Sinh viên lớp Tiếng Nhật giao lưu tìm hiểu tinh thần Omotenashi trong văn hóa chăm sóc khách hàng Nhật Bản

122

On May 7, 2024, the event “Embracing Omotenashi spirit in Japanese customer care culture through the lens of tea ceremony” hosted by the Department of Foreign Languages at Foreign Trade University, Campus II, aims to delve into the essence of Omotenashi in Japanese culture. Through distinguished speakers, engaging discussions, and immersive experiences, attendees can expect a unique exploration of Japanese hospitality.

Nhằm giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về nghệ thuật chăm sóc khách hàng của người Nhật, ngày 07/05/2024 vừa qua, Bộ môn Ngoại ngữ Cơ sở II Trường Đại học Ngoại Thương đã tổ chức chương trình kết nối doanh nghiệp với chủ đề “Tinh thần Omotenashi trong văn hóa chăm sóc khách hàng Nhật Bản qua góc nhìn Trà Đạo”. Ban Tổ chức đã rất vinh dự khi được đón tiếp Cô Arai Shiho – Giám đốc công ty TNHH CPA Việt Nhật, một chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong việc giảng dạy văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản.

Trong chương trình, các bạn sinh viên được truyền đạt về tinh thần Omotenashi, một giá trị quan trọng trong văn hóa chăm sóc khách hàng của Nhật Bản. Đây không chỉ là dịch vụ mà còn là một triết lý sống, nơi mà sự quan tâm và ân cần đối với khách hàng được đặt lên hàng đầu. Qua đó, sinh viên không chỉ hiểu rõ hơn về văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản mà còn được trang bị kỹ năng tương tác và làm việc với người khác.

Không những thế, buổi giao lưu còn mang đến cơ hội trải nghiệm Trà Đạo. Bởi vì Trà đạo là tấm gương soi rõ tinh thần Omotenashi, giúp chúng ta lý giải được những nguyên tắc ứng xử quan trọng này trong văn hóa Nhật Bản. Tham gia vào các hoạt động như lễ trà, học cách chuẩn bị và phục vụ trà, sinh viên được đắm mình trong không gian yên bình của nghệ thuật truyền thống này. Sự kết hợp giữa nghệ thuật trà đạo và tinh thần Omotenashi tạo nên một không gian giao lưu đầy màu sắc, mang lại nhiều niềm vui và tiếng cười sảng khoái cho các bạn sinh viên.

Chương trình không chỉ là cơ hội để gặp gỡ và giao lưu, mà còn là bước quan trọng trong việc thúc đẩy sự hiểu biết và ứng dụng thực tiễn của tinh thần Omotenashi trong môi trường kinh doanh hiện đại. Thông qua chương trình, sinh viên có thêm nhiều kiến thức thực tiễn và động lực học tiếng Nhật, đặc biệt là tiếng Nhật chuyên ngành khi được trang bị những hiểu biết về văn hóa cốt lõi để tạo ra những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, từ việc áp dụng triết lý của Trà Đạo đến thực hành tinh thần Omotenashi.

Dưới đây là một số hình ảnh nổi bật trong buổi giao lưu:

omotenashi-1
Diễn giả chia sẻ kiến thức về trà đạo
The speaker shares theories about the tea ceremony
omotenashi-2
Diễn giả chia sẻ về nghệ thuật trà đạo
The speaker shares about the art of tea ceremony
omotenashi-3
Hình ảnh đặc sắc trong quá trình trải nghiệm trà đạo
Highlight moment during the tea ceremony demonstration
omotenashi-4
Các báo cáo viên chụp ảnh lưu niệm cùng ThS Nguyễn Thị Như Ý, Phó Trưởng Bộ môn Ngoại ngữ
The reporters took photo with Ms. Nguyen Thi Nhu Y
omotenashi-5
Tập thể sinh viên chụp ảnh kỷ niệm cùng diễn giả
Students took photo with the speaker