCMC Campus. Following the success of the previous two seasons, on October 14th, the Information Day of the We, The Icebreakers series was held in an extremely exciting atmosphere, marking the start of a really amazing season 3.

We, The Icebreakers là chuỗi hoạt động thường niên do Ban CTCT&SV, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên và Câu lạc bộ Đồng hành cùng sinh viên FTU2 tổ chức với mục đích giúp đỡ tân sinh viên phá bỏ rào cản, khó khăn trong thời gian đầu còn bỡ ngỡ với môi trường đại học. Ngoài ra, chương trình còn mang sứ mệnh kết nối, hỗ trợ tân sinh viên xây dựng mạng lưới mối quan hệ cá nhân, chia sẻ kinh nghiệm và kỹ năng mềm cần thiết để chuẩn bị cho quá trình học tập tại Cơ sở II. Tiếp nối thành công của hai mùa trước, ngày 14/10 vừa qua, buổi Information Day của chuỗi hoạt động We, The Icebreakers được diễn ra trong bầu không khí vô cùng sôi nổi, đánh dấu mốc khởi động một mùa 3 thật sự bùng nổ.

Đến thời điểm hiện tại, “We, The Icebreakers” năm 2022 đã thu hút sự tham gia đông đảo của hơn 800 tân sinh viên K61, chia thành 26 đội thi. Các đội thi sẽ trải qua quá trình làm việc nhóm, dưới sự dẫn dắt của 01 thầy/cô Mentor và 02 anh chị Companion, để xây dựng các sản phẩm và trình bày trước Ban giám khảo tại vòng Bán kết và Chung kết nhằm tìm ra những đội thi xuất sắc nhất giành được giải thưởng của chương trình. Điểm đặc biệt của phần thi năm nay là các đội thi được lựa chọn thực hiện sản phẩm theo 04 hình thức đa dạng hơn: sản phẩm truyền thông, sản phẩm đổi mới sáng tạo, tiết mục văn nghệ và dự án cộng đồng. Ngoài ra, sinh viên tham gia chuỗi hoạt động còn có cơ hội lắng nghe các nhiều buổi chia sẻ về chuyên ngành, kỹ năng cần thiết đến từ các giảng viên Cơ sở II và khách mời từ doanh nghiệp.

Sau khi kết thúc quá trình đăng ký và thành lập đội, buổi Information Day được tổ chức nhằm mục đích truyền động lực và chia sẻ thông tin chi tiết cho các đội thi. Tham dự buổi chia sẻ có sự hiện diện của đồng chí Phạm Văn Lực – Bí thư Đoàn Thanh niên Cơ sở II, các thầy cô Ban CTCT&SV và toàn thể Ban Tổ chức cùng hơn 150 đại diện đến từ 26 đội thi.

Tại chương trình, đồng chí Phạm Văn Lực – Bí thư Đoàn Thanh niên Cơ sở II đã chia sẻ về ý nghĩa và giá trị mà chương trình mang lại cho tân sinh viên. Đây sẽ là chuỗi hoạt động giúp các bạn hòa nhập tốt hơn với môi trường đại học, có được những trải nghiệm, kỹ năng, xây dựng các mối quan hệ cần thiết, tạo nền tảng cho sinh viên phát triển ngày càng mạnh mẽ và toàn diện.

Tiếp nối chương trình, tân sinh viên được tham gia nhiều hoạt động thú vị và lắng nghe phần thông tin từ đại diện Ban tổ chức, đại diện các đội thi quán quân năm 2021. Qua đó, dành nhiều lời khuyên hữu ích cho các bạn tân sinh viên để không những đạt được nhiều niềm vui và sự kết nối thông qua chương trình mà còn gặt hái được thành tích cao trong cuộc thi với những sản phẩm ấn tượng.

Chương trình kết thúc với không khí sôi nổi, khi tất cả các tân sinh viên tham gia đồng loạt hô to khẩu hiệu: “Phá băng giới hạn – Xóa mờ thử thách – We, The Icebreakers 2022”, thể hiện quyết tâm và tinh thần cháy hết mình cùng chuỗi hoạt động, hứa hẹn mang đến những phần trình bày ấn tượng trong các phần thi kế tiếp.

Sau đây là một số hình ảnh của chương trình:

we-the-icebreakers-mua-3-pha-bang-tan-sinh-vien-co-so-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-1
Đồng chí Phạm Văn Lực – Bí thư Đoàn thanh niên CSII chia sẻ cùng sinh viên
Mr. Pham Van Luc – Secretary of the Youth Union of FTU – HCMC Campus sharing with the participants

we-the-icebreakers-mua-3-pha-bang-tan-sinh-vien-co-so-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-2
Đại diện Ban tổ chức chia sẻ thông tin chương trình
The representative of organizer committee sharing about the activity information

we-the-icebreakers-mua-3-pha-bang-tan-sinh-vien-co-so-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-3

we-the-icebreakers-mua-3-pha-bang-tan-sinh-vien-co-so-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-4
Đại diện hai đội thi Quán quân của We, the Icebreakers mùa 2 chia sẻ cùng sinh viên
The representative of the two winning teams of Season 2 sharing their experience

we-the-icebreakers-mua-3-pha-bang-tan-sinh-vien-co-so-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-5
Sinh viên đặt câu hỏi trong buổi chia sẻ
Student asking questions at the session

we-the-icebreakers-mua-3-pha-bang-tan-sinh-vien-co-so-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-6
Hình ảnh sinh viên tại buổi chia sẻ
Picture of the participants at the sharing session