Ấm áp cuộc hội ngộ của cựu sinh viên, cựu học viên Cơ sở II hướng đến chào mừng Kỷ niệm 30 năm

590

* Meeting of FTU HCMC Alumini – Welcome the 30th Anniversary Ceremony of FTU HCMC

To celebrate the 30th Anniversary Ceremony, Foreign Trade University – HCM Campus held a meeting of FTU HCMC Alumini in a warm and friendly atmosphere to strengthen the connection between the alumini and the university as well as strengthen the relationship between generations of Foreign Trade University

Được chính thức thành lập từ năm 1993, trải qua gần 30 năm hình thành và phát triển, năm 2023 là cột mốc đánh dấu một chặng đường đầy ý nghĩa của thầy và trò trường đại học Ngoại thương Cơ sở II với những thành quả đạt được cùng nhiều khó khăn, thách thức đã chinh phục để tiếp tục sự nghiệp đào tạo con người – mà cụ thể là nguồn nhân lực chất lượng cao có đủ trí – tâm – tài – đức.

Hướng đến chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Cơ sở II (1993 – 2023), Cơ sở II đã tổ chức buổi họp mặt Cựu người học trong không khí ấm áp, thân tình nhằm tăng cường hoạt động giao lưu giữa nhà trường với Cựu người học, giữa Cựu người học các khóa tốt nghiệp từ Cơ sở II với nhau, từ đó chia sẻ, kết nối, tăng cường mối quan hệ gắn kết giữa các thế hệ “Người Ngoại thương”.

Nhận được sự ủng hộ và lan tỏa nhiệt tình của Cựu người học các khóa, chương trình họp mặt đã diễn ra trong bầu không khí ấm áp thân tình dưới hình thức trực tuyến vào sáng ngày 28/05/2022 (Buổi 01) với sự tham dự của Cựu sinh viên chính quy từ Khóa 29 đến Khóa 49, Cựu học viên cao học, Cựu sinh viên văn bằng 2, tại chức VHVL các khóa và sáng ngày 04/06/2022 (Buổi 02) dành cho Cựu sinh viên chính quy từ Khóa 50 đến Khóa 57, Cựu người học hệ đào tạo quốc tế.

 Phát biểu tại chương trình, PGS,TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II đã bày tỏ sự cảm kích với những tình cảm của các thế hệ Cựu sinh viên, cựu học viên, Hội cựu sinh viên Ngoại thương, Hội doanh nhân Ngoại thương dành cho Nhà trường. Đồng thời, Thầy bày tỏ mong muốn sự gắn kết giữa nhà trường và Cựu người học các khóa không chỉ mang đến những lợi ích cho nhà trường mà còn hỗ trợ nhiều cho các cựu sinh viên, cựu học viên thông qua các hoạt động kết nối, giới thiệu nguồn nhân lực có chất lượng đến làm việc tại các doanh nghiệp của cựu người học. Bên cạnh đó, Cơ sở II sẽ tăng cường hơn nữa các hoạt động kết nối những doanh nghiệp này lại với nhau để hỗ trợ, đồng hành cùng nhau, cùng Nhà trường tạo nên giá trị tương hỗ góp phần xây dựng cộng đồng Ngoại thương ngày càng lớn mạnh và uy tín không chỉ trong lĩnh vực giáo dục mà còn trong thương trường từ nguồn nhân lực được đào tạo bài bản và chất lượng. Đặc biệt, Cơ sơ II rất hy vọng cùng với sự đồng hành, hỗ trợ và ủng hộ của Hội cựu sinh viên Ngoại thương, Hội doanh nhân Ngoại thương cũng như các Anh/Chị cựu người học, chuỗi các hoạt động kết nối Cựu người học hướng đến Kỷ niệm 30 năm thành lập trường sẽ diễn ra thành công, lan tỏa nhiều giá trị ý nghĩa đến với cựu học viên, cựu sinh viên các khóa.

Trong bầu không khí thân tình của buổi họp mặt, Đại diện Hội doanh nhân Ngoại thương FBA và Ban chấp hành Hội cựu sinh viên Đại học Ngoại Thương FAA – Anh Trần Hữu Đoàn – Chủ tịch Gia Cát Group – Phó Chủ tịch thường trực Hội doanh nhân Ngoại thương FBA đã bày tỏ niềm vui và sự trân quý khi được có dịp trở lại “đoàn tụ” với anh chị em dưới mái nhà chung Ngoại thương. Đồng thời đại diện Hội doanh nhân Ngoại thương bày tỏ hy vọng trong thời gian tới, các hoạt động gắn kết “Người Ngoại thương” do Hội doanh nhân Ngoại thương và Hội cựu sinh viên Đại học Ngoại Thương phối hợp với Cơ sở II tổ chức sẽ nhận được sự hưởng ứng và tham gia tích cực của các anh chị em các khóa. Bên cạnh đó, anh cũng bày tỏ mong muốn được đóng góp công sức và đồng hành cùng Cơ sở II không chỉ trong những hoạt động kỷ niệm 30 năm mà còn trong hành trình xuyên suốt lâu dài với những việc làm thiết thực, mang lại những giá trị cụ thể cho nhà trường, sinh viên và cho xã hội.

Nhiều năm qua, biết bao thế hệ sinh viên Ngoại thương Cơ sở II đã ra trường và có nhiều đóng góp cho xã hội với nhiều vai trò, vị trí khác nhau ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề trong và ngoài nước. Nhiều cựu sinh viên cũng đã có sự gắn kết mật thiết để góp phần hỗ trợ nhà trường và sinh viên trong nhiều hoạt động, góp phần tô đẹp phẩm chất đáng quý về lòng biết ơn của những doanh nhân thành đạt, những con người Ngoại thương trong thời đại 4.0 năng động, sáng tạo nhưng cũng đầy ắp tình cảm đáng trân quý. Tại chương trình họp mặt cựu người học, Cơ sở II hân hạnh đón tiếp sự hiện diện của nhiều cựu sinh viên, cựu học viên các khóa, trong đó có nhiều cựu sinh viên đã và đang rất thành công ở nhiều lĩnh vực gồm có: Chị Phạm Thị Nguyên Thanh – Tổng giám đốc Đất Xanh Services (khoá 32); Ca sĩ Phạm Đức Tuấn (khoá 37); Anh Trần Việt Bảo Hoàng – Giám đốc điều hành Unicorp (khóa 48); Giảng viên Lê Sơn Đại – Thủ khoa tốt nghiệp khóa 52, Nguyên ủy viên BCH Đoàn trường; Chị Trần Thị Khánh Linh – K53 CLC1 – Nguyên Chủ tịch hội sinh viên Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương – Thủ khoa đầu ra chương trình Thạc sĩ QTKD khóa 26 – Hiện đang là Senior Business Analyst tại PtEverywhere; Cựu sinh viên Hà Thanh Nghĩa – Thủ khoa đầu ra chuyên ngành Kinh tế đối ngoại khóa 56 – Hiện đang là Business Development Lead tại Shopee (Từng là Management Trainee tại OnPoint). Bên cạnh đó, chương trình họp mặt đã thu hút sự tham gia của nhiều bạn sinh viên các khóa hiện đang học tập tại trường với mong muốn được lắng nghe những chia sẻ của các anh chị thế hệ trước, tiếp thêm động lực cũng như chuẩn bị tốt hành trang của mình ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường.

Được dịp gặp lại những gương mặt bạn bè thân quen từng gắn bó dưới mái trường Đại học, thông qua phần trò chuyện giao lưu gần gũi giữa những “người một nhà”, các anh chị cựu sinh viên, học viên đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm thời còn ngồi trên ghế nhà trường, một thời gắn bó đầy nhiệt huyết với phong trào và các hoạt động đoàn hội, những câu chuyện truyền cảm hứng gắn với quá trình phấn đấu, xây dựng sự nghiệp sau khi chia tay giảng đường đại học. Mỗi câu chuyện, mỗi kỷ niệm là một bức tranh gợi nhớ khoảng thời gian thanh xuân gắn bó với Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương đầy sôi nổi của bao thế hệ cựu học viên, sinh viên. Tại buổi gặp mặt, các thành viên tham gia cũng đã bày tỏ những mong muốn, nguyện vọng để sự hợp tác của nhà trường và cựu người học được chặt chẽ và hiệu quả hơn.

Thời gian vừa qua, Cơ sở II đã và đang thực hiện nhiều hoạt động hướng đến cựu người học nhằm hỗ trợ, kết nối cựu sinh viên, học viên các khóa, góp phần xây dựng 1 cộng đồng “Ngoại thương” vững mạnh. Trong đó, CSII đã triển khai thiết kế danh mục giới thiệu sản phẩm, doanh nghiệp của Cựu sinh viên, học viên trên Website Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II và giới thiệu trong chương trình họp mặt để các anh/chị cựu sinh viên, học viên quan tâm có thể đăng ký với mong muốn đem lại những giá trị tích cực hỗ trợ về mặt truyền thông, quảng bá thương hiệu cho các doanh nghiệp do Cựu sinh viên, học viên các khóa thành lập. Quý anh/chị cựu người học có nhu cầu vui lòng đăng ký cung cấp thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm để hiển thị trên danh mục giới thiệu sản phẩm, doanh nghiệp của Cựu sinh viên, học viên trên Website Cơ sở II tại http://cs2.ftu.edu.vn/gioi-thieu-doanh-nghiep-va-san-pham-cua-csv-hv/

Bên cạnh đó, nhằm tăng cường tính kết nối với Cựu người học các khóa, Nhà trường cũng đã tiến hành đăng tải thông tin bao gồm: Họ và tên, khóa lớp của cựu học viên, sinh viên các khóa đã tốt nghiệp lên Website Cơ sở II tại http://cs2.ftu.edu.vn/danh-sach-hoc-vien-sinh-vien-tot-nghiep/

Hy vọng rằng, với những tình cảm và sự chuẩn bị chu đáo của Cơ sở II cùng với sự ủng hộ nhiệt tình của cựu người học, chuỗi hoạt động chào mừng 30 năm không chỉ là một dịp kỷ niệm mang tính bước ngoặt mà còn là dịp để ôn lại tình cảm của thầy và trò đã gắn bó với mái trường Ngoại thương Cơ sở II thân yêu.

Dưới đây là một số hình ảnh tại chương trình:

Below are some pictures at the event:

Am-ap-cuoc-hoi-ngo-cua-cuu-sinh-vien-cuu-hoc-vien-co-so-ii-huong-den-chao-mung-ky-niem-30-nam-01

PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II phát biểu tại Chương trình

Assoc. Prof. Ph.D Nguyen Xuan Minh – Director of Foreign Trade University – HCM Campus made a speech at the event

Am-ap-cuoc-hoi-ngo-cua-cuu-sinh-vien-cuu-hoc-vien-co-so-ii-huong-den-chao-mung-ky-niem-30-nam-02

Anh Trần Hữu Đoàn – Chủ tịch Gia Cát Group – Phó Chủ tịch thường trực Hội doanh nhân Ngoại thương FBA phát biểu tại Chương trình

Mr. Tran Huu Doan – Chairman of Gia Cat Group – Permanent Vice Chairman of FBA made a speech at the event

Am-ap-cuoc-hoi-ngo-cua-cuu-sinh-vien-cuu-hoc-vien-co-so-ii-huong-den-chao-mung-ky-niem-30-nam-03

Am-ap-cuoc-hoi-ngo-cua-cuu-sinh-vien-cuu-hoc-vien-co-so-ii-huong-den-chao-mung-ky-niem-30-nam-04

Am-ap-cuoc-hoi-ngo-cua-cuu-sinh-vien-cuu-hoc-vien-co-so-ii-huong-den-chao-mung-ky-niem-30-nam-05

Cựu sinh viên, cựu học viên các khóa cùng nhau chia sẻ những kỷ niệm đẹp dưới mái nhà chung Ngoại thương

Alumni shared nice memories about FTU HCMC