Lễ Công bố Quyết định thành lập 5 Câu lạc bộ sinh viên mới tại Cơ sở II

1067

* To create more new playgrounds to meet the learning and training needs of students of Foreign Trade University Campus II in Ho Chi Minh City, on March 26 2021 in the 90th Anniversary Celebration, The Ho Chi Minh Communist Youth Union of The Foreign Trade University on Campus II in Ho Chi Minh City held a Ceremony to announce the decision to establish 5 new student Clubs.

Nhằm tạo thêm những sân chơi mới đáp ứng nhu cầu học tập và rèn luyện của sinh viên Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại Tp. Hồ Chí Minh, ngày 26/3/2021 trong khuôn khổ các hoạt động Chào mừng Kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (Đoàn TNCS Hồ Chí Minh), Đoàn Thanh niên Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TP.HCM đã tổ chức Lễ Công bố Quyết định thành lập 5 Câu lạc bộ sinh viên mới.

Đến tham dự buổi Lễ, về phía Thành Đoàn Tp. Hồ Chí Minh có sự tham dự của đồng chí Đỗ Phan Như Nguyệt – Ủy viên Ban Chấp hành Thành Đoàn, Chánh Văn phòng Thành Đoàn TP.HCM và đại diện Ban Thanh niên Trường học Thành Đoàn. Về phía  lãnh đạo Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại Tp. Hồ Chí Minh có sự hiện diện của PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Bí thư Đảng bộ bộ phận, Giám đốc Cơ sở II; PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Bí thư Đảng bộ bộ phận, Phó Giám đốc Cơ sở II; ThS Phạm Thu Thủy – Phó Giám đốc Cơ sở II; PGS, TS Trần Quốc Trung – Phó Giám đốc Cơ sở II. Cùng Quý Thầy Cô là Trưởng Phó các đơn vị, Cố vấn các Câu lạc bộ – Đội nhóm, BCH Đoàn trường – Hội Sinh viên trường, Ban Chủ nhiệm – Ban Điều hành, thành viên các Câu lạc bộ – Đội nhóm Cơ sở II.

Thay mặt cho Ban Chấp hành Đoàn trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II, đồng chí Huỳnh Thị Mỹ Linh – Bí thư Đoàn trường đã Công bố Quyết định thành lập và Danh sách Ban Chủ nhiệm lâm thời của 5 Câu lạc bộ sinh viên mới (CLB) trực thuộc sự quản lý của Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường: CLB Applied Math & Data Science; CLB Bất Động sản; CLB Đổi mới và Sáng tạo; CLB Fintech và CLB Students’ Companion Club. Theo đó, danh sách Ban Chủ nhiệm lâm thời các CLB mới gồm các sinh viên sau:

Câu lạc bộ Họ và tên Chức vụ Lớp
Applied Math & Data Science Trần Duy Bảo Chủ nhiệm K58CLC3
Trần Tô Yến Nhi Phó Chủ nhiệm K59CLC4
Trần Minh Nhật Phó Chủ nhiệm K58B
Bất Động sản Nguyễn Hữu Minh Tuệ Chủ nhiệm K59CLC2
Trần Đức Nam Phó Chủ nhiệm K59CLC2
Hoàng Gia Huy Phó Chủ nhiệm K59CLC2
Đổi mới và Sáng tạo Danh Võ Khánh Toàn Chủ nhiệm K59F
Trần Nguyễn Thúy Vy Phó Chủ nhiệm K58CLC6
Bùi Loan Trinh Phó Chủ nhiệm K59F
Fintech Lê Thiên Phúc Chủ nhiệm K58CLC6
Phan Trần Khánh Vy Phó Chủ nhiệm K59CLC5
CLB Students’ Companion Club Nguyễn Lê Kiều Trang Chủ nhiệm K58F
Phạm Nguyễn Khánh Thương Phó chủ nhiệm K58B
Nguyễn Nhật Phương Uyên Phó chủ nhiệm K58CLC6
Lê Yến Nhi Phó chủ nhiệm K58CLC5

Mỗi CLB mới dù hoạt động trên các lĩnh vực khác nhau nhưng đều cùng chung một mục đích đó là xây dựng những sân chơi mới nhằm phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, xung kích và sáng tạo của sinh viên Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương. Với CLB Applied Math & Data Science, đây là CLB chia sẻ các kiến thức toán kinh tế, toán học ứng dụng giúp các bạn sinh viên có cái nhìn trực quan hơn về các môn học này; CLB Bất Động sản được thành lập nhằm giúp các bạn sinh viên có đam mê trong lĩnh vực bất động sản có thêm môi trường năng động và sáng tạo để học hỏi, trau dồi kiến thức về đam mê của mình; CLB Đổi mới và Sáng tạo là nơi mà ở đó sinh viên có thể chia sẻ, học hỏi các mô hình, phương pháp nghiên cứu về đổi mới, sáng tạo và hiện thực hoá các ý tưởng khởi nghiệp của mình; CLB Fintech – lan tỏa kiến thức và đam mê về lĩnh vực công nghệ tài chính đến với các bạn sinh viên và CLB Students’ Companion Club là nơi hỗ trợ, giúp đỡ các bạn sinh viên các vấn đề liên quan đến học tập và cuộc sống.

Tại buổi lễ, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh và đồng chí Đỗ Phan Như Nguyệt đã đại diện tặng hoa và trao quyết định thành lập cho Ban Chủ nhiệm các CLB. Ngay sau phần trao quyết định, sinh viên Danh Võ Khánh Toàn – Chủ nhiệm CLB Đổi mới và Sáng tạo đã đại diện cho các CLB mới phát biểu xin hứa sẽ xây dựng CLB trở thành nơi để các bạn sinh viên Cơ sở II phát triển niềm đam mê, sở thích của mình và là sân chơi lành mạnh để tất cả các bạn giao lưu và học hỏi lẫn nhau.

Trong phần phát biểu chỉ đạo của Đảng ủy – Ban Giám đốc, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh khẳng định sự ra đời của các CLB sinh viên mới là cần thiết, bắt nhịp kịp thời với xu thể đổi mới, phát triển của xã hội, phù hợp với chiến lược phát triển của Nhà trường trong quá trình chuyển đổi số. Và đây cũng chính là điều kiện để sinh viên Cơ sở II có thêm nhiều cơ hội để học tập và rèn luyện nâng cao kiến thức chuyên môn, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu và đa dạng hóa các kiến thức trong chương trình đào tạo. Mỗi CLB có một thế mạnh và lĩnh vực hoạt động khác nhau nhưng khi tham gia các CLB này các em sinh viên sẽ có thêm những hành trang, kiến thức, kỹ năng bổ ích phục vụ công việc và cuộc sống sau này.

Tin rằng với sự thành lập của 05 CLB mới cùng 25 CLB hiện có đã và đang tạo nên một sức sống vô cùng sôi nổi với lịch hoạt động dày đặc và liên tục tại Cơ sở II. Điều này ngày càng khẳng định hơn nữa sự bản lĩnh, năng động, sáng tạo và tinh thần hội nhập của sinh viên Cơ sở II nói riêng và ngày càng lan tỏa sức trẻ và tính tiên phong sinh viên Ngoại thương nói chung trong các hoạt động, phong trào của tuổi trẻ Thành phố.

Dưới đây là một số hình ảnh tiêu biểu của buổi lễ:

le-cong-bo-qd-thanh-lap-5-clb-sv-moi-tai-co-so-ii-1
PGS, TS Nguyễn Xuân Minh và đ/c Đỗ Phan Như Nguyệt trao tặng hoa và quyết định thành lập cho Chủ nhiệm 5 CLB mới (Associate Professor, Dr. Nguyen Xuan Minh and Ms. Do Phan Nhu Nguyet gave flowers and the established decisions to the Chairmans of 5 new clubs.)
le-cong-bo-qd-thanh-lap-5-clb-sv-moi-tai-co-so-ii-2
Bạn Danh Võ Khánh Toàn – Chủ nhiệm CLB Đổi mới và Sáng tạo phát biểu tại buổi lễ (Danh Vo Khanh Toan – Chairman of the Innovation and Innovation Club speaking at the ceremony)
le-cong-bo-qd-thanh-lap-5-clb-sv-moi-tai-co-so-ii
Quý Thầy Cô Ban Giám đốc, Ban Cố vấn các CLB, đại diện Thành Đoàn TP. HCM, Thường trực Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường và Chủ nhiệm 5 CLB mới chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ (Board of Directors, Boards of Clubs Mentors, representatives of Ho Chi Minh Communist Youth in Ho Chi Minh City, Leaders of Ho Chi Minh Communist Youth Union – Students’ Association of The Foreign Trade University on Campus II in Ho Chi Minh City and Chairmans of 5 new clubs took photos at the ceremony.)