Hội nghị tuyên truyền dấu hiệu nhận diện bán hàng đa cấp bất chính

852

Nhằm nâng cao nhận thức cho sinh viên về hoạt động bán hàng đa cấp bất chính, tránh bị lôi kéo, dụ dỗ tham gia, gây thiệt hại về tài sản và tinh thần, đồng thời tuyên truyền kiến thức về hoạt động bán hàng đa cấp, dấu hiệu nhận biết bán hàng đa cấp bất chính, các lưu ý đối với sinh viên khi tiếp cận với hoạt động bán hàng đa cấp, ngày 25/11/2020, Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại Tp. Hồ Chí Minh phối hợp với Cục cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng thuộc Bộ Công thương tổ chức Hội nghị tuyên truyền dấu hiệu nhận diện bán hàng đa cấp bất chính.

Đến tham dự Hội nghị có sự hiện diện của ông Võ Hồng Sơn – Phó Chánh Văn phòng Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng tại Tp. Hồ Chí Minh; bà Lê Hồng Nhung và bà Hoàng Thị Thu Trang – Chuyên viên Phòng Điều tra và xử lý các hành vi cạnh tranh không lành mạnh thuộc Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng; TS Trần Quốc Trung – Phó Giám đốc Cơ sở II; ThS Trần Hải Phú – Trưởng Ban CTCT&SV; Ban cán sự, Ban chấp hành Chi đoàn, Chi hội các khóa lớp và sinh viên có quan tâm tại Cơ sở II.

Tại Hội nghị, bà Lê Hồng Nhung và bà Hoàng Thị Thu Trang – Chuyên viên Phòng Điều tra và xử lý các hành vi cạnh tranh không lành mạnh thuộc Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng đã chia sẻ các nội dung về khái niệm bán hàng đa cấp, như thế nào là bán hàng đa cấp bất chính, các vấn đề về kinh doanh đa cấp không phép và kinh nghiệm khi được mời tham gia các hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp. Bà Hoàng Thị Thu Trang cũng cung cấp những lưu ý đối với sinh viên khi được mời tham gia bán hàng đa cấp và phải làm gì nếu phát hiện hoạt động kinh doanh đa cấp trái phép.

Hội nghị khép lại với phần đại diện Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng trao đổi, thảo luận, giải đáp thắc mắc của sinh viên Cơ sở II về bán hàng đa cấp bất chính, kinh nghiệm thực tế và các biện pháp phòng tránh bị lôi kéo, dụ dỗ tham gia, gây thiệt hại về tài sản và tinh thần.

Dưới đây là một số hình ảnh của Hội nghị.

Báo cáo viên và sinh viên Cơ sở II chụp hình lưu niệm tại Hội nghị
Cơ sở II tặng hoa cảm ơn Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng
Anh Võ Hồng Sơn – Phó Chánh Văn phòng Cục Cạnh tranh và
Bảo vệ người tiêu dùng phát biểu khai mạc