Chương trình Dạ hội sắc màu văn hóa “Miracle in December – Dawn of Guardian 2021”

524

BẢN TIN
Chương trình Dạ hội sắc màu văn hóa “Miracle in December – Dawn of Guardian 2021”

Ngày 17/12/2021, Trường Đại học Ngoại Thương đã tổ chức chương trình Dạ hội sắc màu thường niên – Miracle in December – Dawn of Guardian 2021 – Nơi giao lưu, học hỏi và kết nối tình yêu thương, đoàn kết của sinh viên, viên chức Nhà trường.

On December 2021, Foreign Trade University held the event: Miracle in December – Dawn of Guardian 2021 to promote the soul of solidarity, love and care among all students and staff.

Nếu như trước đây, sinh viên 3 miền Bắc – Trung – Nam sẽ tề tụ về Trụ sở chính Hà Nội thì với năm nay chương trình Dạ hội đã được tổ chức theo một cách khác biệt với sự kết nối từ 2 cầu truyền hình trực tiếp và livestream Hà Nội – TP.HCM.  Dù cho những khó khăn, trắc trở trong bối cảnh hiện tại, Thầy và trò trường Đại học Ngoại Thương vẫn cùng nhau chung sức tổ chức sự kiện đặc biệt này. Với chủ đề Dawn of the Guardians/ Khởi đầu của Hy vọng, chương trình “Miracles in December 2021/Những điều kỳ diệu của tháng 12” đã rất xuất sắc mang đến những thông điệp ấm áp cho tháng cuối cùng của năm.

PGS. TS Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu mở màn chương trình
Assoc.Prof.Dr. Bui Anh Tuan – Headmaster delivered opening speech

Cầu truyền hình phát sóng từ Hà Nội và Tp.HCM
Bridge Broadcasting from Ha Noi and HCMC

Với sự thông minh, khéo léo của 2 bạn MC đến từ Hà Nội và Tp.HCM, các tiết mục văn nghệ đã được giới thiệu hết sức sinh động. Bằng sự nhiệt huyết, tài hoa từ những cô cậu sinh viên Ngoại Thương, những trang sử hào hùng của dân tộc, những lời tri ân dành cho đội ngũ y bác sỹ, những người hoạt động xã hội đã và đang cống hiến thầm lặng cho công tác phòng và chống dịch bệnh, và hơn hết gửi gắm hy vọng vào một tương lại sắp tới đã được thể hiện độc đáo qua 9 tiết mục dự thi đến từ  Khoa Đào tạo Quốc tế, Khoa Tiếng Anh Thương Mại, Khoa Tiếng Pháp, Khoa iếng Trung, Khoa Tiếng Nhật, Phòng Hợp tác Quốc tế, Cơ sở 2 Thành phố Hồ Chí Minh và Cơ sở Quảng Ninh.

Nếu tiết mục của Khoa Tiếng Trung thể hiện điệu múa cổ trang uyển chuyển, nhẹ nhàng, tiết mục của Khoa tiếng Pháp sôi động và tràn đầy năng lượng trên nền nhạc “Sympathique”, tiết mục nhạc kịch “Cha ơi” của Khoa Đào tạo Quốc tế cảm động với tình cảm gia đình, những mất mát vì đại dịch Covid sẽ không thể đánh gục chúng ta mà ngược lại là niềm tin, sức mạnh để chúng ta vượt qua khó khăn thì tiết mục dự thi “ Mẹ ơi con muốn về nhà” của Cơ sở II Trường Đại học Ngoại Thương đã ca ngợi 7 đức tính của dân tộc Việt Nam anh hùng: Gan Dạ, Thông Minh, Đoàn Kết, Nhân Hậu, Dũng Cảm, Kiên Trì, Kiêu Sa, qua đó thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đến thế hệ cha anh đã hy sinh vì độc lập dân tộc, đến những chiến sĩ tuyến đầu đang chiến đấu với Đại dịch Covid-19.

Một phân đoạn trong video clip “Đi về nhà Ngoại thương” – món quà giáng sinh đặc biệt của các bạn sinh viên tại cả 3 cơ sở
A part video clip “ FTU Coming home” – a Christmas gift of all students in 3 Campuses

Chuỗi tiết mục dự thi của CSII
Perfomances of FTU – HCMC Campus

8 tiết mục dự thi xuất sắc đã nhận được sự ủng hộ ủng hộ nhiệt tình từ các thầy cô giáo và toàn thể các em sinh viên với hơn 6800 lượt view trên trang mạng xã hội Facebook FTU Times của Nhà trường, 324 người xem trực tuyến trên nền tảng Zoom và 1343 lượt bình chọn trực tuyến cho các tiết mục tham gia. Chính vì vậy, áp lực đè nặng lên đôi vai của Ban Giám Khảo – những con người cầm cân nảy mực trong việc lựa chọn và ra quyết định cuối cùng. Không phụ sự kỳ vọng và những tháng ngày tập luyện của thầy trò Cơ sở II, tiết mục dự thi “Mẹ ơi con muốn về nhà” đã chiến thắng thuyết phục khi trở thành tiết mục đoạt giải cao nhất trong niềm vui hân hoan của của toàn bộ sinh viên Đào tạo Quốc tế. Đồng thời, không thể không kể đến những tiết mục đạt giải đột phá, giải ấn tượng,…như tiết mục múa cổ truyền và hiện đại của các bạn du học sinh đến từ Lào, tiết mục múa cổ trang của sinh viên Tiếng Trung hay tiết mục kịch ngắn của sinh viên khoa Tiếng Anh thương mại,……

Thầy Lê Giang Nam – Trưởng ban Truyền thông và Quan hệ đối ngoại trao giải ấn tượng cho Tiết mục của Cơ sở Quảng Ninh
Quang Ninh Campus Received the reward “Impressive performance” from Mr. Le Giang Nam – Head of Communications and Community Relations Department

Tiết mục của CSII Trường Đại học Ngoại thương giành giải nhất chung cuộc
Students of FTU-HCMC Campus won the 1st Prize

Giải nhì của Chương trình thuộc về đội sinh viên của Khoa Đào tạo Quốc tế
International Education Faculty won the 2nd Prize

Giải ba thuộc về các bạn Sinh viên Quốc tế
3rd Prize belongs to International students

Chương trình Dạ hội Miracle in December – Dawn of Guardian 2021 đã diễn ra thành công tốt đẹp, kết thúc chương trình vang ca những câu hát All I Want for Christmas is you đến từ màn hình kết nối trực tiếp với các thầy cô và các em sinh viên trong Cơ sở 2 Thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình đã hoàn thành sứ mệnh truyền tải thông điệp Đoàn kết là sức mạnh, đồng lòng, thống nhất ý chí và hành động, nhất định chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch Covid 19, góp phần vào sự nỗ lực chung vì một thế giới an toàn, lành mạnh, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và thinh vượng.

Tập thể lãnh đạo Nhà trường và đội ngũ BGK ở cả 3 cơ sở cùng lên sân khấu hát vang bài hát “All I Want for Christmas is you” trong phần bế mạc của buổi lễ
Everyone together sings the song All I Want for Christmas is you

 

Tìm hiểu chi tiết các Chương trình Đào tạo quốc tế:

Ban Đào tạo Quốc tế, Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở 2 tại TP. Hồ Chí Minh.

– Hotline:    094 777 1981, 0934 188 428, 0976 098 405, 0978 489 969

– Điện thoại: 028.35127254 (886, 887, 888, 889, 890)

– Địa chỉ: Phòng A007, số 15, đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh.

– website: http://cs2.ftu.edu.vn/tuyen-sinh/chuong-trinh-dao-tao-quoc-te.html

– Email: dtqt.cs2@ftu.edu.vn.

– Fanpage:  https://www.facebook.com/ftu2hcmc