Workshop: Kỹ năng giao tiếp hiệu quả và phỏng vấn với Nhà tuyển dụng

239

Nhằm giúp sinh viên có sự chuẩn bị thật sớm và thật tốt trước khi bước vào thị trường lao động đang ngày càng cạnh tranh hiện nay, ngày 19/12/2023, Ban CTCT&SV đã phối hợp với Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA) và Công ty Navigos tổ chức buổi chia sẻ về kỹ năng giao tiếp hiệu quả và kỹ năng phỏng vấn với Nhà tuyển dụng trong khuôn khổ dự án SMI Sharing – Mentoring – Inspiring, chương trình đã thu hút gần 100 sinh viên FTU tham gia với những chia sẻ bổ ích và thiết thực.

In order to help students well prepare before entering the increasingly competitive labor market nowadays, on December 19th 2023, the Department of Political Education & Student Affairs coordinated with the Association of Chartered Certified Accountants (ACCA) and Navigos Group organized a sharing session on effective communication skills and interview skills with employers within the framework of the SMI Sharing – Mentoring – Inspiring project, attracting nearly 100 FTU students to participate with useful and practical sharing.

Buổi chia sẻ có sự tham dự của diễn giả Phạm Nguyễn Thị Ngọc Châu – Trưởng ban Đối ngoại – Khối Giáo dục Đào tạo, ACCA Việt Nam và diễn giả Nguyễn Thị Thanh Hằng – chuyên gia Tuyển dụng tại Navigos Group cùng sinh viên Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương.

Tại hội thảo, diễn giả Phạm Nguyễn Thị Ngọc Châu và diễn giả Nguyễn Thị Thanh Hằng đã chia sẻ với sinh viên về vấn đề bên cạnh CV chỉn chu và kinh nghiệm làm việc ấn tượng, một yếu tố cũng quan trọng không kém sẽ giúp nhân sự thuyết phục được các nhà tuyển dụng chính là kỹ năng giao tiếp và phỏng vấn. Bằng những kiến thức và kinh nghiệm thực tế của mình, các diễn giả đã chia sẻ cho các bạn sinh viên kinh nghiệm làm thế nào để có thể giao tiếp hiệu quả và những kỹ năng cần có khi tham gia các buổi phỏng vấn với Nhà tuyển dụng. Nhờ những kiến thức và chia sẻ đầy bổ ích từ các diễn giả, các bạn sinh viên đã được trang bị thêm cho mình những kỹ năng để có thể tự tin hơn và sẵn sàng cho các buổi phỏng vấn sắp tới.

workshop-ky-nang-giao-tiep-hieu-qua-va-phong-van-voi-nha-tuyen-dung-1
Diễn giả Phạm Nguyễn Thị Ngọc Châu – ACCA
Speaker Pham Nguyen Thi Ngoc Chau – ACCA
workshop-ky-nang-giao-tiep-hieu-qua-va-phong-van-voi-nha-tuyen-dung-2
Diễn giả Nguyễn Thị Thanh Hằng – Navigos Group
Speaker Nguyen Thi Thanh Hang – Nagios Group

Ngoài phần chia sẻ của các diễn giả, bằng tất cả những kiến thức và kinh nghiệm của mình, các vị diễn giả đã mang lại những câu trả lời đầy tâm huyết cho sinh viên trong phần hỏi – đáp với mong muốn giúp cho các bạn sinh viên được trang bị đầy đủ những kỹ năng để các bạn có thể hoàn thành tốt các buổi phỏng vấn với Nhà tuyển dụng và tìm được công việc lý tưởng trong tương lai.

workshop-ky-nang-giao-tiep-hieu-qua-va-phong-van-voi-nha-tuyen-dung-3
Phần hỏi – đáp sôi nổi giữa sinh viên FTU và các diễn giả – Exciting Q&A session between FTU students and speakers

Kết thúc chương trình, quý diễn giả đã chụp hình cùng các bạn sinh viên để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp tại workshop Kỹ năng giao tiếp hiệu quả và phỏng vấn với Nhà tuyển dụng.

workshop-ky-nang-giao-tiep-hieu-qua-va-phong-van-voi-nha-tuyen-dung-4
Các bạn sinh viên hào hứng chụp hình với các diễn giả – The students excitedly took pictures with the speaker