Sinh viên Đào tạo quốc tế tham gia tập huấn về Quản lý tài chính cá nhân với chủ đề “Biết đủ để có dư”

566

* International Education Department of Foreign Trade University – HCM City Campus held a talkshow about “Personal Financial  Management” on October 29th, 2022.

Robert Kiyosaki (tác giả cuốn sách nổi tiếng “Cha giàu – Cha nghèo”), từng nói: “Không quan trọng là bạn kiếm được bao nhiêu tiền mà quan trọng là bạn giữ được bao nhiêu tiền, làm thế nào để tiền phục vụ bạn và để tiền có thể sinh thêm tiền”. Vậy mới nói các câu hỏi liên quan đến việc “Làm sao để giữ được tiền?” hay “Cách khiến tiền sinh ra tiền” luôn là những vấn đề rất khó để tìm được câu trả lời.

Nắm bắt được nhu cầu cũng như thấu hiểu nỗi băn khoăn đó, ngày 29/10/2022 vừa qua, Ban Đào tạo Quốc tế – Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TP.HCM đã tổ chức buổi Talkshow với chủ đề “Quản lý tài chính cá nhân – Biết đủ để có dư” với sự góp mặt của 2 diễn giả kỳ cựu trong ngành Tài chính:

  • Tiến sĩ Ngô Ngọc Quang – Tiến sĩ Kinh tế Vĩ mô tại Đại học European Viadrina (Đức) và đã có kinh nghiệm hơn 15 năm trong Đầu tư, Tài chính, Chứng khoán và Logistics
  • Thạc sĩ Ngô Thành Huấn – Giám đốc khối Tài chính cá nhân FIDT, đồng thời là Thạc sĩ Hoạch định tài chính cá nhân Đại học Griffith (Australia)

    Tiến sĩ Ngô Ngọc Quang trình bày các vấn đề đối với tài chính cá nhân của gen Z, bao gồm cách để quản lý ngân sách và chi tiêu, làm thế nào để tiết kiệm và đầu tư hiệu quả.
Thạc sĩ Ngô Thành Huấn giải thích thế nào là quản lý tài chính cá nhân cũng như mẹo quản trị những rủi ro

Buổi talkshow đã diễn ra vô cùng sôi nổi với sự tham gia đông đảo của các bạn học sinh THPT và các bạn sinh viên đang theo học tại các trường Đại học trên địa bàn Thành phố. Các diễn giả đã chia sẻ rất nhiều thông tin bổ ích giúp các bạn học sinh, sinh viên phần nào đó tìm được câu trả lời cho chính mình về ở các câu hỏi: Hoạch định tài chính cá nhân là gì? Bốn giai đoạn trong hành trình tài chính của người Việt? Làm sao để bạn trồng và phát triển cây “tiền” của bạn?

Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều câu hỏi từ các bạn học sinh, sinh viên. Qua những thông tin và chia sẻ hữu ích tại buổi Talkshow, hy vọng các bạn học sinh, sinh viên đã phần nào giải đáp các thắc mắc về vấn đề quản lý tài chính cá nhân hay làm thế nào để tiết kiệm, chi tiêu hợp lý và đầu tư hiệu quả trong bối cảnh hiện này.

 

Tìm hiểu các chương trình Đào tạo quốc tế tại:

BAN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ – Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh.

Hotline: 1900 2727 88

Điện thoại: 098 345 2910 – 09464 777 45 – 094 777 1981 – 0934 188 428

Địa chỉ: Phòng A007, số 15 đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh

Website: http://cs2.ftu.edu.vn/tuyen-sinh/chuong-trinh-dao-tao-quoc-te.html

Email: dtqt.cs2@ftu.edu.vn

Fanpage: www.facebook.com/DTQT.FTU2