Bộ môn Ngoại ngữ tổ chức buổi giao lưu Chia sẻ phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên K62

232

In order to help students find effective methods of learning Japanese as well as orient students about their career paths with Japanese language, on November 19th, Department of Foreign Languages organized a business cultural exchange session on the topic of sharing effective Japanese language learning methods and career orientation for K62 students.

Nhằm giúp sinh viên định hướng nghề nghiệp phù hợp khi chọn học tiếng Nhật và tìm ra phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả cũng như xây dựng lộ trình học tập phù hợp, ngày 19/11/2023 Bộ môn Ngoại ngữ đã tổ chức buổi “Chia sẻ phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên K62”. Chương trình có sự tham gia chia sẻ của các cựu sinh viên, sinh viên xuất sắc đến từ các lớp Tiếng Nhật và gần 60 sinh viên K62.

Mở đầu buổi giao lưu là phần chia sẻ phát triển nghề nghiệp tại các tập đoàn Nhật Bản khi chọn học Tiếng Nhật của chị Trần Minh Huệ, cựu sinh viên K39 hiện đang giữ vai trò Giám đốc cao cấp, Phòng Doanh nghiệp Nhật Bản và Hàn Quốc, Ngân hàng Sumitomo Mitsui Banking Corporation SMBC. Với nhiều năm kinh nghiệm làm quản lý, chị đã chỉ ra để phát triển nghề nghiệp tương lai, sinh viên cần sự hiểu biết rõ 3 yếu tố bao gồm môi trường kinh tế, thông tin công ty và chính bản thân mình. Bằng việc dẫn chứng mối quan hệ hợp tác kinh tế Việt Nhật, mức lương bình quân các ngành nghề liên quan, chị Huệ đã cho sinh viên K62 thấy rõ triển vọng nghề nghiệp tiếng Nhật trong tương lai. Bên cạnh đó, chị cũng giới thiệu bảng phân loại tính cách con người giúp sinh viên tìm đúng ngành nghề phù hợp.

Từng là một sinh viên xuất sắc của lớp Tiếng Nhật K50 và nhận học bổng chính phủ Nhật Bản một năm tại trường Đại học Doshisha danh tiếng ở Kyoto, Nhật Bản, nhiều năm làm việc tại Nhật và tham gia tích cực chương trình biên phiên dịch cấp cao cho các đoàn chính phủ, chị Hoàng Ngọc Trang đã tâm huyết chia sẻ lộ trình học tiếng Nhật của bản thân. Chị nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xác định mục tiêu và lợi thế của việc biết hai ngoại ngữ. Bên cạnh đó, bằng các dẫn chứng cụ thể, sinh động, đầy thực tế, chị đã gợi ý rất nhiều phương pháp học tiếng Nhật thú vị như “tắm tiếng Nhật” – tập nghe mỗi ngày, luyện viết bằng cách viết nhật ký, luyện giao tiếp bằng cách đi làm thêm, gặp gỡ nhiều khách hàng người Nhật,…

Chương trình cũng có sự góp mặt của bạn Hoàng Thanh Hương, sinh viên năm 3 xuất sắc lớp tiếng Nhật khóa K60, với lựa chọn tiếng Nhật là ngoại ngữ 2, Hương đã chia sẻ phương pháp “chiếc hũ thời gian” để sắp xếp thời gian và công việc, cân bằng giữa việc học chuyên ngành, học tiếng Anh, tiếng Nhật mà làm tốt các công việc ở câu lạc bộ.

Ngoài ra, ban tổ chức còn chuẩn bị 3 video chia sẻ về phương pháp học tập và cuộc sống của du học sinh từ 3 sinh viên Ngoại thương, hiện đang đi du học trao đổi và internship tại Nhật là bạn Gia Phong, Minh Thư và Kiều Uyên. Từ đó sinh viên K62 có thể học hỏi thêm nhiều phương pháp phù hợp với bản thân mình.

Cuối buổi buổi giao lưu, sinh viên còn được phần giao lưu thưởng thức những món ăn Nhật Bản hấp dẫn như cơm bò hầm Gyudon, bánh bạch tuộc Okonomiyaki, súp Miso và bánh xếp Gyoza. Hi vọng rằng sau buổi giao lưu, các bạn sinh viên K62 đã có thêm động lực học tập và tìm được cho mình phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả cũng như định hướng nghề nghiệp phù hợp nhất khi theo học tại trường.

Sau đây là một số hình ảnh từ chương trình:

chia-se-phuong-phap-hoc-tieng-nhat-hieu-qua-cho-sv-k62-1
Hình ảnh lưu niệm của sinh viên cùng các thầy cô và các vị khách mời
chia-se-phuong-phap-hoc-tieng-nhat-hieu-qua-cho-sv-k62-2
Hình ảnh Phó trưởng BMNN cô Nguyễn Thị Như Ý trao quà cho các vị khách mời
chia-se-phuong-phap-hoc-tieng-nhat-hieu-qua-cho-sv-k62-3
Hình ảnh khách mời đang chia sẻ tại chương trình
chia-se-phuong-phap-hoc-tieng-nhat-hieu-qua-cho-sv-k62-4
Hình ảnh khách mời đang chia sẻ tại chương trình