Creatio – CLB marketing ĐH Ngoại thương CSII

1246

I. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN

Ra đời vào tháng 09 năm 2014, Creatio là Câu lạc bộ Marketing được thành lập đầu tiên tại Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II – TP. HCM. Với châm ngôn “Creation without end”, Creatio theo đuổi sứ mệnh truyền cảm hứng sáng tạo bất tận và nuôi dưỡng đam mê Marketing nơi các bạn trẻ.

Ở Creatio, những kiến thức từ nền tảng đến chuyên sâu luôn sẵn sàng được thảo luận và chia sẻ. Trong mỗi dự án Creatio thực hiện, các Marketers tương lai gặp nhau, học hỏi từ nhau và phát triển cùng nhau. Trên hành trình bước cùng đam mê của cộng đồng sinh viên, Creatio đặt sự bền bỉ làm đích đến cuối cùng. Bền bỉ học hỏi, bền bỉ thử sức và bền bỉ giữ gìn những giá trị Creatio tạo ra.

Thông qua các chương trình đối ngoại quy mô lớn, có tính chuyên môn cao cùng chuỗi dự án nội bộ được tổ chức chất lượng, bài bản, Creatio ngày càng được công nhận là một trong những sân chơi đáng tin cậy và bổ ích, không chỉ bởi các bạn sinh viên, mà còn với giảng viên và các doanh nghiệp lớn.

creatio-clb-marketing-dh-ngoai-thuong-csii-1
CLB Creatio – CLB Marketing tại trường Đại học Ngoại thương Cơ sở 2

II. CƠ CẤU TỔ CHỨC

Trải qua 09 nhiệm kỳ hoạt động và phát triển, gia đình Creatio hội tụ gần 200 mảnh ghép đa sắc màu. Theo đó, cơ cấu nhiệm kỳ X bao gồm Ban Chủ nhiệm và 04 ban chức năng: Strategic Planning, Finance & External Relations, Human Resources và Creative Department.

Ban Chủ nhiệm nhiệm kỳ X (2023-2024)
Chủ nhiệm: Đỗ Lê Duy
Phó Chủ nhiệm Đối ngoại: Nguyễn Minh Long Thạch
Phó Chủ nhiệm Đối nội: Nguyễn Lê Phương Thảo

SP | Strategic Planning Department | Ban Hoạch định Chiến lược

Đảm nhận khía cạnh chuyên môn của Câu lạc bộ, ban Hoạch định Chiến lược quy tụ những bộ óc sắc bén cùng tư duy logic chặt chẽ. Toàn ban SP xoay quanh hai nhiệm vụ chính: đảm bảo kiến thức Marketing cho thành viên thông qua xây dựng chuỗi Training nội bộ, cùng với đó là kiến tạo, hoạch định nội dung, hình thức cho các dự án đối ngoại của Creatio. Bên cạnh đó, SP cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn và phát triển vòng kết nối với các chuyên gia trong ngành cũng như đối tác chuyên môn của Câu lạc bộ.

creatio-clb-marketing-dh-ngoai-thuong-csii-2
Strategic Planning Department – Ban Hoạch định Chiến lược

HR | Human Resources Department | Ban Nhân sự

Đảm đương hai mảng trọng yếu của Câu lạc bộ – Nhân sự và Vận hành, mỗi thành viên ban HR không chỉ cần sự tinh tế, khéo léo khi làm việc với con người, mà còn phải có tầm nhìn bao quát, khả năng chu toàn để dẫn dắt các sự kiện của tổ chức. Chính các thành viên ban Nhân sự, từ thế hệ này sang thế hệ khác, đã nỗ lực gắn kết, săn sóc nguồn lực bên trong của Câu lạc bộ thông qua các hoạt động bonding hay teambuilding. Cũng chính ban Nhân sự, trong suốt hành trình lan tỏa giá trị của Creatio, vẫn luôn đảm bảo hình ảnh Câu lạc bộ trong mỗi sự kiện được tổ chức chuyên nghiệp và chỉn chu.

creatio-clb-marketing-dh-ngoai-thuong-csii-3
Human Resources Department – Ban Nhân sự

FE | Finance & External Relations Department | Ban Tài chính Đối ngoại

Chịu trách nhiệm quản trị tài chính và các mối quan hệ đối ngoại của tổ chức, những thành viên ban FE được biết đến với sự linh hoạt, khéo léo và chuyên nghiệp trong đàm phán. Chính khả năng kết nối, xây dựng và duy trì quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp của FE đã tạo thành nguồn lực quan trọng cho mỗi dự án cũng như củng cố lòng tin của người tham gia đối với Creatio. Bên cạnh đó, bằng sự nhạy bén và vẹn toàn trong quản lý tài chính, ban FE luôn nỗ lực nâng cao những trải nghiệm mang lại cho thành viên trong gia đình Creatio.

creatio-clb-marketing-dh-ngoai-thuong-csii-4
Finance & External Relations Department – Ban Tài chính Đối ngoại

CD | Creative Department | Ban Truyền thông Sáng tạo

Là sự kết hợp đầy ăn ý của team Copywriting (phụ trách nội dung) và team Design (phụ trách hình ảnh), ban Truyền thông Sáng tạo đảm nhận vai trò xây dựng, giữ gìn và phát triển hình ảnh Creatio trên mọi điểm chạm. Theo đó, CD chịu trách nhiệm lên ý tưởng và triển khai từ chuỗi bài viết phân tích chuyên sâu hàng tuần cho đến hoạt động Marketing của các dự án đối ngoại, từ các ấn phẩm truyền thông cho đến “nhận diện” của tổ chức trên mọi nền tảng Creatio xuất hiện. Có thể nói, ban Truyền thông Sáng tạo chính là bước đệm lý tưởng cho những Marketers trẻ muốn theo đuổi lĩnh vực Creative trong thế giới Marketing.

creatio-clb-marketing-dh-ngoai-thuong-csii-5
Creative Department – Ban Truyền thông Sáng tạo

III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIÊU BIỂU

Gần 09 năm hoạt động và phát triển, Creatio vẫn luôn giữ ngọn lửa sôi nổi với dải dự án đối nội cùng đối ngoại ngày một phong phú. Đến nay, Câu lạc bộ đã xây dựng và giữ vững 03 chương trình đối ngoại quy mô lớn, 08 dự án đối nội giá trị dành riêng cho thành viên nhà Sồ và đặc biệt là chuỗi dự án sáng tạo thường niên trên Fanpage Creatio.

DỰ ÁN ĐỐI NGOẠI

1. CHƯƠNG TRÌNH TUYỂN THÀNH VIÊN THƯỜNG NIÊN

Con người là nguồn lực vô giá của tổ chức, và mỗi năm, nguồn tài nguyên ấy lại được nhân lên nhờ sự yêu thích của các bạn trẻ dành cho Câu lạc bộ. Chương trình TUYỂN THÀNH VIÊN của Creatio luôn mở rộng cửa, tìm kiếm những ứng viên tài năng, ham học hỏi và có cùng niềm đam mê Marketing ngay tại FTU II để gia nhập gia đình nhà Sồ. Đây cũng chính là cơ hội để các bạn trẻ trải nghiệm chuỗi training về Marketing nói chung và Marketing Proposal nói riêng, đặc biệt là thử thách bản thân giải quyết bài toán truyền thông thực tế từ các thương hiệu.

2. SỰ KIỆN MARKETING THỰC TIỄN – FIRST EVENT

Với đối tượng mục tiêu là các bạn trẻ đang chập chững bước vào ngành, FIRST EVENT là sự kiện mở ra cho cộng đồng sinh viên đam mê Marketing cơ hội gặp gỡ, học hỏi từ các chuyên gia kỳ cựu cũng như cọ xát với các bài toán thực tế trên thị trường thông qua hình thức Workshop, Talkshow hay Webinar. Đặc biệt, sự kiện FIRST EVENT 2023 mang tên “IDECRYPT”, chủ đề “Ideation in Marketing Proposal” đã thành công thu hút hơn 300 người đăng ký tham gia với sự đổi mới thú vị trong hình thức. Không chỉ dừng lại ở các buổi đàm thoại, chương trình còn sáng tạo ra trải nghiệm Interactive Booths, đưa người tham gia vào hành trình “vừa học vừa chơi”, khám phá và giải mã từng “trạm” sáng tạo.

3. CUỘC THI MARKETING ARENA

Là niềm tự hào lâu đời của Câu lạc bộ cũng như một trong những đấu trường nổi tiếng trong cộng đồng sinh viên, MARKETING ARENA là cuộc thi Marketing thường niên dành cho sinh viên toàn quốc, với tính chuyên môn cao, kết hợp cả hai yếu tố học thuật và thực tiễn. Với hình thức được cải tiến liên tục, quy trình tổ chức chuyên nghiệp cùng nội dung bài bản, chỉn chu, chương trình luôn giành được niềm tin nơi người tham gia và các doanh nghiệp tài trợ hàng đầu từ các ngành khác nhau.

Điều đặc biệt là, năm 2023, MARKETING ARENA đã có bước đột phá trong hình thức khi kết hợp bài toán từ cả agency-side, thiết kế kế hoạch truyền thông và client-side, lên chiến lược Marketing Mix. Sự trở lại đầy mới mẻ của chương trình đã một lần nữa phá kỷ lục của chính BTC với con số hơn 800 đội đăng ký tham gia.

DỰ ÁN ĐỐI NỘI

1. PHÁT TRIỂN CON NGƯỜI

Phát triển bản thân là một trong những nguyên nhân chính đưa các thành viên đến với Creatio, cũng là giá trị mà tổ chức luôn nỗ lực đảm bảo cho tất cả mảnh ghép tài năng trong gia đình. Thông qua chuỗi Training Marketing từ nền tảng đến chuyên sâu, chương trình hướng nghiệp Professio cũng như cuộc thi Marketing nội bộ Internalatio, các thành viên của Creatio luôn được nhận các đặc quyền để học tập và trang bị vững vàng cho tương lai.

2. KẾT NỐI CON NGƯỜI

Với niềm tin rằng sợi dây gắn kết giữa người và người là sắt thép xây nên sự vững bền của tổ chức, Creatio luôn chú trọng kết nối và săn sóc sức khỏe của mỗi một thành viên. Ở Creatio là những ngày hội đầy cảm xúc, từ chào đón thế hệ mới – Welcome Newbies, cho đến tri ân những cựu thành viên luôn âm thầm cống hiến – đêm Award Night. Ở Creatio là những bữa tụ họp bên bàn tiệc Bonding Câu lạc bộ và cả bên bờ biển – Teambuilding. Cũng ở Creatio, các thành viên không chỉ gặp gỡ để làm việc, mà đôi khi là cùng chơi thể thao trong C-Sport hay cùng nhìn lại một năm đã qua ở Year End Party.

Chính vì vậy, sự bền bỉ mà Creatio theo đuổi không chỉ đơn giản là bền bỉ phát triển, mà là bền bỉ BƯỚC CÙNG NHAU.

DỰ ÁN SÁNG TẠO

Hàng năm, hòa cùng không khí những dịp lễ đặc biệt của người dân Việt Nam nói chung và sinh viên Ngoại thương tại TP.HCM nói riêng, Creatio luôn mang đến dự án sáng tạo với phong cách, hình ảnh cũng như câu chuyện thú vị, chất lượng và độc đáo. Thông qua các dự án Tết, Giáng sinh, Trung thu, sinh nhật Creatio hay chào đón Tân sinh viên, Creatio luôn nỗ lực lan tỏa tinh thần yêu sáng tạo cũng như truyền cảm hứng cho các bạn trẻ đam mê lĩnh vực này, đặc biệt là các thành viên ban CD được thỏa sức thể hiện kỹ năng.

CHUỐI BÀI PHÂN TÍCH MARKETING HÀNG TUẦN

Bên cạnh các dự án thường niên, Creatio còn nổi tiếng với “đặc sản” truyền thông – chuỗi bài viết cập nhật kiến Marketing và phân tích các xu hướng, case study mới nhất của thị trường trên Fanpage của Câu lạc bộ. Có thể nói, “bản tin” của Creatio được xem là một trong những nguồn tư liệu được đông đảo các bạn sinh viên tin tưởng lựa chọn, với chủ đề đa dạng từ CREATIO NEWS, TRENDING, BRAND MARKETING, SOCIAL SPOTLIGHT và nhiều thể loại khác.

IV. THÔNG TIN LIÊN HỆ

Fanpage: https://www.facebook.com/creatioftu2
LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/creatio-marketing-club-ftu-hcmc/
Website: https://creatioftu2.com/

Ban Chủ nhiệm Nhiệm kỳ 2023 – 2024 của Creatio

Chủ nhiệm: Đỗ Lê Duy
SĐT: (+84) 88 947 3327
Email: doleduy.creatio@gmail.com

Phó Chủ nhiệm Đối Ngoại: Nguyễn Minh Long Thạch
SĐT: (+84) 38 337 3371
Email: nguyenminhlongthach.creatio@gmail.com

Phó Chủ nhiệm Đối Nội: Nguyễn Lê Phương Thảo
SĐT: (+84) 91 715 1107
Email: nguyenlephuongthao.creatio@gmail.com