Sôi nổi các hoạt động trong Chương trình Xuân chiến sĩ thuộc Chiến dịch Xuân tình nguyện lần thứ 15 – năm 2023 của sinh viên Ngoại thương

461

Nằm trong chuỗi hoạt động của Chiến dịch Xuân tình nguyện lần thứ 15 – năm 2023 và hướng đến chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh (1993 – 2023), ngày 14 và 15/01/2023 vừa qua, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên đã tổ chức Chương trình “Xuân chiến sĩ 2023” tại Đồn Biên phòng Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, TP. Hồ Chí Minh.

In the series of 15th Spring Volunteer Campaign 2023’s activities and aiming to celebrate the 30th anniversary of the establishment of Foreign Trade University – Campus II in Ho Chi Minh City (1993 – 2023), on January 14th & 15th, 2023, the HCM Communist Youth Union – Students’ Association organized the program “Spring of Soldiers 2023” at Can Thanh Border Guard Station, Can Gio District, Ho Chi Minh City.

xuan-chien-si-xuan-tinh-nguyen-lan-thu-15-sinh-vien-ngoai-thuong-1
Các chiến sĩ Xuân tình nguyện và chiến sĩ Đồn Biên phòng chụp hình lưu niệm tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Cần Giờ (Spring volunteers and Border Guard soldiers took photos at the Martyrs’ Cemetery in Can Gio District)

Tham dự Chương trình Xuân chiến sĩ, về phía Đồn Biên phòng cần Thạnh có Đại úy Bùi Đức Thuận – Chính trị viên Phó Đồn Biên Phòng Cần Thạnh, Thượng úy Lê Xuân Bình – Bí thư Đoàn Thanh niên Đồn Biên Phòng Cần Thạnh, Trung úy Triệu Kim Văn – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Đồn Biên Phòng Cần Thạnh. Về phía Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Cơ sở II, có đồng chí Phạm Văn Lực – Bí thư Đoàn trường, đồng chí Nguyễn Trần Minh Khôi – Phó Bí thư Đoàn trường, đồng chí Trần Lê Tường Vy – Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường, đồng chí Trần Đình Lâm Anh – Phó Bí thư Chi đoàn Cán bộ – Giảng viên cùng các đồng chí là giảng viên, viên chức tại Cơ sở II, tập thể Ban Thư ký Hội Sinh viên trường, Ban Chỉ huy Chiến dịch Xuân tình nguyện, đặc biệt là sự có mặt của các chiến sĩ Đồn Biên phòng Cần Thạnh và 90 chiến sĩ Chiến dịch Xuân tình nguyện 2023.

xuan-chien-si-xuan-tinh-nguyen-lan-thu-15-sinh-vien-ngoai-thuong-2
Thường trực Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên và các chiến sĩ Xuân tình nguyện dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang huyện Cần Giờ (Standing Committee of Youth Union – Students’ Association and Spring Volunteers offered incense in memory of heroes and martyrs at Can Gio District Cemetery)

Chương trình “Xuân chiến sĩ” diễn ra trong 02 ngày 14 và 15/01 với nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa. Mở đầu Chương tình là hoạt động dâng hương tưởng nhớ các các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Cần Giờ. Tại đây, các đồng chí Thường trực Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường và các chiến sĩ Xuân tình nguyện đã thắp hương và mặt niệm tưởng nhớ anh linh các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ độc lập Tổ quốc.

Tiếp nối Chương trình là các hoạt động diễn ra tại Đồn Biên phòng Cần Thạnh như: các chiến sĩ Xuân tình nguyện tham gia vệ sinh khuôn viên Đồn Biên phòng, thực hiện trang trí gốc đón Tết tại phòng khách Đồn Biên phòng, tham gia giao lưu thể thao bóng chuyền cùng các chiến sĩ Đồn Biên phòng Cần Thạnh,…

xuan-chien-si-xuan-tinh-nguyen-lan-thu-15-sinh-vien-ngoai-thuong-3
Chiến sĩ Xuân tình nguyện tham gia quét dọn, vệ sinh khuôn viên Đồn Biên phòng Cần Thạnh (Spring Volunteers participated in cleaning the campus of Can Thanh Border Guard Station)

Đặc biệt, chiều ngày 14/01 đã diễn ra hoạt động gói bánh chưng với sự tham gia của các chiến sĩ Xuân tình nguyện và các chiến sĩ Bồn Biên phòng đã diễn ra trong không khí hào hứng và vui tươi. Đây là hoạt động thú vị được các chiến sĩ mong chờ nhất, cũng là dịp để các chiến sĩ trải nghiệm và thể hiện sự khéo léo của mình từ các khâu chuẩn bị nguyên vật liệu đến khâu gói và hấp bánh. Sau hơn 3 giờ gói bánh, với sự hướng dẫn từ các chiến sĩ Đồn Biên phòng Cần Thạnh, các chiến sĩ Xuân tình nguyện đã gói thành công 300 chiếc bánh chưng để chuẩn bị gửi tặng các Chiến sĩ tại Đồn Biên phòng, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ sử dụng trong dịp Tết.

xuan-chien-si-xuan-tinh-nguyen-lan-thu-15-sinh-vien-ngoai-thuong-4
Các chiến sĩ Xuân tình nguyện tham gia gói bánh chưng (Spring Volunteers joined to wrap Banh chung)

Tiếp nối không khí sôi nổi của buổi gói bánh chưng là đêm giao lưu văn nghệ và lửa trại giữa các chiến sĩ Xuân tình nguyện và các chiến sĩ Đồn Biên phòng. Đêm văn nghệ diễn ra với nhiều tiết mục văn nghệ ấn tượng mang lại nhiều cảm xúc cho người các chiến sĩ, đặc biệt tiểu phẩm kịch ngắn “Là xanh” của các chiến sĩ Xuân tình nguyện Cơ sở II đã khắc họa lại hình ảnh người lính trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước với tinh thần sẵn sàng hi sinh, lên đường chiến đấu bảo vệ độc lập Tổ quốc cùng hình ảnh của người Mẹ Việt Nam Anh hùng nơi hậu phương mong chờ những người con trở về.

xuan-chien-si-xuan-tinh-nguyen-lan-thu-15-sinh-vien-ngoai-thuong-5
Chiến sĩ Xuân tình nguyện tham gia các tiết mục văn nghệ (Spring Volunteers participated in cultural performances)

Trong đêm văn nghệ, Ban Chỉ huy Chiến dịch Xuân tình nguyện cũng đã trao tặng 01 máy in cho Đồn Biên phòng để phục trong công tác và trao tặng các phần quà bao gồm tiền mặt, quà bánh cho các chiến sĩ đang thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Đồn Biên phòng Cần Thạnh. Tiếp nối chương trình đêm văn nghệ là hoạt động sinh hoạt lửa trại diễn ra với các trò chơi tập thể giúp gắn kết và thắt chặt thêm tình cảm giữa các chiến sĩ Xuân tình nguyện và chiến sĩ tại Đồn Biên phòng Cần Thạnh.

xuan-chien-si-xuan-tinh-nguyen-lan-thu-15-sinh-vien-ngoai-thuong-6
Thường trực Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trao tặng 01 máy in cho Đồn Biên phòng Cần Thạnh (Standing Committees of Youth Union – Students’ Association presented 01 printer to Can Thanh Border Guard Station)

Ngày thứ hai của Chương trình Xuân chiến sĩ là hoạt động thăm chúc Tết và tặng quà các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Các phần quà gồm gạo, cafe, bánh chưng và mức Tết… với tổng kinh phí các phần quà trích từ nguồn kinh phí gây quỹ của Chiến dịch Xuân tình nguyện. Những hoạt động trên đã góp thêm vào hành trình mang đến mùa xuân ấm áp cho những mảnh đời còn thiếu may mắn.

xuan-chien-si-xuan-tinh-nguyen-lan-thu-15-sinh-vien-ngoai-thuong-7
Đồng chí Phạm Văn Lực và giảng viên, viên chức Cơ sở II trao tặng quà tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Cần Thạnh (Mr. Pham Van Luc, Staff and Lecturers of Campus II presented Tet gifts to poor families in Can Thanh area)

Chương trình Xuân chiến sĩ trong Chiến dịch Xuân Tình Nguyện lần thứ 15 – năm 2023 với các hoạt động ý nghĩa, đa dạng, phong phú do Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương tổ chức đã đóng góp vào hành trình mang một mùa Xuân ấm áp và đầy ý nghĩa cho các chiến sĩ tại Đồn Biên phòng Cần Thạnh, những trải nghiệm quý giá cho các chiến sĩ Xuân tình nguyện và góp phần mang Tết đến với các người dân khó khăn trên địa bàn huyện Cần Giờ. Và như thế, Xuân chiến sĩ đã khép lại nhưng hương vị Tết dạt dào luôn đọng lại với những kỷ niệm, tình cảm không thể nào quên trong lòng mỗi người tham dự.