Trải nghiệm “Ảo mà thật” – Sinh viên Ngoại thương tham gia chương trình thực tế tại Công ty TNHH Phát triển nguồn nhân lực Tân Cảng – STC

449

“Virtual but Real” Experience – Students of Foreign Trade University at HCMC Campus attended an online practical program at Tan Cang-STC Human Resource Development Limited Company in the 1st semester of the school year 2020-2021

In November 2021, Foreign Trade University – Ho Chi Minh City Campus organized for students of High-Quality Programs Course 57 and Standard Programs Course 58 to participate in an online training course to learn about practical customs operations at Tan Cang-STC Human Resource Development Limited Company.

Tháng 11/2021, Trường ĐH Ngoại thương CSII tại TPHCM đã tổ chức cho sinh viên Chương trình CLC Khóa 57 và Chương trình Chuẩn Khóa 58 tham gia khóa đào tạo và huấn luyện Tìm hiểu hoạt động và Nghiệp vụ Hải quan thực tế tại Công ty TNHH Phát triển nguồn nhân lực Tân Cảng – STC.

Nằm trong chương trình đào tạo dành cho sinh viên chuyên ngành Kinh tế đối ngoại và Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, một chuyến tham quan “ ảo mà thật” với những trải nghiệm hoàn toàn mới, những góc nhìn mới mà chỉ khi học online các bạn mới có thể cảm nhận đã diễn ra từ ngày 17 đến ngày 24/11/2021.

ao-ma-that-chuong-trinh-thuc-te-tai-cty-tnhh-phat-trien-nguon-nhan-luc-tan-can-stc-1
Sinh viên tham gia chương trình tham quan thực tế trực tuyến tổ chức ngày 17-23-24/11/2021
(Students participated in the online field trip program held on November 17-23-24, 2021)

Sinh viên được khám phá những góc hình mới cực kỳ xịn sò của Cảng Cát Lái; tìm hiểu về công việc, nghiệp vụ hoạt động của Cảng; tìm hiểu các vấn đề từ cơ bản đến thực tiễn trong nghiệp vụ Hải quan Xuất nhập khẩu tại doanh nghiệp SX và 3PL; quy trình giao nhận tại Cảng Cát Lái, ứng dụng công nghệ vào công việc hiện trường tại cảng.

ao-ma-that-chuong-trinh-thuc-te-tai-cty-tnhh-phat-trien-nguon-nhan-luc-tan-can-stc-2
Sinh viên được khám phá những góc hình mới cực kỳ xịn sò của Cảng Cát Lái
(Students discovered new extremely cool angles of Cat Lai Port)

Vượt qua những khó khăn do dịch bệnh và điều kiện tương tác bị hạn chế, các bạn sinh viên K57 và 58 vẫn tham gia đầy đủ, nhiệt tình và hào hứng các các nội dung được chia sẻ.

ao-ma-that-chuong-trinh-thuc-te-tai-cty-tnhh-phat-trien-nguon-nhan-luc-tan-can-stc-3
Sinh viên FTU2 tham gia nhiệt tình với các hoạt động của buổi chia sẻ thực tế
(FTU2 students participated enthusiastically in the activities of the reality sharing session)

Không chỉ tập trung lắng nghe, tương tác cùng các anh chị hướng dẫn, các bạn còn liên tục so sánh lý thuyết trên lớp với những góc nhìn rất thực được chia sẻ trong chương trình và đưa ra những câu hỏi thú vị về ngành mình đang học; nhu cầu, định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

ao-ma-that-chuong-trinh-thuc-te-tai-cty-tnhh-phat-trien-nguon-nhan-luc-tan-can-stc-4
Sinh viên đưa ra những câu hỏi thú vị về ngành mình đang học và định hướng nghề nghiệp trong tương lai
(Students asked interesting questions about their major and future career orientation)

Qua đây, sinh viên có góc nhìn tổng quát về hoạt động tại cảng, vai trò kết nối của cảng trong chuỗi cung ứng; trải nghiệm góc nhìn tuyệt đẹp của cảng từ trên cao – điều mà tại các study tour thực tế các bạn chưa từng được trải nghiệm; thấy rõ kết nối ở tuyến tiền phương và hậu phương cảng; được cụ thể hoá quy trình thủ tục Hải quan Xuất nhập khẩu đang diễn ra hằng ngày tại cảng và đặc biệt được giải đáp các thắc mắc về công việc của các Anh/Chị đang làm việc trong khối hiện trường và văn phòng của cảng.

Kết thúc buổi thực tế, trải nghiệm một Virtual Tour tìm hiểu về Hoạt động tại cảng Cát Lái và thủ tục Hải quan Xuất nhập khẩu tại Cảng đã giúp các bạn sinh viên có những kỷ niệm khó quên và kiến thức bổ ích. Đây sẽ là những hành trang quý báu dành cho cho các bạn trên con đường phát triển bản thân, chinh phục ước mơ.