Tuyển sinh 2022: Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương mở thêm chuyên ngành Truyền thông Marketing tích hợp với định hướng nghề nghiệp quốc tế

13596

* Enrollment 2022: Foreign Trade University – HCM Campus opened a new major: Integrated marketing communication – IMC

In 2022, to grasp the opportunities brought by the 4.0 technology revolution as well as development trends in Vietnam and around the world, Foreign Trade University opened 03 new training programs, in which, the international career-oriented integrated marketing communication major taught in English was deployed for enrollment and training at Foreign Trade University – HCM Campus from the academic year 2022 – 2023.

Với sứ mạng “Phụng sự xã hội bằng sự xuất sắc trong giáo dục, sáng tạo và chuyển giao tri thức”, Trường Đại học Ngoại thương coi giáo dục hướng tới khai phóng, gắn với thực tiễn, nuôi dưỡng tính trung thực, tinh thần trách nhiệm và năng lực sáng tạo là nền tảng cho triết lý giáo dục của Nhà trường. Trong thời gian qua, trường Đại học Ngoại thương nói chung và Cơ sở II tại Tp. Hồ Chí Minh nói riêng đã không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo nhằm cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường lao động trong nước và quốc tế.

Năm 2022, để nắm bắt những cơ hội mà cuộc cách mạng công nghệ 4.0 mang lại cũng như xu thế phát triển tại Việt Nam và trên thế giới, bên cạnh các ngành đào tạo thuộc lĩnh vực kinh tế, kinh doanh quốc tế đang được đào tạo, trường Đại học Ngoại thương mở thêm 03 chương trình đào tạo mới với cách tiếp cận hiện đại trong thiết kế và tổ chức thực hiện trên cơ sở 3 nguyên tắc: Căn bản, mở, linh hoạt nhằm giúp người học có nền tảng nghề nghiệp, có khả năng nắm bắt cơ hội phát triển nghề nghiệp và thích nghi sáng tạo trong bối cảnh thay đổi liên tục của thế giới. Trong đó, chương trình Truyền thông Marketing tích hợp định hướng nghề nghiệp quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh được triển khai tuyển sinh và đào tạo tại Cơ sở II -Tp. Hồ Chí Minh từ năm học 2022 – 2023.

Được xây dựng trên cơ sở tiếp thu tinh hoa của các chương trình đào tạo truyền thông marketing của các trường đại học trên thế giới như Mỹ, Anh, Australia, Singapore và các chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế trong lĩnh vực marketing, Chương trình Truyền thông Marketing tích hợp định hướng nghề nghiệp quốc tế tại Cơ sở II tập trung đào tạo:
– Kiến thức chuyên sâu về truyền thông marketing và marketing số;

– Kỹ năng lập kế hoạch, làm việc nhóm, thuyết trình;

– Kỹ năng nghiên cứu, phân tích thị trường, hành vi khách hàng;

– Kỹ năng xử lý dữ liệu, mô phỏng hoạt động marketing.

Chương trình được cập nhật kiến thức mới nhất, có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành giúp sinh viên nắm bắt được xu hướng phát triển của ngành tại Việt Nam và trên thế giới. Sinh viên cũng được đào tạo khả năng tự học tập và kỹ năng nghiên cứu tài liệu, tư duy sáng tạo và năng lực làm việc độc lập. Hệ thống cơ sở vật chất hiện đại phục vụ cho học tập như phòng đa năng, thư viện điện tử, giáo trình, tài liệu và sách tham khảo chuyên ngành bằng Tiếng Anh ….tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên phát huy tối đa khả năng của mình.

Môi trường học tập năng động tại Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương

The dynamic learning environment at Foreign Trade University –HCM Campus

Đặc biệt, Chương trình Truyền thông Marketing tích hợp định hướng nghề nghiệp quốc tế tại Cơ sở II được xây dựng theo hướng có sự kết nối và hợp tác với doanh nghiệp trong đào tạo và có tính ứng dụng cao. Các học phần thuộc khối kiến thức ngành Marketing và kiến thức chuyên sâu về truyền thông Marketing tích hợp đều có sự tham gia của các doanh nghiệp dưới hình thức thăm quan, thực hành tại doanh nghiệp hoặc các buổi tọa đàm chia sẻ kiến thức.

Trong một số môn học chuyên sâu, doanh nghiệp sẽ cùng với đội ngũ giảng viên của trường hướng dẫn sinh viên thực hiện các dự án Marketing truyền thông tích hợp (FIMC) và sau đó cùng tham gia đánh giá chất lượng dự án. Chuỗi học phần ứng dụng được thiết kế theo cấp độ tăng dần, từ mức độ cơ bản là sinh viên chỉ quan sát thực tiễn vào năm thứ nhất, phát triển dần tới cấp độ cao là sinh viên tự mình xây dựng và triển khai một dự án hoàn chỉnh.

Với vốn kiến thức chuyên môn sâu về Truyền thông marketing tích hợp và khả năng sử dụng thành thạo ngoại ngữ sau khi tốt nghiệp ra trường, Cử nhân ngành truyền thông Marketing tích hợp có thể đảm nhiệm nhiều vị trí về Marketing và truyền thông, tổ chức sự kiện, phát triển thị trường, phụ trách trung tâm xúc tiến tại các công ty đa quốc gia cũng như các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong nước và các cơ quan truyền thông như Đài truyền hình, Báo, Tạp chí hoặc các cơ quan nhà nước. Sinh viên đam mê kinh doanh và khởi nghiệp cũng có thể tự thành lập và điều hành doanh nghiệp trong lĩnh vực liên quan.

Đại diện Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương tư vấn tuyển sinh tại các trường THPT khu vực Tp. HCM

Representative of Foreign Trade University –HCM Campus advising on enrollment at high schools in Ho Chi Minh City

Bên cạnh đó, Cử nhân ngành truyền thông Marketing tích hợp nếu tiếp tục con đường học thuật, có thể tiếp tục học sau đại học, nghiên cứu trong các lĩnh vực quản trị marketing, thương hiệu, truyền thông, quảng cáo, … tại các trường đại học trong và ngoài nước và trở thành giảng viên marketing/truyền thông, cán bộ nghiên cứu của các cơ sở giáo dục, đào tạo.

Nhằm mục tiêu hướng đến chuẩn quốc tế trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, dùng phương châm “Khác biệt để dẫn đầu” làm kim chỉ nam, Trường Đại học Ngoại thương luôn tiên phong trong xây dựng, ứng dụng những chương trình, mô hình mới trong đào tạo và nghiên cứu. Chương trình Truyền thông Marketing tích hợp định hướng nghề nghiệp quốc tế tại Cơ sở II hứa hẹn là bệ phóng vững chắc cho những thế hệ sinh viên tài năng, đổi mới sáng tạo, những “công dân toàn cầu” hội nhập quốc tế nhanh chóng trong kỷ nguyên số.