Webinar “Virtual event – Điểm giao mới của thương hiệu và khách hàng” do Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương phối hợp cùng AIM Academy và nhãn hàng tổ chức.

566

* Webinar – “Virtual event – A new intersection point of brand and customers” collaborated by AIM Academy, Foreign Trade University – HCM Campus and brands.

With a view to providing marketers with the most up-to-date and practical knowledge about Virtual event as well as the close relationship between MC; Producer and Brand in an event, on Saturday, October 30, 2021, Foreign Trade University – HCM Campus cooperated with AIM Academy to organize the Webinar – ” Virtual event – A new intersection point of brand and customers”. The event was successful and exciting with enthusiastic exchanges and interactions between the guests and the audiences.

Hướng đến mục tiêu tạo điều kiện để các bạn sinh viên được kết nối, tiếp cận những ý tưởng sáng tạo, kinh nghiệm thực tiễn đến từ các chuyên gia và nhãn hàng, Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương hàng năm tổ chức các chương trình giao lưu, hội thảo với sự góp mặt của nhiều chuyên gia khách mời đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã gây ra nhiều hạn chế trong việc tổ chức các hoạt động đông người, các doanh nghiệp cũng mất đi một kênh quan trọng để kết nối với tệp đối tượng mục tiêu. Trong bối cảnh đó, Virtual event xuất hiện như một giải pháp khả dĩ mang đến những cơ hội mới cho ngành tổ chức sự kiện. Trước thực tế này, mong muốn tạo cơ hội kết nối cho các bạn sinh viên cùng nhãn hàng cũng như đồng hành và hỗ trợ người làm Marketing trước những thách thức mà ngành tổ chức sự kiện phải đối mặt trong bối cảnh đại dịch, thứ 7 ngày 30/10/2021, Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II tại TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng AIM Academy và các nhãn hàng tổ chức Webinar “Virtual event – điểm giao mới của thương hiệu và khách hàng”. Chương trình đã tạo cơ hội cho người làm Marketing cũng như các bạn sinh viên được tiếp cận những góc nhìn đa chiều về việc tổ chức một Virtual event khác biệt và thu hút đối với từng ngành hàng, lĩnh vực, đồng thời được trực tiếp hỏi đáp những vấn đề còn khúc mắc để xóa bỏ ngần ngại khi tiếp cận với hình thức sự kiện này.

Chương trình đặc biệt có sự góp mặt của các khách mời là chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông – tổ chức sự kiện và quản lý kinh doanh bao gồm: Anh Tăng Đăng Khoa – Head of Digital Production Trinity Live/ Founder & CEO Preeco; Chị Hải Vân – Show Host/ MC/ BTV Truyền Hình; Chị Ngọc Trâm – On-trade Channel Manager – Heineken Việt Nam và Chị Liên Phương – Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị – Đất Xanh Đông Nam Bộ.

Trong khuôn khổ chương trình, qua góc nhìn chuyên môn, nghiên cứu chuyên sâu cùng kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, các khách mời đã có những chia sẻ hữu ích giúp các marketers, doanh nghiệp và những người làm sự kiện hiểu được mối quan hệ chặt chẽ giữa bộ 3: MC – Producer – Brand và cách thức phối hợp bộ ba tam giác này để có một sự kiện thành công không chỉ về mức độ lan toả còn đánh trúng insight khách hàng và hoàn thành mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

Mở đầu chương trình, Anh Tăng Đăng Khoa – Head of Digital Production Trinity Live/ Founder & CEO Preeco chia sẻ Webinar lần này là cơ hội để người trong ngành tổ chức sự kiện cũng như các bên liên quan có thể ngồi lại cùng nhau, thảo luận về những trải nghiệm thực tế khi sử dụng hình thức Virtual event cho các sự kiện của mình, đồng thời chia sẻ những khó khăn, thách thức gặp phải trong quá trình thực hiện chương trình và đưa ra những dự đoán cho tương lai phát triển của Virtual event trong thời gian sắp tới.

Tiếp nối chương trình, các khách mời đã cùng nhau thảo luận về những điểm thuận lợi và bất lợi của Virtual event và những ngành hàng phù hợp hơn với Virtual event thay vì Offline event. Trong phần chia sẻ của mình, Chị Ngọc Trâm – On-trade Channel Manager – Heineken Việt Nam cho rằng bên cạnh những tác động tiêu cực đến hoạt động trao đổi mua bán trên thị trường thì dịch bệnh Covid 19 cũng có những tác động tích cực trong việc đóng vai trò là chất xúc tác cho sự phát triển của công nghệ nói chung và đặc biệt là Virtual event nói riêng. Chị Ngọc Trâm khẳng định về những điểm sáng của Virtual event liên quan đến sự linh hoạt trong việc lựa chọn thời gian, địa điểm, hình thức tổ chức các sự kiện, đồng thời Virtual event giúp hạn chế nhiều rủi ro của việc tổ chức một Offline event.

Liên quan đến những hạn chế của hình thức tổ chức sự kiện này, Chị Liên Phương – Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị – Đất Xanh Đông Nam Bộ bày tỏ sự quan tâm về vấn đề làm sao để đảm bảo sự kết nối và gần gũi với người xem cũng như lấy được lòng tin của khách hàng đối với các sản phẩm dịch vụ quảng bá thông qua hình thức Virtual event. Chị Liên Phương khẳng định thách thức lớn đặt ra cho người làm sự kiện online chính là làm cách nào để tạo sự thu hút trong nội dung và giữ chân khán giả trong suốt chương trình.

Có thể thấy, một trong những thách thức của Virtual event là sự kết nối. Khi các bên tổ chức phải phối hợp với nhau từ xa và tương tác với khán giả chỉ qua chiếc màn hình máy tính, làm sao để chương trình diễn ra mượt mà và truyền tải thông điệp một cách hiệu quả nhất? Để trả lời cho câu hỏi trên, tại buổi chia sẻ, các khách mời đã có những trao đổi liên quan đến vấn đề làm thế nào để Virtual event thu hút và có nét khác biệt?; Làm thế nào để tăng tương tác cho người tham dự khi tổ chức sự kiện trực tuyến? Và đâu là những yếu tố quan trọng khi chuyển đổi mô hình từ offline sang online? Góp mặt tại buổi hội thảo, Chị Hải Vân – Show Host/ MC/ BTV Truyền Hình đã có những chia sẻ hết sức gần gũi và thực tiễn về những khó khăn, thách thức mà một Show Host phải đối mặt, đặc biệt là đối với những event được tổ chức trực tuyến, đây là hình thức đòi hỏi sự linh hoạt và nhạy bén của người dẫn để vừa đảm bảo chương trình diễn ra suôn sẻ và vừa phải thu hút giữ chân người xem xuyên suốt quá trình diễn ra sự kiện. Đặc biệt, trong phần thảo luận, các khách mời đã cũng nhau trao đổi và bày tỏ những góc nhìn đa dạng xoay quanh câu hỏi liệu Virtual event sẽ trở thành một định hướng lâu dài cho ngành tổ chức sự kiện cũng như đưa ra nhiều case study về những sự kiện thực tế đã thành công khi sử dụng hình thức Virtual event.

Sau những chia sẻ chuyên sâu và thực tiễn đến từ các chuyên gia khách mời, phần Q&A diễn ra vô cùng sôi nổi với nhiều câu hỏi liên quan đến kinh nghiệm tổ chức cũng như cách thức triển khai và giữ chân người xem xuyên suốt một Virtual event. Tất cả thắc mắc đã được giải đáp một cách rất chi tiết thông qua kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm trong ngành của các chuyên gia.

Tổ chức sự kiện đóng vai trò như một công cụ quan trọng trong các hoạt động tiếp thị, quảng bá, hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp “đánh bóng” cho sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của mình và đây cũng là nơi gặp gỡ, tương tác trực tiếp nhất của thương hiệu với khách hàng. Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II cùng AIM Academy hy vọng Webinar “Virtual event – điểm giao mới của thương hiệu và khách hàng” với những bật mí về mối quan hệ chặt chẽ giữa bộ 3: MC – Producer – Brand và cách phối hợp tam giác này một cách thông minh đến từ các vị khách mời sẽ giúp các marketers có một sự kiện không chỉ “hào nhoáng” mà còn đánh trúng insight khách hàng và thực hiện được mục tiêu kinh doanh, vượt qua những trở ngại, thách thức mà ngành tổ chức sự kiện phải đối mặt trong bối cảnh đại dịch.

Tìm hiểu thêm về AIM Academy tại AIM ACADEMY | Đào Tạo Hàng Đầu Về Marketing & Communication

Sau đây là một số hình ảnh tại hội thảo:

Below are some photos of the Webinar:

Webinar-Virtual-event-Diem-giao-moi-cua-thuong-hieu-va-khach-hang-do-Co-so-II-Truong-Dai-hoc-Ngoai-thuong-phoi-hop-cung-AIM-Academy-va-nhan-hang-to-chuc-1

Chị Hải Vân – Show Host/ MC/ BTV Truyền Hình góp mặt tại buổi hội thảo

Ms. Hai Van – Show Host/ MC/ Television Editor attended the webinar

Webinar-Virtual-event-Diem-giao-moi-cua-thuong-hieu-va-khach-hang-do-Co-so-II-Truong-Dai-hoc-Ngoai-thuong-phoi-hop-cung-AIM-Academy-va-nhan-hang-to-chuc-2

Phần thảo luận của các khách mời tại buổi hội thảo

Discussion part of the guests at the webinar

Webinar-Virtual-event-Diem-giao-moi-cua-thuong-hieu-va-khach-hang-do-Co-so-II-Truong-Dai-hoc-Ngoai-thuong-phoi-hop-cung-AIM-Academy-va-nhan-hang-to-chuc-3

Chị Ngọc Trâm – On-trade Channel Manager – Heineken Việt Nam góp mặt tại buổi hội thảo

Ms. Ngoc Tram – On-trade Channel Manager – Heineken Vietnam attended the webinar

Webinar-Virtual-event-Diem-giao-moi-cua-thuong-hieu-va-khach-hang-do-Co-so-II-Truong-Dai-hoc-Ngoai-thuong-phoi-hop-cung-AIM-Academy-va-nhan-hang-to-chuc-4

Chị Liên Phương – Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị – Đất Xanh Đông Nam Bộ góp mặt tại buổi hội thảo

Ms. Lien Phuong – Sales and Marketing Director – Dat Xanh Dong Nam Bo attended the webinar

Webinar-Virtual-event-Diem-giao-moi-cua-thuong-hieu-va-khach-hang-do-Co-so-II-Truong-Dai-hoc-Ngoai-thuong-phoi-hop-cung-AIM-Academy-va-nhan-hang-to-chuc-5

Anh Tăng Đăng Khoa – Head of Digital Production Trinity Live/ Founder & CEO Preeco góp mặt tại buổi hội thảo

Mr. Tang Dang Khoa – Head of Digital Production Trinity Live/ Founder & CEO Preeco