Ý KIẾN KHÁC

PHẢN HỒI CỦA CƠ SỞ II

  • 30. Cho em hỏi mối quan hệ giữa ĐRL và xếp loại sinh viên ạ. Ví dụ như GPA giỏi, ĐRL khá thì có bị xếp loại sinh viên khá không ạ?

    Sinh viên tham khảo kỹ các quy định sau để hiểu về mối quan hệ giữa kết quả rèn luyện và xếp loại sinh viên:

    – Mục 2.1 – Danh hiệu thi đua cá nhân, Điều 10, Quy định công tác sinh viên tại Trường Đại học Ngoại thương (Ban hành kèm theo Quyết định số 2870/QĐ-ĐHNT ngày 28/12/2017) (vui lòng xem tại link: https://tinyurl.com/QD1939)

    – Điều 13 – Sử dụng kết quả đánh giá rèn luyện sinh viên, Quy định đánh giá kết quả rèn luyện sinh viên đại học hệ chính quy (Ban hành kèm theo Quyết định số 1939/QĐ-ĐHNT ngày 16/08/2021 của Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương) (vui lòng xem tại link: https://tinyurl.com/2870QD-DHNT).

  • 29. Cách tính điểm rèn luyện hiện hành gây bất lợi cho sinh viên so với cách tính của các học kỳ trước.

    Hiện tại, Cơ sở II đang thực hiện đánh giá kết quả rèn luyện sinh viên (KQRLSV) theo Quy định đánh giá kết quả rèn luyện sinh viên đại học hệ chính quy (Ban hành kèm theo Quyết định số 1939/QĐ-ĐHNT ngày 16/08/2021 của Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương) áp dụng từ HKI năm học 2021-2022. Căn cứ Quy định trên, Cơ sở II đã ban hành Hướng dẫn số 4169/HD-CSII ngày 13/12/2021 về công tác đánh giá KQRLSV theo Quyết định số 1939/QĐ-ĐHNT ngày 16/08/2021 tại Cơ sở II và Hướng dẫn 816/HD-CSII ngày 15/03/2022 về sử dụng phần mềm đánh giá KQRL dành cho SV (02 Hướng dẫn này đã được hợp nhất vào Hướng dẫn số 2105/HD-CSII ngày 01/07/2022 về triển khai công tác sinh viên tại CSII dành cho sinh viên, học viên cao học từ năm học 2022-2023).

    Theo các Hướng dẫn trên, các mục 1.1, 3.1, 3.2, 4.2 và mục 5 của bảng tiêu chí đánh giá KQRLSV, SV phải tham gia hoạt động thì mới có điểm rèn luyện, SV không tham gia hoạt động thì sẽ không có điểm. Như vậy cách tính điểm này hoàn toàn công bằng và điểm rèn luyện được đánh giá dựa trên ý thức tham gia học tập; chấp hành nội quy, quy chế, quy định trong Nhà trường; tham gia các hoạt động và công tác cán bộ lớp, các đoàn thể, các câu lạc bộ trong Nhà trường hoặc sinh viên đạt được thành tích đặc biệt trong học tập rèn luyện.

    SV có KQRLSV thấp là do không tham gia hoạt động, do đó SV nên chủ động tham gia các hoạt động của các đơn vị tại Cơ sở II cũng như của Nhà trường tổ chức để đạt điểm rèn luyện tốt hơn.

  • 28. Trên các tầng học có ghế ngồi học trên hành lang gần cầu thang, các chậu cây được đặt trên kệ vì thiếu nước nên bị héo khá nhiều

    Cơ sở II cảm ơn góp ý của sinh viên, Ban QT-TB đã kiểm tra và thay thế các chậu cây bị héo. Ban QT-TB sẽ thường xuyên kiểm tra và chăm sóc cây xanh tại Cơ sở II.

  • 27. Cho em hỏi trường mình có quy định nào về vị trí ăn/uống của sinh viên không ạ? Vì giờ nghỉ trưa em có mua đồ ăn ở ngoài vào và lên tầng 4 ngồi ăn (vì tầng 3 hết chỗ ạ). Thì cô lao công có hỏi em học phòng nào, em có nói em học dưới tầng 3 thì bị cô la và nói học ở tầng 3 thì phải ăn ở tầng 3 ạ. Mong trường giải đáp giúp em thắc mắc này

    Hiện nay, Nhà trường có quy định sinh viên không được mang thức ăn/ nước uống vào phòng học (trừ nước lọc). Do vậy, sinh viên có thể ăn uống ở khu vực khác (ngoài phòng học) và đảm bảo giữ gìn vệ sinh, bỏ rác đúng nơi quy định. Ban QT-TB sẽ làm việc với đội vệ sinh để chẩn chỉnh theo ý kiến phản ánh của sinh viên.

  • 26. Trong điều kiện dịch bệnh còn phức tạp, nếu được cho phép, sinh viên xin đề xuất thêm phương án được chia nhóm để tổ chức lễ tốt nghiệp trực tiếp (theo chuyên ngành hoặc Bộ môn) để tránh tập trung đông

    Hình thức và thời gian tổ chức Lễ tốt nghiệp là do Trường Đại học Ngoại thương quyết định, Cơ sở II không có thẩm quyền về việc này. Tuy nhiên, Cơ sở II ghi nhận nguyện vọng của sinh viên và sẽ báo cáo Nhà trường về nguyện vọng này

  • 25. Học online ảnh hưởng đến điểm rèn luyện, xem xét các hoạt động cộng điểm rèn luyện để đảm bảo lợi ích sinh viên

    Hiện tại, sinh viên tham gia các hoạt động trực tuyến vẫn được tính điểm rèn luyện như các hoạt động trực tiếp, do vậy nếu sinh viên tích cực tham gia các hoạt động trực tuyến do các đơn vị, Đoàn TN, Hội SV, các CLB-Đội-Nhóm tổ chức thì vẫn bảo đảm được cộng điểm rèn luyện sinh viên. Ngoài ra, Cơ sở II đã ban hành Hướng dẫn số 3904/HD-CSII ngày 12/11/2021 về việc sinh viên tham gia truyền thông, lan tỏa giá trị các hoạt động tại Cơ sở II nhằm tạo điều kiện cho sinh viên được cộng điểm khi tham gia truyền thông, lan tỏa các công tác, hoạt động, sự kiện của Cơ sở II.

  • 24. Trong điều kiện dịch bệnh còn phức tạp, nếu được cho phép, sinh viên xin đề xuất thêm phương án được chia nhóm để tổ chức lễ tốt nghiệp trực tiếp (theo chuyên ngành hoặc Bộ môn) để tránh tập trung đông

    Hình thức và thời gian tổ chức Lễ tốt nghiệp là do Trường Đại học Ngoại thương quyết định, Cơ sở II không có thẩm quyền về việc này. Tuy nhiên, Cơ sở II ghi nhận nguyện vọng của sinh viên và sẽ báo cáo Nhà trường về nguyện vọng này.

  • 23. Sinh viên hỏi về vấn đề học phí của học phần ngoại ngữ. Cụ thể học phần ngoại ngữ dành cho các bạn đã có bằng IELTS chỉ bao gồm 18 giờ học trên lớp và còn lại là giờ tự học ở nhà dựa trên giáo trình và phần mềm được nhà trường cung cấp. Tuy nhiên trong đợt học vừa qua, do việc học được tổ chức online nên các bạn không tiếp cận được giáo trình cũng như phần mềm và như vậy sinh viên chỉ có 18h học trên lớp.

    Trả lời:

    Trường hợp sinh viên chưa nhận được tài liệu, giáo trình môn học sinh viên liên hệ trực tiếp với giảng viên giảng dạy để được hỗ trợ.

  • 22. Sinh viên đề xuất Nhà trường có hướng khắc phục đối với website xem điểm do hay gặp lỗi không truy cập được

    Trả lời:

    Hệ thống website sử dụng nền tảng internet để truy cập, do đó trong trường hợp hệ thống mạng không ổn định có thể dẫn đến hiện tượng lỗi truy cập. Khi không truy cập được sinh viên có thể liên hệ chuyên viên phụ trách khóa tại Ban QLĐT để được hỗ trợ kịp thời.

  • 21. Đề xuất Ban CTCTSV gửi thông báo cho sinh viên sớm, trước thời hạn ít nhất 1 ngày.

    Trả lời:

    Ban CTCT&SV sẽ tiếp thu đề xuất của sinh viên (trừ các trường hợp phát sinh thật sự khẩn cấp hoặc theo chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền).

  • 20. Các nhiệm vụ trong quá trình học: nên có thời gian riêng cho từng nhiệm vụ (làm dự án NCKH, làm bài thi giữa kỳ). CVHT thông tin thêm về ý kiến của SV: Báo cáo nghiên cứu khoa học cần nộp trước khi môn học kết thúc để xác định điểm quá trình. Thời gian làm báo cáo NCKH tương đối ngắn. Sinh viên gặp khó khăn khi thực hiện các nhiệm vụ cùng lúc.

    Trả lời:

    Các nhiệm vụ trong quá trình học và đề tài nghiên cứu được thực hiện trong quá trình học do giảng viên giảng dạy quyết định phù hợp với đề cương môn học, khối lượng kiến thức sinh viên đã tích lũy được, khả năng thực hiện của sinh viên, điều kiện giới hạn về thời gian và các yếu tố khác. Sinh viên cần phải nỗ lực nâng cao năng lực chuyên môn và rèn luyện khả năng làm việc đa nhiệm để đáp ứng tốt yêu cầu của thị trường lao động.

    Đề tài nghiên cứu được thực hiện trong quá trình học theo Kế hoạch số 2927/KH-CSII ngày 15/10/2020 là kết quả ban đầu. Sinh viên có thể tiếp tục hoàn thiện thêm đề tài sau và nộp lại bản mới thay thế bản cũ theo thời hạn thu đề tài của cuộc thi

  • 19. Tỷ trọng điểm giữa kỳ dành cho báo cáo NCKH: nên tăng tỷ trọng điểm cho bài NCKH do bài NCKH đòi hỏi nhiều đầu tư, nỗ lực (tỷ trọng hiện tại là 15%).

    Trả lời:

    Tỷ trọng điểm cho đề tài nghiên cứu được thực hiện trong quá trình học do giảng viên giảng dạy quyết định phù hợp với đề cương môn học. Khi đưa ra yêu cầu và đánh giá, giảng viên đều có tính đến khối lượng kiến thức sinh viên đã tích lũy được, khả năng thực hiện của sinh viên, điều kiện giới hạn về thời gian và các yếu tố khác. Không chỉ là đề tài nghiên cứu mà tất cả các bài tập, bài kiểm tra,… với bất kỳ tỷ trọng điểm nào thì sinh viên cũng phải nỗ lực thì mới có kết quả tốt.

  • 18. Sinh viên lớp đại trà sử dụng phòng học tự quản dành cho sinh viên CLC và gây ồn ào nên ảnh hưởng đến việc học tập và nghỉ ngơi buổi trưa của các sinh viên CLC.

    Trả lời:

    Nếu sinh viên lớp đại trà chiếm dụng và gây ồn ở phòng tự quản CLC thì sinh viên CLC nên nhắc nhở các sinh viên đó. Cơ sở II không thể cử viên chức quản lý phòng tự quản. Vì vậy, ý thức tự giác của sinh viên rất quan trọng, Hiện nay, đa số các phòng học buổi trưa đều để trống. Vì vậy sinh viên có thể sử dụng các phòng trống để nghỉ trưa. Cơ sở II đang hoàn thành các thủ tục để mở rộng, bố trí thêm phòng tự học cho sinh viên ở lầu 5.

  • 17. Đề xuất Nhà trường bổ sung ổ cắm điện ở các phòng học để sinh viên có thẻ sạc pin laptop trong giờ học

    Trả lời:

    Các phòng học A204, A205, A207 đã cải tạo và lắp thêm ổ cắm điện, không thể lắp thêm được nữa vì phải bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy. Các phòng học còn lại sẽ được cải tạo, lắp thêm ổ cắm ở các vị trí phù hợp trên tường. Sinh viên cần chuẩn bị dây nối để có thể sạc pin laptop khi có nhu cầu.

  • 16. Sinh viên có nguyện vọng tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp tại địa điểm có không gian rộng, dịch vụ và an ninh tốt hơn.

    Trả lời:

    Cơ sở II đã đi khảo sát nhiều địa điểm có thể tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp. Tuy nhiên những nơi có không gian rộng, dịch vụ tốt (Gem center, White Palace Phạm Văn Đồng…) có chi phí rất cao, không phù hợp với đa số sinh viên và phụ huynh.

    Cơ sở II sẽ lựa chọn ra những địa điểm tổ chức tốt và có chi phí phù hợp với đa số sinh viên. Sau khi có kế hoạch tổ chức Cơ sở II sẽ gửi lấy ý kiến của sinh viên về địa điểm tổ chức Lễ tốt nghiệp.

  • 15. Kế hoạch (thời gian dự kiến) của lễ trao bằng tốt nghiệp?

    Trả lời:

    Căn cứ vào thời gian sinh viên tốt nghiệp, hàng năm trường tổ chức 2 đợt trao bằng tốt nghiệp vào tháng 4 và tháng 9. Tuy nhiên thời điểm tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp phụ thuộc vào quyết định của Hiệu trưởng và tình hình dịch bệnh. Do đó, ngay khi có kế hoạch về thời gian tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp, Cơ sở II sẽ thông báo tới sinh viên.

  • 14. SV tốt nghiệp đợt 1 mong nhận bằng tốt nghiệp nên đang chờ Nhà trường có Thông báo về Lễ tốt nghiệp

    Trả lời:

    Ngày 13/04/2020, trong Thông báo số 770/TB-CSII được email đến từng SV tốt nghiệp đợt tháng 4/2020 và đăng trên website Cơ sở II có hướng dẫn về việc cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời cho SV được công nhận tốt nghiệp theo quyết định của Hiệu trưởng.

    Việc phát bằng Tốt nghiệp và tổ chức Lễ Tốt nghiệp sẽ được thông báo tới tân cử nhân ngay khi CSII nhận được bằng tốt nghiệp từ Trụ sở chính Hà Nội và kế hoạch tổ chức Lễ Tốt nghiệp được phê duyệt (vì còn phụ thuộc vào diễn biến dịch bệnh và chỉ đạo của các cơ quan có thẩm quyền về việc tập trung nhiều người trong một sự kiện).

  • 13. Về việc tổ chức thi Em nghĩ như thế này: 2.1 Thi online * Lợi ích: + Sinh viên có thời gian ôn thi thoải mái hơn. Đặc biệt là với các bạn sinh viên năm 3 như em, thì sau khi thi kết thúc học phần các môn xong thì ngay sau đó phải chuẩn bị cho việc thực tập giữa khoá, cuối khoá… (Mà thời gian này vì dịch mà nhiều công ty cắt giảm nhân sự, nên em nghĩ giai đoạn tìm việc sau dịch sẽ khá áp lực cho tụi em) + Về phía nhà trường: có thể thầy cô sẽ chủ động được thời gian giảng dạy, thi cử. Vì chúng ta sẽ không thể biết khi nào thực sự an toàn để có thể đi học lại và tổ chức thi tập trung tại trường. Và kể cả khi có thể đi học lại, thầy cô, cán bộ nhà trường sẽ phải khẩn trương lên kế hoạch cho việc học lại, thi cử, tuyển sinh lứa mới….trong thời gian rất ngắn để cho việc học tập giảng giạy vào guồng lại. + Có nhiều platform thể thầy cô có thể tổ chức thi online. * Vấn đề cần xem xét: + Thi online nên vấn đề rủi ro về kết nội mạng là rất lớn. Có khả năng cao là sẽ có trường hợp nhiều bạn bị ảnh hưởng kết quả thi do mất mạng, cúp điện… + Thầy cô sẽ phải nghiên cứu và thiết kế phương án thi mới (ví dụ như chuyển các dạng đề tự luận sang trắc nghiệm…) 2.2 Thi offline * Lợi: + Kết quả thi không bị ảnh hưởng do các vấn đề rủi ro (như mất kết nối mạng, cúp điện…) do thi online gây ra + Việc quản lý giám sát chất lượng thi tốt hơn + Không cần phải tốn sức nghiên cứu platform mới để thi online, không cần phải thay đổi cấu trúc đề quá nhiều… * Vấn đề: + Không biết khi nào dịch mới kết thúc, có thể thực sự an toàn để học tập trung lại và tiến hành thi cuối kì, khó chủ động + Thi liên tục nhiều môn liền và gây áp lực lớn cho sinh viên. Đặc biệt là sinh viên năm 3 Như vậy, sau khi xem xét và em nghĩ với mỗi người, mỗi góc nhìn thì sẽ có THỨ TỰ ƯU TIÊN RIÊNG. Là một sinh viên năm 3 thì em sẽ ưu tiên việc hoàn thành học kỳ cuối với thời gian ổn, thoải mái, tâm lý vững vàng để chuẩn bị cho giai đoạn thực tập. Vì vậy, em chọn thi online. Về các vấn đề có thể xảy ra rủi ro, em nghĩ thầy cô, nếu chọn cho tụi em thi online, thì có thể 1. Lên kế hoạch tổ chức thi lại trong trường hợp rủi ro mà một số bạn không thể hoàn thành bài thi tốt nhất 2. Thầy cô có thể xem xét nếu chọn thi online thì đừng yêu cầu bật cam hoặc mic, em thấy có nhiều trường có áp dụng nhưng cá nhân em thấy thì nó làm đường truyền không ổn định + sau khi học online thì em được biết có nhiều bạn lap bị hư và không có cam hoặc mic để dùng 3. Chuyển đổi format đề cho hình thức thi online sang trắc nghiệm hoặc những câu tự luận ngắn. Cuối cùng, em rất cảm ơn sự lắng nghe của thầy cô. Em tin rằng dù quyết định như thế nào thì thầy cô và nhà trường đã rất nỗ lực để giúp chúng em tiện lợi và tốt nhất. Em xin cảm ơn ạ.

    Trả lời:

    Cơ sở II cảm ơn ý kiến của sinh viên. Tuy nhiên, hiện tại Nhà trưởng chưa có quy định về việc tổ chức thi kết thúc học phần trực tuyến. Hình thức thi kết thúc học phần (tự luận, trắc nghiệm hay tiểu luận) được quy định cụ thể trong đề cương học phần và giảng viên không có thẩm quyền thay đổi. Các điều kiện kỹ thuật hiện tại cũng chưa đáp ứng được yêu cầu về đảm bảo chất lượng khi tổ chức thi trực tuyến.

  • 12. Thầy cô cho em hỏi về Thực tập giữa khóa ạ. Cụ thể mình sẽ thực tập về xuất nhập khẩu hay tùy chuyên ngành sẽ khác nhau. Em đang học Kinh tế đối ngoại thì em có được phép làm thực tập giữa khóa về những lĩnh vực khác như Nhân sự, Kế toán,… không ạ? Và nếu được thì có điều kiện gì không? Em cảm ơn các thầy cô nhiều.

    Trả lời:

    Theo Hướng dẫn Số 537/HD-CSII ngày 28/03/2018 “Đề tài BCTTGK phải phù hợp với chuyên ngành đào tạo (Kinh tế đối ngoại, Quản trị kinh doanh quốc tế, Tài chính quốc tế, Kế toán – Kiểm toán), cụ thể: vấn đề nghiên cứu phải có yếu tố quốc tế (thuộc lĩnh vực kinh tế, quản trị, tài chính) hoặc thuộc một học phần trong khối kiến thức ngành, chuyên ngành của chương trình đào tạo”. Sinh viên đối chiếu các điều kiện theo hướng dẫn để chọn đề tài phù hợp.

  • 11. Em rất mong muốn có một tài khoản outlook của trường như các trường đại học khác để có thể tải và sử dụng microsoft office ạ do yêu cầu của các môn học đều cần thuyết trình và báo cáo. Việc tải các bản lậu trên mạng rất khó và gây hư máy tính ạ. Em xin cảm ơn.

    Trả lời:

    Hiện tại nhà trường có hỗ trợ đăng ký tên miền @ftu.edu.vn, với tên miền @ftu.edu.vn này sinh viên vẫn active được Microsoft 365 A1 miễn phí phục vụ học tập. Về phần tạo email tên miền @outlook.com, hiện tại nhà trường chưa có chủ trương hỗ trợ đăng ký. Nếu sinh viên có nhu cầu sử dụng tài khoản Outlook có thể tìm hiểu và đăng ký theo link hướng dẫn https://signup.live.com/

  • 10. Một số câu hỏi trong form khảo sát chưa hoàn toàn phù hợp với đối tượng (Ví dụ: SV bắt buộc phải trả lời về mức độ hỗ trợ của Nhà trường trong công tác tốt nghiệp dù ở trên đã trả lời là Chưa tốt nghiệp)

    Trả lời:

    Form khảo sát và việc khảo sát mà sinh viên đề cập do Trung tâm KT&ĐBCL tại Trụ sở Hà Nội thực hiện. Ban KT&ĐBCL ghi nhận ý kiến của sinh viên và sẽ phối hợp với Trung tâm KT&ĐBCL tại Trụ sở Hà Nội và các đơn vị có liên quan để rà soát, điều chỉnh form khảo sát

  • 9. Nhiều SV chưa thực hiện văn hóa xếp hàng khi sử dụng thang máy.

    Trả lời:

    Cơ sở II đã ban hành Thông báo số 2487/TB-CSII ngày 06/11/2019 về thực hiện văn hóa xếp hàng tại thang máy. Đề nghị tất cả sinh viên nâng cao ý thức và nghiêm túc thực hiện văn hóa xếp hàng khi sử dụng thang máy.

  • 8. Các phòng ban chỉ tiếp sinh viên vào Thứ 3 và Thứ 5 nên giấy tờ hành chính chưa được giải quyết nhanh chóng (đăng ngày 18/11/2019).

    Trả lời:

    Cơ sở II luôn tạo điều kiện hỗ trợ sinh viên hoàn tất thủ tục hành chính theo một quy trình đơn giản nhất (theo Hướng dẫn số 280/HD-CSII ngày 22/02/2019 về công tác tiếp và giải quyết giấy tờ cho sinh viên).

    Tuy nhiên, trong điều kiện chuyên viên các Ban còn nhiều công tác hành chính khác phải tập trung giải quyết nên chỉ tiếp SV thường xuyên vào thứ 3 và thứ 5 hàng tuần. Trong trường hợp có lý do chính đáng cần giải quyết gấp, SV có thể gửi email tới các đơn vị liên quan trình bày lý do để được nhận giấy tờ vào thứ 3, thứ 5.

  • 7. Sinh viên mong muốn nhà trường có một hòm thư ẩn danh, có hệ thống phản hồi trực tuyến.

    Trả lời:

    Cơ sở II đã triển khai rất nhiều kênh tiếp nhận ý kiến phản hồi của sinh viên như:

    1. Hòm thư góp ý của Cơ sở II.
    2. Mục “Phản ánh” trên website Cơ sở II.
    3. FTU2 Connect – Sinh viên hỏi, Nhà trường trả lời.
    4. Sinh viên liên hệ với Ban QLĐT: qldt.cs2@ftu.edu.vn hoặc Ban CTCT&SV: ctctsv.cs2@ftu.edu.vn

    Đề nghị sinh viên nghiên cứu kỹ Các quy định về công tác quản lý học tập và rèn luyện sinh viên được đăng trên website Cơ sở II hoặc liên hệ với GVCN, Ban CTCT&SV để được hỗ trợ.

  • 6. Thái độ nhân viên giữ xe cần hoà nhã hơn với SV. Một số bảo vệ, trông giữ xe vẫn hút thuốc lá trong trường học.

    Trả lời:

    Khi nhân viên giữ xe có thái độ không đúng mực, đề nghị sinh viên phản ánh ngay với Ban QT-TB để xử lý kịp thời.

    Cơ sở II đã ban hành Quy định về việc không được hút thuốc lá trong khuôn viên trường (Ban hành kèm theo Quyết định số 502/QĐ-ĐHNT-CSII ngày 21/4/2007). Đề nghị SV chụp hình các trường hợp vi phạm và báo cáo ngay cho Ban QT-TB để kịp thời xử lý nghiêm.

  • 5. Vinh danh các cá nhân, tập thể hàng tuần, hàng tháng.

    Trả lời:

    Cơ sở II tổ chức tuyên dương khen thưởng tập thể lớp, sinh viên đạt thành tích trong Lễ Khai giảng năm học mới, Lễ trao bằng tốt nghiệp, Ngày truyền thống FTU’s day 15/10 và Lễ tuyên dương khen thưởng vào cuối mỗi học kỳ. Hiện chưa có quy định và cơ sở để tuyên dương cá nhân, tập thể hàng tuần, hàng tháng Đề nghị SV đạt thành tích, liên hệ với Ban CTCT&SV, Đoàn TN – Hội SV để được hỗ trợ.

  • 4. Thời gian bắt đầu ca 1 muộn hơn, nghỉ giữa ca 2 và ca 3 lâu hơn; Kéo dài thời gian giải lao, tăng thời gian ôn thi …. ; Kéo dài thời gian nghỉ các dịp lễ, nghỉ ngày 20/11…

    Trả lời:

    Thời gian bắt đầu ca 1 theo quy định của Hiệu trưởng và phù hợp, các trường trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh (kể cả các trường phổ thông) cũng bắt đầu vào giờ đó.

    Việc xếp lịch học và lịch thi phải đảm bảo cho sinh viên có đủ thời gian ôn tập đồng thời hoàn thành chương trình đào tạo đúng tiến độ, nếu kéo dài thời gian sẽ không kịp hoàn thành chương trình đào tạo của khóa học.

    Lịch nghỉ lễ của Nhà trường theo đúng quy định của Nhà nước, chưa có quy định nghỉ ngày 20/11 nên CSII không thể thực hiện được.

  • 3. Em thấy khi thầy cô và nhà trường quyết định lập ra kênh này thì nên tôn trọng ý kiến đóng góp của sinh viên. Đồng thời giải quyết cho sinh viên một cách nhanh chóng và kịp thời

    Trả lời:

    Việc tiếp nhận ý kiến của SV được triển khai theo Hướng dẫn số 2695/HD-CSII ngày 09/12/2019 và các câu trả lời được cập nhật hàng ngày trên mục Phản hồi. Sinh viên lưu ý theo dõi để cập nhật.

  • 2. Ngày 10 tháng 12 năm 2019 có bài kiểm tra cuối kì môn Nguyên lý kiểm toán. Em có nghe nói là đề trắc nghiệm của lớp K57C có đáp án được in mờ, xin nhà trường xác minh lại ạ.

    Trả lời:

    Căn cứ và phản ánh, Đại diện Ban Chủ nhiệm Bộ môn Nghiệp vụ và lãnh đạo Ban Khảo thí Đảm báo chất lượng đã kiểm tra đề. Các bên xác nhận đề thi không có đáp án nào được in mờ. Việc kiểm tra được lập thành Biên bản để báo cáo Ban Giám đốc.

  • 1. Dạ chào thầy cô, em muốn hỏi về Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời ạ. Vì em đang du học nên không để đến trực tiếp trường để hỏi được ạ. Em muốn hỏi là khi nộp hồ sơ vào trường em đã nộp Giấy chứng nhận tốt nghiệp này, và em làm mất bản còn lại. Bây giờ nếu có thể em có thể hỏi xin lại không ạ, vì đây là giấy cần thiết để em làm hồ sơ ở trường đại học tại Pháp ạ. Em cảm ơn nhiều ạ!

    Trả lời:

    Giấy tốt nghiệp THPT tạm thời là tài liệu trong hồ sơ buộc phải lưu trữ tại Trường nên CSII không thể trả lại cho SV. Nếu SV cần biết thêm chi tiết thì liên hệ Ban QLĐT qua email: qldt.cs2@ftu.edu.vn để được hướng dẫn thêm.