Hồ Xuân Lâm – Chân dung người Bí thư Đoàn đầu tiên của Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương

1518

Họ và tên: Hồ Xuân Lâm
Khóa lớp: K30
Chuyên ngành: Kinh tế Đối ngoại
Chức vụ hiện tại: Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh

Trưởng thành từ các hoạt động Đoàn trường

Là sinh viên K30 (khóa thứ 2 được đào tạo tại Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương), ngay từ năm nhất, với vai trò là Bí thư Chi đoàn của lớp, chàng sinh viên Hồ Xuân Lâm đã tổ chức nhiều hoạt động phong trào như hiến máu nhân đạo, văn nghệ, thể thao, các hoạt động xã hội- từ thiện và tham gia các hoạt động cấp trường, tiêu biểu là Hội diễn văn nghệ “Tiếng hát Sinh viên – Học sinh” toàn quốc năm 1994 với Giải Nhì toàn đoàn. Năm 1995, Hồ Xuân Lâm vinh dự được đại diện sinh viên Cơ sở II tham dự Lễ kỷ niệm 35 năm thành lập trường Đại học Ngoại thương tại Thủ đô Hà Nội.

Năm 1996, sau khi nhận bằng tốt nghiệp, ông Lâm tình nguyện ở lại trường để làm cán bộ chuyên trách Đoàn, giữ chức vụ Bí thư Đoàn tại Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương và cùng tập thể Ban chấp hành Đoàn trường tổ chức nhiều hoạt động phong trào tại Cơ sở II, tạo môi trường hoạt động ngoại khóa lành mạnh, bổ ích hỗ trợ cho việc học tập chuyên môn của sinh viên.

Ông Hồ Xuân Lâmthành viên Ban Giám khảo phát biểu tại Hội thiTìm hiểu 50 năm thực hiện di chúc và 70 năm lời Bác dạy trong bài báo dân vận của Chủ tịch Hồ Chí Minh” ngày 09/8/2019 tại trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Quận 4

Hồ Xuân Lâm – Người đặt nền móng cho Đoàn trường Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương

Đối với ông Hồ Xuân Lâm, khoảng thời gian từ năm 1996 đến năm 2001 khi ông giữ chức vụ Bí thư Đoàn đầu tiên của Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương thật tươi đẹp và để lại nhiều kỷ niệm. Là người đặt những viên gạch đầu tiên để xây dựng nên Đoàn trường Cơ sở II, ông Lâm đã cống hiến hết mình cho sự phát triển của Đoàn trường, mang hai tiếng Ngoại thương thân yêu đến những bạn bè sinh viên các trường đại học khác trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác. Đặc biệt, ông đã dẫn dắt sinh viên và đạt giải thưởng vô địch cuộc thi Sinh viên năm 2000 do VTV3 tổ chức, đây trở thành một điểm son đáng nhớ trên hành trình khẳng định hình ảnh sinh viên Ngoại thương nói chung và Cơ sở II nói riêng.

Sau khi ra trường, với sự nhiệt tình, năng động, sáng tạo và kinh nghiệm học hỏi từ quá trình công tác tại Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương, ông tiếp tục cống hiến cho hoạt động thanh niên Thành phố. Hiện nay, ông đang giữ chức vụ Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh, có nhiệm vụ chăm lo bảo vệ lợi ích hợp pháp của người lao động trên địa bàn thành phố.

Trong sự nghiệp của mình, với tố chất của một cựu sinh viên Ngoại thương năng động, sáng tạo, ham học hỏi được phát huy, Ông Xuân Lâm đã đạt được những thành tựu cao quý như: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bằng khen của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Bằng khen của Ủy ban Nhân dân TP. Hồ Chí Minh, Bằng khen của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Huy chương “Vì thế hệ trẻ”, Chiến sĩ thi đua cấp Thành phố. Những thành tích cũng như cống hiến của ông cho cộng đồng, xã hội không chỉ làm rạng danh ngôi trường Ngoại thương mà còn là tấm gương sáng cho những thế hệ trẻ noi theo.

Dù ở đâu Ngoại thương vẫn là nhà

Dù ở bất kỳ vị trí công tác nào, ở bất kỳ nơi đâu, ông Hồ Xuân Lâm luôn gắn bó và hướng về ngôi trường Ngoại thương thân yêu, ông còn là cầu nối giới thiệu việc làm phù hợp cho các bạn sinh viên khi ra trường và qua đó cống hiến tài năng, trí tuệ của mình cho sự phát triển của Thành phố nói riêng và cả nước nói chung.

Ông Hồ Xuân Lâm tin rằng, kỷ niệm 60 năm thành lập trường Đại học Ngoại thương là sẽ một cột mốc đáng nhớ ghi dấu một chặng đường phát triển đầy vinh dự và tự hào của lãnh đạo cùng tập thể cán bộ – giảng viên, sinh viên Nhà trường. Nhân dịp này, ông cũng gửi lời chúc đến đội ngũ viên chức và các em sinh viên luôn phấn đấu dạy tốt, học tốt để làm rạng danh hai tiếng Ngoại thương thân yêu, trở thành niềm động viên, khích lệ cho những thế hệ sinh viên tiếp theo nỗ lực, phấn đấu và cống hiến sức mình cho sự phát triển của đất nước và mang thương hiệu Ngoại thương vang xa hơn nữa, thu hút nhân tài đến với đại gia đình FTU.

Ông Hồ Xuân Lâm (ngoài cùng bên trái) cùng các cựu sinh viên của trường trong Hội nghị BCH Hội cựu sinh viên Đại học Ngoại thương.