Mang yêu thương đến cho trẻ em tại Trường Phổ cập Phường 25, Quận Bình Thạnh

66

*Bring love to children of universal school at Ward 25, Binh Thanh District

In order to celebrate Book and Reading Culture Day 2024 and as a warm-up activity of the Book and Action Club, on the morning of March 26th 2024, Library of FTU-HCMC Campus, Book and Action Club and Binh Thanh District Library visited, encouraged and gave gifts to children of universal school at Ward 25, Binh Thanh District (address: 340/5 Ung Van Khiem, Ward 25, Binh Thanh District, Ho Chi Minh City).

Chào mừng Ngày sách và Văn hóa đọc 2024 và là hoạt động khởi động của CLB Sách và Hành động, sáng ngày 26/03/2024 Thư viện Cơ sở II, CLB Sách và Hành động đã phối hợp cùng Thư viện Quận Bình Thạnh có buổi thăm hỏi, động viên và trao tặng quà cho trẻ em tại Trường Phổ cập Phường 25, Quận Bình Thạnh (địa chỉ: 340/5 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh).

Ngôi trường là một mái ấm có hơn 180 học sinh ở độ tuổi từ 6 – 17 đang theo học từ lớp 1 đến lớp 5. Các em là những học sinh không có trường nào nhận và có hoàn cảnh không trọn vẹn như chỉ có cha hoặc chỉ có mẹ, mồ côi phải sống với ông bà, bị tự kỷ hoặc gần như bị bỏ rơi phải tự bươn chải sau giờ học như nhặt ve chay, bán vé số để mưu sinh. Các lớp học ở đây hoàn toàn miễn phí và được ung cấp sách vở, dụng cụ học tập và đồng phục. Không đứng ra kêu gọi tiền hỗ trợ, phần lớn cô trò nơi đây chỉ nhận sự chung tay từ cộng đồng để tổ chức các lớp học, sách vở, dụng cụ học tập và nhu yếu phẩm. Trong suốt hành trình hơn 25 năm, rất may mắn có nhiều em vượt lên số phận trở thành những công dân có ích, chạm đến cánh cửa đại học, có công ăn việc làm tử tế để tự nuôi sống bản thân.

Đến thăm trường, Thư viện Cơ sở II cùng CLB Sách và Hành động đã gửi tặng những món quà nhỏ như quà, bánh, kẹo, trái cây… để các em có thêm niềm vui và sự yêu thương. Trong buổi thăm hỏi, Thư viện Cơ sở II cũng đã trao đổi với Nhà trường về việc xây dựng “Tủ sách Vòng tay ấm” và các thành viên CLB có thể tổ chức những buổi đọc truyện, dạy phụ đạo, giúp các em phát triển kỹ năng đọc và giao tiếp.

Việc thăm hỏi, trao tặng là một khởi đầu cho những hoạt động cộng đồng thiết thực vì Tp. Hồ Chí Minh đồng thời mang lại những giá trị ấm áp trong hành trình khôn lớn của những mầm non thơ trẻ. Sự đoàn kết và sẻ chia của chúng ta sẽ lan tỏa những giá trị yêu thương mạnh mẽ, tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người.

Sau đây là một số hình ảnh của hoạt động:

Below are some pictures of the activity: