PHẢN HỒI CỦA CƠ SỞ II VỀ CÁC Ý KIẾN KHÁC
Sinh viên tham khảo kỹ các quy định sau để hiểu về mối quan hệ giữa kết quả rèn luyện và xếp loại sinh viên:
– Mục 2.1 – Danh hiệu thi đua cá nhân, Điều 10, Quy định công tác sinh viên tại Trường Đại học Ngoại thương (Ban hành kèm theo Quyết định số 2870/QĐ-ĐHNT ngày 28/12/2017) (vui lòng xem tại link: https://tinyurl.com/QD1939)
– Điều 13 – Sử dụng kết quả đánh giá rèn luyện sinh viên, Quy định đánh giá kết quả rèn luyện sinh viên đại học hệ chính quy (Ban hành kèm theo Quyết định số 1939/QĐ-ĐHNT ngày 16/08/2021 của Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương) (vui lòng xem tại link: https://tinyurl.com/2870QD-DHNT).
Hiện tại, Cơ sở II đang thực hiện đánh giá kết quả rèn luyện sinh viên (KQRLSV) theo Quy định đánh giá kết quả rèn luyện sinh viên đại học hệ chính quy (Ban hành kèm theo Quyết định số 1939/QĐ-ĐHNT ngày 16/08/2021 của Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương) áp dụng từ HKI năm học 2021-2022. Căn cứ Quy định trên, Cơ sở II đã ban hành Hướng dẫn số 4169/HD-CSII ngày 13/12/2021 về công tác đánh giá KQRLSV theo Quyết định số 1939/QĐ-ĐHNT ngày 16/08/2021 tại Cơ sở II và Hướng dẫn 816/HD-CSII ngày 15/03/2022 về sử dụng phần mềm đánh giá KQRL dành cho SV (02 Hướng dẫn này đã được hợp nhất vào Hướng dẫn số 2105/HD-CSII ngày 01/07/2022 về triển khai công tác sinh viên tại CSII dành cho sinh viên, học viên cao học từ năm học 2022-2023).
Theo các Hướng dẫn trên, các mục 1.1, 3.1, 3.2, 4.2 và mục 5 của bảng tiêu chí đánh giá KQRLSV, SV phải tham gia hoạt động thì mới có điểm rèn luyện, SV không tham gia hoạt động thì sẽ không có điểm. Như vậy cách tính điểm này hoàn toàn công bằng và điểm rèn luyện được đánh giá dựa trên ý thức tham gia học tập; chấp hành nội quy, quy chế, quy định trong Nhà trường; tham gia các hoạt động và công tác cán bộ lớp, các đoàn thể, các câu lạc bộ trong Nhà trường hoặc sinh viên đạt được thành tích đặc biệt trong học tập rèn luyện.
SV có KQRLSV thấp là do không tham gia hoạt động, do đó SV nên chủ động tham gia các hoạt động của các đơn vị tại Cơ sở II cũng như của Nhà trường tổ chức để đạt điểm rèn luyện tốt hơn.
Cơ sở II cảm ơn góp ý của sinh viên, Ban QT-TB đã kiểm tra và thay thế các chậu cây bị héo. Ban QT-TB sẽ thường xuyên kiểm tra và chăm sóc cây xanh tại Cơ sở II.
Hiện nay, Nhà trường có quy định sinh viên không được mang thức ăn/ nước uống vào phòng học (trừ nước lọc). Do vậy, sinh viên có thể ăn uống ở khu vực khác (ngoài phòng học) và đảm bảo giữ gìn vệ sinh, bỏ rác đúng nơi quy định. Ban QT-TB sẽ làm việc với đội vệ sinh để chẩn chỉnh theo ý kiến phản ánh của sinh viên.
Hình thức và thời gian tổ chức Lễ tốt nghiệp là do Trường Đại học Ngoại thương quyết định, Cơ sở II không có thẩm quyền về việc này. Tuy nhiên, Cơ sở II ghi nhận nguyện vọng của sinh viên và sẽ báo cáo Nhà trường về nguyện vọng này
Hiện tại, sinh viên tham gia các hoạt động trực tuyến vẫn được tính điểm rèn luyện như các hoạt động trực tiếp, do vậy nếu sinh viên tích cực tham gia các hoạt động trực tuyến do các đơn vị, Đoàn TN, Hội SV, các CLB-Đội-Nhóm tổ chức thì vẫn bảo đảm được cộng điểm rèn luyện sinh viên. Ngoài ra, Cơ sở II đã ban hành Hướng dẫn số 3904/HD-CSII ngày 12/11/2021 về việc sinh viên tham gia truyền thông, lan tỏa giá trị các hoạt động tại Cơ sở II nhằm tạo điều kiện cho sinh viên được cộng điểm khi tham gia truyền thông, lan tỏa các công tác, hoạt động, sự kiện của Cơ sở II.
Hình thức và thời gian tổ chức Lễ tốt nghiệp là do Trường Đại học Ngoại thương quyết định, Cơ sở II không có thẩm quyền về việc này. Tuy nhiên, Cơ sở II ghi nhận nguyện vọng của sinh viên và sẽ báo cáo Nhà trường về nguyện vọng này.
Trả lời:
Trường hợp sinh viên chưa nhận được tài liệu, giáo trình môn học sinh viên liên hệ trực tiếp với giảng viên giảng dạy để được hỗ trợ.
Trả lời:
Hệ thống website sử dụng nền tảng internet để truy cập, do đó trong trường hợp hệ thống mạng không ổn định có thể dẫn đến hiện tượng lỗi truy cập. Khi không truy cập được sinh viên có thể liên hệ chuyên viên phụ trách khóa tại Ban QLĐT để được hỗ trợ kịp thời.
Trả lời:
Ban CTCT&SV sẽ tiếp thu đề xuất của sinh viên (trừ các trường hợp phát sinh thật sự khẩn cấp hoặc theo chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền).
Trả lời:
Các nhiệm vụ trong quá trình học và đề tài nghiên cứu được thực hiện trong quá trình học do giảng viên giảng dạy quyết định phù hợp với đề cương môn học, khối lượng kiến thức sinh viên đã tích lũy được, khả năng thực hiện của sinh viên, điều kiện giới hạn về thời gian và các yếu tố khác. Sinh viên cần phải nỗ lực nâng cao năng lực chuyên môn và rèn luyện khả năng làm việc đa nhiệm để đáp ứng tốt yêu cầu của thị trường lao động.
Đề tài nghiên cứu được thực hiện trong quá trình học theo Kế hoạch số 2927/KH-CSII ngày 15/10/2020 là kết quả ban đầu. Sinh viên có thể tiếp tục hoàn thiện thêm đề tài sau và nộp lại bản mới thay thế bản cũ theo thời hạn thu đề tài của cuộc thi
Trả lời:
Tỷ trọng điểm cho đề tài nghiên cứu được thực hiện trong quá trình học do giảng viên giảng dạy quyết định phù hợp với đề cương môn học. Khi đưa ra yêu cầu và đánh giá, giảng viên đều có tính đến khối lượng kiến thức sinh viên đã tích lũy được, khả năng thực hiện của sinh viên, điều kiện giới hạn về thời gian và các yếu tố khác. Không chỉ là đề tài nghiên cứu mà tất cả các bài tập, bài kiểm tra,… với bất kỳ tỷ trọng điểm nào thì sinh viên cũng phải nỗ lực thì mới có kết quả tốt.
Trả lời:
Nếu sinh viên lớp đại trà chiếm dụng và gây ồn ở phòng tự quản CLC thì sinh viên CLC nên nhắc nhở các sinh viên đó. Cơ sở II không thể cử viên chức quản lý phòng tự quản. Vì vậy, ý thức tự giác của sinh viên rất quan trọng, Hiện nay, đa số các phòng học buổi trưa đều để trống. Vì vậy sinh viên có thể sử dụng các phòng trống để nghỉ trưa. Cơ sở II đang hoàn thành các thủ tục để mở rộng, bố trí thêm phòng tự học cho sinh viên ở lầu 5.
Trả lời:
Các phòng học A204, A205, A207 đã cải tạo và lắp thêm ổ cắm điện, không thể lắp thêm được nữa vì phải bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy. Các phòng học còn lại sẽ được cải tạo, lắp thêm ổ cắm ở các vị trí phù hợp trên tường. Sinh viên cần chuẩn bị dây nối để có thể sạc pin laptop khi có nhu cầu.
Trả lời:
Cơ sở II đã đi khảo sát nhiều địa điểm có thể tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp. Tuy nhiên những nơi có không gian rộng, dịch vụ tốt (Gem center, White Palace Phạm Văn Đồng…) có chi phí rất cao, không phù hợp với đa số sinh viên và phụ huynh.
Cơ sở II sẽ lựa chọn ra những địa điểm tổ chức tốt và có chi phí phù hợp với đa số sinh viên. Sau khi có kế hoạch tổ chức Cơ sở II sẽ gửi lấy ý kiến của sinh viên về địa điểm tổ chức Lễ tốt nghiệp.
Trả lời:
Căn cứ vào thời gian sinh viên tốt nghiệp, hàng năm trường tổ chức 2 đợt trao bằng tốt nghiệp vào tháng 4 và tháng 9. Tuy nhiên thời điểm tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp phụ thuộc vào quyết định của Hiệu trưởng và tình hình dịch bệnh. Do đó, ngay khi có kế hoạch về thời gian tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp, Cơ sở II sẽ thông báo tới sinh viên.
Trả lời:
Ngày 13/04/2020, trong Thông báo số 770/TB-CSII được email đến từng SV tốt nghiệp đợt tháng 4/2020 và đăng trên website Cơ sở II có hướng dẫn về việc cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời cho SV được công nhận tốt nghiệp theo quyết định của Hiệu trưởng.
Việc phát bằng Tốt nghiệp và tổ chức Lễ Tốt nghiệp sẽ được thông báo tới tân cử nhân ngay khi CSII nhận được bằng tốt nghiệp từ Trụ sở chính Hà Nội và kế hoạch tổ chức Lễ Tốt nghiệp được phê duyệt (vì còn phụ thuộc vào diễn biến dịch bệnh và chỉ đạo của các cơ quan có thẩm quyền về việc tập trung nhiều người trong một sự kiện).
Trả lời:
Cơ sở II cảm ơn ý kiến của sinh viên. Tuy nhiên, hiện tại Nhà trưởng chưa có quy định về việc tổ chức thi kết thúc học phần trực tuyến. Hình thức thi kết thúc học phần (tự luận, trắc nghiệm hay tiểu luận) được quy định cụ thể trong đề cương học phần và giảng viên không có thẩm quyền thay đổi. Các điều kiện kỹ thuật hiện tại cũng chưa đáp ứng được yêu cầu về đảm bảo chất lượng khi tổ chức thi trực tuyến.
Trả lời:
Theo Hướng dẫn Số 537/HD-CSII ngày 28/03/2018 “Đề tài BCTTGK phải phù hợp với chuyên ngành đào tạo (Kinh tế đối ngoại, Quản trị kinh doanh quốc tế, Tài chính quốc tế, Kế toán – Kiểm toán), cụ thể: vấn đề nghiên cứu phải có yếu tố quốc tế (thuộc lĩnh vực kinh tế, quản trị, tài chính) hoặc thuộc một học phần trong khối kiến thức ngành, chuyên ngành của chương trình đào tạo”. Sinh viên đối chiếu các điều kiện theo hướng dẫn để chọn đề tài phù hợp.
Trả lời:
Hiện tại nhà trường có hỗ trợ đăng ký tên miền @ftu.edu.vn, với tên miền @ftu.edu.vn này sinh viên vẫn active được Microsoft 365 A1 miễn phí phục vụ học tập. Về phần tạo email tên miền @outlook.com, hiện tại nhà trường chưa có chủ trương hỗ trợ đăng ký. Nếu sinh viên có nhu cầu sử dụng tài khoản Outlook có thể tìm hiểu và đăng ký theo link hướng dẫn https://signup.live.com/
Trả lời:
Form khảo sát và việc khảo sát mà sinh viên đề cập do Trung tâm KT&ĐBCL tại Trụ sở Hà Nội thực hiện. Ban KT&ĐBCL ghi nhận ý kiến của sinh viên và sẽ phối hợp với Trung tâm KT&ĐBCL tại Trụ sở Hà Nội và các đơn vị có liên quan để rà soát, điều chỉnh form khảo sát
Trả lời:
Cơ sở II đã ban hành Thông báo số 2487/TB-CSII ngày 06/11/2019 về thực hiện văn hóa xếp hàng tại thang máy. Đề nghị tất cả sinh viên nâng cao ý thức và nghiêm túc thực hiện văn hóa xếp hàng khi sử dụng thang máy.
Trả lời:
Cơ sở II luôn tạo điều kiện hỗ trợ sinh viên hoàn tất thủ tục hành chính theo một quy trình đơn giản nhất (theo Hướng dẫn số 280/HD-CSII ngày 22/02/2019 về công tác tiếp và giải quyết giấy tờ cho sinh viên).
Tuy nhiên, trong điều kiện chuyên viên các Ban còn nhiều công tác hành chính khác phải tập trung giải quyết nên chỉ tiếp SV thường xuyên vào thứ 3 và thứ 5 hàng tuần. Trong trường hợp có lý do chính đáng cần giải quyết gấp, SV có thể gửi email tới các đơn vị liên quan trình bày lý do để được nhận giấy tờ vào thứ 3, thứ 5.
Trả lời:
Cơ sở II đã triển khai rất nhiều kênh tiếp nhận ý kiến phản hồi của sinh viên như:
- Hòm thư góp ý của Cơ sở II.
- Mục “Phản ánh” trên website Cơ sở II.
- FTU2 Connect – Sinh viên hỏi, Nhà trường trả lời.
- Sinh viên liên hệ với Ban QLĐT: qldt.cs2@ftu.edu.vn hoặc Ban CTCT&SV: ctctsv.cs2@ftu.edu.vn
Đề nghị sinh viên nghiên cứu kỹ Các quy định về công tác quản lý học tập và rèn luyện sinh viên được đăng trên website Cơ sở II hoặc liên hệ với GVCN, Ban CTCT&SV để được hỗ trợ.
Trả lời:
Khi nhân viên giữ xe có thái độ không đúng mực, đề nghị sinh viên phản ánh ngay với Ban QT-TB để xử lý kịp thời.
Cơ sở II đã ban hành Quy định về việc không được hút thuốc lá trong khuôn viên trường (Ban hành kèm theo Quyết định số 502/QĐ-ĐHNT-CSII ngày 21/4/2007). Đề nghị SV chụp hình các trường hợp vi phạm và báo cáo ngay cho Ban QT-TB để kịp thời xử lý nghiêm.
Trả lời:
Cơ sở II tổ chức tuyên dương khen thưởng tập thể lớp, sinh viên đạt thành tích trong Lễ Khai giảng năm học mới, Lễ trao bằng tốt nghiệp, Ngày truyền thống FTU’s day 15/10 và Lễ tuyên dương khen thưởng vào cuối mỗi học kỳ. Hiện chưa có quy định và cơ sở để tuyên dương cá nhân, tập thể hàng tuần, hàng tháng Đề nghị SV đạt thành tích, liên hệ với Ban CTCT&SV, Đoàn TN – Hội SV để được hỗ trợ.
Trả lời:
Thời gian bắt đầu ca 1 theo quy định của Hiệu trưởng và phù hợp, các trường trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh (kể cả các trường phổ thông) cũng bắt đầu vào giờ đó.
Việc xếp lịch học và lịch thi phải đảm bảo cho sinh viên có đủ thời gian ôn tập đồng thời hoàn thành chương trình đào tạo đúng tiến độ, nếu kéo dài thời gian sẽ không kịp hoàn thành chương trình đào tạo của khóa học.
Lịch nghỉ lễ của Nhà trường theo đúng quy định của Nhà nước, chưa có quy định nghỉ ngày 20/11 nên CSII không thể thực hiện được.
Trả lời:
Việc tiếp nhận ý kiến của SV được triển khai theo Hướng dẫn số 2695/HD-CSII ngày 09/12/2019 và các câu trả lời được cập nhật hàng ngày trên mục Phản hồi. Sinh viên lưu ý theo dõi để cập nhật.
Trả lời:
Căn cứ và phản ánh, Đại diện Ban Chủ nhiệm Bộ môn Nghiệp vụ và lãnh đạo Ban Khảo thí Đảm báo chất lượng đã kiểm tra đề. Các bên xác nhận đề thi không có đáp án nào được in mờ. Việc kiểm tra được lập thành Biên bản để báo cáo Ban Giám đốc.
Trả lời:
Giấy tốt nghiệp THPT tạm thời là tài liệu trong hồ sơ buộc phải lưu trữ tại Trường nên CSII không thể trả lại cho SV. Nếu SV cần biết thêm chi tiết thì liên hệ Ban QLĐT qua email: qldt.cs2@ftu.edu.vn để được hướng dẫn thêm.