CƠ SỞ II CHUẨN BỊ CHO SINH VIÊN CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN THÔNG MARKETING TÍCH HỢP THAM GIA VÀO THỊ TRƯỜNG LAO ĐỘNG QUỐC TẾ

340

HO CHI MINH CITY CAMPUS OF FOREIGN TRADE UNIVERSITY IS PREPARING FOR STUDENTS OF INTEGRATED MARKETING COMMUNICATION PROGRAM TO JOIN IN INTERNATIONAL LABOR MARKET

In response to the ever-accelerating Digital transformation, and increasing market demand for high-quality workforce as a result of ongoing Industry 4.0 revolution, Foreign Trade University – Ho Chi Minh City Campuss has introduced significant changes to International Career Oriented program on Integrated Marketing Communication (IMC) courses. The new couses apply to students who start their degree from 2023.

Kịp thời nắm bắt xu thế chuyển đổi số mạnh mẽ, đồng thời nhằm đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp trong điều kiện công nghiệp 4.0 đang diễn ra, Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương đã thực hiện việc điều chỉnh chương trình định hướng nghề nghiệp quốc tế Truyền thông marketing tích hợp (IMC) cho các khóa tuyển sinh từ năm 2023.

Để đạt được mục tiêu này, Trường Đại học Ngoại thương đã chọn Viện đào tạo doanh nhân PACE – đối tác của Viện Marketing số (DMI-Mỹ) tại Việt Nam để tích hợp toàn bộ 10 moduls của chương trình Certified Digital Marketing Professional (CDMP) vào chương trình IMC.

Chương trình định hướng nghề nghiệp quốc tế Truyền thông Marketing tích hợp giảng dạy bằng tiếng Anh được xây dựng theo hướng có sự kết nối và hợp tác với doanh nghiệp trong đào tạo, có tính ứng dụng cao. Chương trình bao gồm chuỗi học phần thực hành FIMC được thiết kế theo cấp độ tăng dần, từ mức độ cơ bản là sinh viên chỉ quan sát thực tiễn tới cấp độ cao là sinh viên tự mình xây dựng và triển khai một dự án Marketing truyền thông tích hợp hoàn chỉnh. Từ năm nhất sinh viên được định hướng nghề nghiệp và đi tham quan thực tế doanh nghiệp để tìm hiểu về các vị trí việc làm (FIMC1), sang năm hai sinh viên đi thực tập tại doanh nghiệp để trải nghiệm và thực hiện một số phần việc liên quan đến ngành đào tạo (FIMC2), trong năm học thứ ba giảng viên và chuyên gia từ doanh nghiệp sẽ hướng dẫn các nhóm sinh viên thực hiện dự án IMC hoàn chỉnh (FIMC3). Dự án sáng tạo (FIMC4) là khóa luận tốt nghiệp mỗi sinh viên sẽ thực hiện để hoàn tất chương trình đào tạo.

Bên cạnh đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, tốt nghiệp tại các quốc gia phát triển thì chương trình còn có sự đồng hành của chuyên gia của mạng lưới IMC và chuyên gia đạt chuẩn DMI toàn cầu từ PACE tham gia giảng dạy. Điểm nhấn của chương trình là ở học kỳ thứ 7 sinh viên sẽ được tiếp cận cơ sở dữ liệu của DMI, được chuyên gia DMI đào tạo trong 20 buổi nhằm chuẩn bị cho việc thi chứng chỉ CDMP toàn cầu với thời lượng 60 tiết.

Bên cạnh việc đi thực tế tại doanh nghiệp, sinh viên của chương trình được tạo điều kiện để tham gia các cuộc thi uy tín trong nước và quốc tế về marketing, được hỗ trợ kinh phí tham gia thi chung kết tổ chức ở nước ngoài, có cơ hội đi thực tế tại nước ngoài (ASEAN). Sinh viên cũng được cấp tài khoản thành viên DMI để tham gia các sự kiện chuyên môn về Marketing do DMI tổ chức, tiếp cận các case study và nguồn số liệu thực tế của đa số các ngành hàng vào các mục đích học tập và NCKH, làm các dự án. Đây là cơ hội tuyệt vời để sinh viên cập nhật các xu hướng mới nhất trong ngành cũng như tiếp cận với các chuyên gia trong nước, quốc tế trong lĩnh vực truyền thông marketing nói chung và marketing số nói riêng.

Để phục vụ cho việc thực hành kỹ năng nghề nghiệp, Nhà trường tạo điều kiện để sinh viên chương trình IMC tham gia vào các dự án truyền thông của Trường, đầu tư trang thiết bị hiện đại như bảng tương tác thông minh, Phòng Studio ghi hình, khu trưng bày tương tác để sinh viên thực tập.

co-so-ii-chuan-bi-cho-sinh-vien-chuong-trinh-truyen-thong-marketing-tich-hop-1
PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II và bà Nguyễn Thị Thục Hiền – Giám đốc điều hành Học viện Quản lý PACE trao thỏa thuận hợp tác

co-so-ii-chuan-bi-cho-sinh-vien-chuong-trinh-truyen-thong-marketing-tich-hop-2
Giảng viên Cơ sở II và chuyên gia Học viên Quản trị PACE thảo luận về chương trình CDMP và thống nhất phương thức giảng dạy cho sinh viên IMC

co-so-ii-chuan-bi-cho-sinh-vien-chuong-trinh-truyen-thong-marketing-tich-hop-3
Studio thực hành cho sinh viên chương trình IMC

co-so-ii-chuan-bi-cho-sinh-vien-chuong-trinh-truyen-thong-marketing-tich-hop-4
Sinh viên chương trình IMC thực hành quay phim tại Studio