Cơ sở II tiếp và trao đổi các hợp tác với Học viện Ehle, Nhật Bản

338

On September 21, 2022, Assoc. Prof. Dr. Nguyen Xuan Minh- Director of Foreign Trade university Ho Chi Minh City Campus and Ms Nguyen Thi Nhu Y- Deputy Head Department of Foreign Languages welcomed Mr. Hasagawa Keiichi, Chairman of Ehle Institute, Japan and Ms. Phan Thi Quynh, Director of Ehle Vietnam Co., Ltd. to visit and exchange cooperation with the university.

Sáng ngày 21/9/2022, PGS.TS Nguyễn Xuân Minh- Giám đốc Cơ sở II và ThS Nguyễn Thị Như Ý- Phó trưởng Bộ môn Ngoại ngữ đã đã tiếp ông Hasagawa Keiichi, Chủ tịch Hội đồng Học viện Ehle, Nhật Bản và Bà Phan Thị Quỳnh Giám đốc Công ty TNHH Ehle Việt Nam đến thăm và trao đổi các hợp tác với nhà trường.

Mở đầu buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Xuân Minh đã bày tỏ sự quan tâm sâu sắc trước những hợp tác của Học viện Ehle với Cơ sở II trong thời gian vừa qua, từ các chương trình kết nối sinh viên với Doanh nghiệp thông qua chuỗi sự kiện Global Talent & Business Meet up, các chương trình học thuật trực tuyến, hoạt động hỗ trợ tuyển dụng… Các chương trình hợp tác với học viện Ehle Nhật Bản nằm trong định hướng của Cơ sở II trong việc trang bị các kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên hướng đến một nguồn nhân lực năng động, sáng tạo và sẵn sàng hòa nhập môi trường làm việc toàn cầu.

Hai bên tiếp tục trao đổi các chương trình hợp tác trong thời gian tới về tổ chức các chương trình trao đổi học thuật, định hướng nghề nghiệp cho sinh viên, hoạt động giao lưu liên kết “Doanh nghiệp-trường học-Cơ quan hanh chính” được Học viện Ehle tổ chức thường niên.

Đặc biệt, trong buổi làm việc ông Hasegawa Keiichi giới thiệu chương trình “Chuyến tham quan khám phá lịch sử văn hóa Doanh nghiệp Nhật Bản” tại Nhật được Học viện Ehle tổ chức vào đầu năm 2023 và Cơ sở II là một trong mười trường Đại học tại Việt Nam được mời cử sinh viên tham dự. Dịp này, ông Hasegawa Keiichi còn chia sẻ tâm huyết xây dựng bài giảng “Văn hóa Doanh nghiệp Nhật Bản” ông đã đúc kết qua quá trình hơn 50 năm xây dựng và điều hành Học viện Ehle được chia sẻ cho sinh viên Cơ sở II trong buổi giao lưu ngay sau buổi làm việc.

Phát biểu cuối chương trình, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh đã gửi lời cảm ơn tới Học viện Ehle vì sự hỗ trợ, hợp tác nhiệt tình với nhà trường thời gian qua và kỳ vọng các bạn sinh viên sẽ học hỏi được nhiều từ triết lý và văn hóa kinh doanh của các Doanh nghiệp Nhật Bản để có thể học tập và ứng dụng hiệu quả trong công việc tương lai.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi làm việc.

co-so-ii-tiep-va-trao-doi-hop-tac-hoc-vien-ehle-nhat-ban-1
Ông Hasegawa Keiichi giới thiệu chương trình “Chuyến tham quan khám phá lịch sử văn hóa Doanh nghiệp Nhật Bản”
co-so-ii-tiep-va-trao-doi-hop-tac-hoc-vien-ehle-nhat-ban-2
PGS. TS Nguyễn Xuân Minh- Giám đốc CSII tặng quà lưu niệm cho Đoàn