Workshop “Cultural Intelligence in Leadership”: Giải mã “Trí thông minh văn hóa”, vững bước hòa nhập trong nền văn hóa toàn cầu

70

Nhằm tạo ra cơ hội giúp sinh viên được lắng nghe những chia sẻ, kinh nghiệm và trang bị cho bản thân các kỹ năng cần thiết trước khi bước vào thị trường lao động đầy cạnh tranh hiện nay, ngày 24/04/2024 vừa qua Ban Đào tạo Quốc tế, Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương đã phối hợp với đại diện từ trường đại học Woosong (Hàn Quốc) tổ chức buổi chia sẻ về tầm quan trọng của trí thông minh văn hóa đối với kỹ năng lãnh đạo đội nhóm trong môi trường kinh doanh, hợp tác quốc tế và những trải nghiệm tuyệt vời tại môi trường học tập đa văn hóa của Đại học Woosong (Hàn Quốc). Chương trình thu hút đông đảo các bạn sinh viên FTU tham gia lắng nghe những chia sẻ bổ ích và thiết thực.

***In order to create opportunities to help students listen to shares, experiences and equip themselves with necessary skills before entering today’s competitive labor market, April 24, 2024. International Training Department, Foreign Trade University – HCMC Campus coordinated with representatives from Woosong University (Korea) to organize a sharing session on the importance of cultural intelligence for leadership skills. team in a business environment, international cooperation and great experiences at the multicultural learning environment of Woosong University (Korea). The program attracted a large number of FTU students to participate and listen to useful and practical sharing.

Hình ảnh về thông tin buổi Workshop “Cultural Intelligence in Leadership”.
(Photos of workshop information “Cultural Intelligence in Leadership”.)

Tại buổi workshop, Cơ sở II vinh dự được đón tiếp Ms. Rezia Usman – Giám đốc khu vực – Quan hệ quốc tế Đại học Woosong (Hàn Quốc), diễn giả của TEDxWoosong và Mr. Lê Hồng Hải – Quản lý khu vực Trường KDQT SolBridge – ĐH Woosong (Hàn Quốc) tham gia chia sẻ. Về phía Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương, có sự hiện diện của Ms. Phùng Nguyệt Thiên Kim – Chuyên viên Ban Đào tạo Quốc tế, Trưởng chương trình Bedfordshire cùng với đông đảo sự tham gia của các bạn sinh viên tại Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TP.HCM.

Từ trái sang: Ms. Rezia Usman – Giám đốc khu vực – Quan hệ quốc tế Đại học Woosong (Hàn Quốc), diễn giả của TEDxWoosong và Mr. Lê Hồng Hải – Quản lý khu vực Trường KDQT SolBridge – ĐH Woosong (Hàn Quốc).
(From left to right: Ms. Rezia Usman – Regional Director – International Relations Woosong University (Korea), TEDxWoosong speaker and Mr. Le Hong Hai – Regional Manager of SolBridge International Business School – Woosong University (Korea).

Tại buổi hội thảo, diễn giả Ms. Rezia Usman đã chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm và quan điểm của mình với các sinh viên về tầm quan trọng đặc biệt của trí thông minh văn hóa khi làm việc trong đội nhóm, đặc biệt trong xu thế toàn cầu hóa như hiện nay, và tầm quan trọng trong việc phát triển kỹ năng lãnh đạo. Từ những ví dụ thực tế mà diễn giả đã trải nghiệm, qua lỗi dẫn dắt lôi cuốn đầy thú vị, Ms. Rezia Usman đã giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về việc áp dụng yếu tố văn hóa trong môi trường kinh doanh và hợp tác quốc tế. Bằng cách chia sẻ những câu chuyện và kinh nghiệm của mình, diễn giả đã tạo ra sự kết nối chặt chẽ với các bạn sinh viên, từ đó khơi dậy sự quan tâm, các bạn cũng dễ dàng hiểu vấn đề một cách cởi mở và áp dụng trực tiếp vào cuộc sống, công việc hàng ngày của mình sau này. 

Diễn giả Ms. Rezia Usman – Giám đốc khu vực – Quan hệ quốc tế Đại học Woosong (Hàn Quốc), diễn giả của TEDxWoosong chia sẻ tại buổi Workshop.
(Ms. Rezia Usman – Regional Director – International Relations Woosong University (Korea), TEDxWoosong speaker shared at the Workshop.)

Cô cũng có những chia sẻ về môi trường học tập đa dạng văn hóa tại trường Đại học Woosong (Hàn Quốc), những trải nghiệm và kinh nghiệm của bản thân để thích nghi dễ dàng với đất nước mới. Từ đó, xây dựng và phát triển tốt “trí thông minh văn hóa” của bản thân trong cách làm việc với đội nhóm và tôn trọng sự khác biệt giữa các nền văn hóa năm châu.

Diễn giả Mr. Lê Hồng Hải – Quản lý khu vực Trường KDQT SolBridge – ĐH Woosong (Hàn Quốc) chia sẻ tại buổi Workshop.
(Mr. Le Hong Hai – Regional Manager of SolBridge International Business School – Woosong University (Korea) shared at the Workshop.)

Ngoài phần chia sẻ của các diễn giả, bằng tất cả những kiến thức và kinh nghiệm của mình, các vị diễn giả đã mang lại những câu trả lời đầy bổ ích cho các bạn sinh viên trong phần Q&A Hỏi – Đáp. Với mong muốn giúp cho các bạn sinh viên được trang bị đầy đủ những kỹ năng để các bạn phát triển tốt kỹ năng giao tiếp và kết nối được đa dạng các nền văn hóa. Đồng thời, các bạn sinh viên cũng rất hào hứng với những chia sẻ về các hoạt động trải nghiệm đa văn hóa tại trường Đại học Woosong Hàn Quốc và tầm quan trọng trong việc phát triển “trí thông minh văn hóa”.

Phần Hỏi – Đáp sôi nổi giữa sinh viên FTU và các diễn giả.
Exciting Q&A session between FTU’students and speakers.

Ngoài ra, Ms. Rezia Usman cũng không quên chia sẻ về những trải nghiệm tuyệt vời mà diễn giả đã có tại môi trường học tập đa dạng văn hóa của Đại học Woosong ở Hàn Quốc. Bà đã nhấn mạnh về sự quan trọng của việc tiếp xúc với nhiều người và văn hóa khác nhau trong quá trình học tập, và những lợi ích mà điều này mang lại sự linh hoạt trong học tập và công việc của sinh viên sau này.

Diễn giả chia sẻ nhiều các hình ảnh, ví dụ cụ thể để giới thiệu về sự đa dạng văn hóa ở nhiều quốc gia trên thế giới. 
(The speaker shared specific images and examples to introduce cultural diversity in many countries.)

Giờ hãy cùng nhìn lại một số hình ảnh tiêu biểu tại buổi Workshop “Cultural Intelligence in Leadership”: 

Các bạn sinh viên hào hứng chụp ảnh lưu niệm với các diễn giả.
(The students excitedly took pictures with speakers at the workshop.)

Thuộc TOP 5% trường kinh doanh trên thế giới đạt chứng nhận AACSB, Trường Kinh doanh quốc tế SolBridge – ĐH Woosong (Daejeon, Hàn Quốc) tiếp nhận hơn 1.200 sinh viên mỗi năm, trong đó có 75% là sinh viên quốc tế đến từ hơn 60 quốc gia trên thế giới. Sinh viên theo học Cử nhân Quản trị Kinh doanh SolBridge được học hoàn toàn bằng tiếng Anh theo chương trình đào tạo đạt kiểm định AACSB. Bên cạnh đó, sinh viên cũng được học tiếng Hàn trong giai đoạn 2 năm học tại Việt Nam. Mô hình này giúp các bạn trẻ yêu thích ngành kinh doanh, marketing, tài chính.. được trải nghiệm du học Hàn Quốc với chi phí cạnh tranh và học bổng chuyển tiếp hấp dẫn từ 30% – 100% học phí. 
>> Tìm hiểu chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh SolBridge chuyển tiếp du học Hàn Quốc TẠI ĐÂY

***Tìm hiểu các chương trình Đào tạo quốc tế tại: https://cs2.ftu.edu.vn/tuyen-sinh/chuong-trinh-dao-tao-quoc-te/ielts-5-5-tuyen-thang-vao-nam-2-dai-hoc-2/  

BAN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ – Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh.

Hotline: 1900 2727 88

Điện thoại: 098 345 2910 – 09464 777 45 – 094 777 1981 – 0934 188 428

Địa chỉ: Phòng A007, số 15 đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh

Website: https://cs2.ftu.edu.vn/category/tuyen-sinh/chuong-trinh-dao-tao-quoc-te/ 

Email: dtqt.cs2@ftu.edu.vn

Fanpage: www.facebook.com/DTQT.FTU2