Đoàn công tác của Cơ sở II đến thăm chiến sĩ tình nguyện Mùa hè Xanh tại huyện Nhà Bè, thành phố Hồ Chí Minh

355

Nhằm kịp thời ghi nhận, động viên những chiến sĩ tình nguyện của Cơ sở II tham gia chiến dịch Mùa hè xanh năm 2023, sáng ngày 18/7/2023, đoàn công tác của Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương đã đến thăm hỏi và tặng quà cho các chiến sĩ tình nguyện, đồng thời gửi những lời cảm ơn đến gia đình đã hỗ trợ sinh viên trong giai đoạn đóng quân thực hiện các công tác của chiến dịch trên địa bàn xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh.

In the morning of July 18, 2023, the delegation of FTU2, in an attempt to acknowledge and encourage the volunteers of FTU2 participating in the FTU2 Green Summer 2023 Campaign, visited and sent presents to the volunteers as well as expressed gratitude to the residents here for supporting our students during the period of stationing, carrying out the activities of the campaign in Hiep Phuoc commune, Nha Be district, HCMC.

co-so-ii-tham-chien-si-tinh-nguyen-mua-he-xanh-1
Đoàn công tác Cơ sở II, lãnh đạo địa phương chụp ảnh
cùng các chiến sĩ tình nguyện tại sân chơi
(The Delegation of FTU2, along with local authorities took pictures
with the volunteers at the playground)

Đoàn công tác của Cơ sở II gồm có 13 thành viên, do PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Bí thư Đảng bộ bộ phận, Phó Giám đốc Cơ sở II làm Trưởng Đoàn. Tham gia đoàn công tác có: PGS, TS Phạm Hùng Cường – Chủ tịch Công đoàn Cơ sở thành viên Cơ sở II; TS Nguyễn Thị Mai – Trưởng Ban Quản lý đào tạo; ThS Lê Ngọc Bích – Trưởng Ban Công tác Đảng – Đoàn thể; ThS Nguyễn Thị Kim Hằng – Phó Trưởng Ban Phụ trách Ban Công tác Chính trị & Sinh viên; đồng chí Phạm Văn Lực – Bí thư Đoàn Thanh niên cùng các đồng chí là chuyên viên các Ban: Công tác Đảng – Đoàn thể, Công tác Chính trị & Sinh viên, Đào tạo quốc tế, Quản lý khoa học & Hợp tác quốc tế, Quản trị – Thiết bị. Về phía địa phương, có đồng chí Phạm Minh Tâm – Phó Bí thư Huyện Đoàn Nhà Bè; đồng chí Hồ Thị Thanh Vân – Phó Chủ tịch UBND xã Hiệp Phước và đồng chí Trần Thị Hồng Hạnh – Bí thư Đoàn xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè.

Trong Chiến dịch Mùa hè xanh năm nay, tại địa bàn xã Hiệp Phước, các chiến sĩ của Cơ sở II tích cực tham gia các công trình, phần việc, tiêu biểu có thể kể đến: Thực hiện xây dựng sân chơi thiếu nhi tại ấp 4, tổ chức các lớp học tiếng Anh, sinh hoạt hè cho học sinh, vẽ tranh bảo vệ môi trường và xây dựng mảng xanh trường học, sơn sửa nhà tình nghĩa và các công tác đền ơn đáp nghĩa, chuyển đổi số cho người dân. Tại ấp 4 xã Hiệp Phước, các chiến sĩ của Ngoại thương đã bắt tay vào những công việc: đổ bê tông, xây tường, trồng cây,… những công việc tưởng chừng như không thể, thế nhưng với sức trẻ, sự nhiệt huyết và khát vọng cống hiến, các bạn sinh viên Ngoại thương đã làm rất tốt công tác, những sân chơi cho thiếu nhi tại xã cũng dần được hoàn thành.

co-so-ii-tham-chien-si-tinh-nguyen-mua-he-xanh-2
co-so-ii-tham-chien-si-tinh-nguyen-mua-he-xanh-2
co-so-ii-tham-chien-si-tinh-nguyen-mua-he-xanh-3
Với quyết tâm và nỗ lực của tuổi trẻ, không bao lâu nữa
một sân chơi sẽ được khánh thành cho hàng trăm em thiếu nhi trên địa bàn
(With their the determination and efforts, a playground will be soon inaugurated for hundreds of local children.)

Trong chuyến công tác, đại diện cho tập thể giảng viên, viên chức Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương và Công đoàn Cơ sở thành viên Cơ sở II, PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc Cơ sở II và PGS, TS Phạm Hùng Cường – Chủ tịch Công đoàn cơ sở thành viên Cơ sở II đã gửi tặng những phần quà đến toàn thể chiến sĩ. Tại đây, PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà đã ghi nhận và biểu dương tinh thần xung kích của toàn thể chiến sĩ, nhắn nhủ các chiến sĩ trong thời gian thực hiện chiến dịch tình nguyện hè tại địa phương hãy tham gia bằng tất cả nhiệt huyết của tuổi trẻ, cùng nhau thực hiện những việc làm thiết thực, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra và tạo giá trị lan tỏa cho cộng đồng, tiếp tục phát huy tinh thần của người Ngoại thương trong mọi công tác, thực hiện tốt tinh thần “Chiến sĩ tình nguyện Cơ sở II – Ở dân thương, làm dân tin, đi dân nhớ”. Đồng thời, cô cũng dặn dò các chiến sĩ phải luôn giữ gìn sức khỏe và tuân thủ mọi quy định của địa phương. co-so-ii-tham-chien-si-tinh-nguyen-mua-he-xanh-4

co-so-ii-tham-chien-si-tinh-nguyen-mua-he-xanh-5
PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc Cơ sở II và
PGS, TS Phạm Hùng Cường – Chủ tịch Công đoàn cơ sở thành viên Cơ sở II trao tặng phần quà đến cho các bạn chiến sĩ
(Assoc. Prof Dr Nguyen Thi Thu Ha – Deputy Director of FTU2 and Assoc. Prof, Dr. Pham Hung Cuong – President of FTU2 Grassroots Trade Union presented gifts to volunteers)

Tại mặt trận diễn ra chiến dịch, nhằm thể hiện sự quan tâm sâu sát của Cơ sở II không chỉ đối với chiến sĩ mà còn đối với các gia đình nuôi quân, Đoàn đã thăm và tặng quà cho gia đình nuôi quân. Thay mặt Cơ sở II, PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà đã gửi lời cảm ơn chân thành đến gia đình “Má Lạc nuôi quân” vì đã luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các chiến sĩ trong việc ăn ở, sinh hoạt và thực hiện các công trình tình nguyện tại địa phương.

co-so-ii-tham-chien-si-tinh-nguyen-mua-he-xanh-6
PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà thăm hỏi và gửi lời cảm ơn đến đại diện gia đình nuôi quân trong chiến dịch Mùa hè Xanh năm nay
(Assoc. Prof, Dr. Nguyen Thi Thu Ha sent thanks to the representative of the residents for taking care the FTU2 volunteers in this year’s FTU2 Green Summer campaign.)

Chuyến thăm đã thể hiện sự quan tâm sâu sát từ tập thể lãnh đạo và các đơn vị tại Cơ sở II đối với công tác Đoàn và phong trào sinh viên, đặc biệt đối với các hoạt động tình nguyện trong Chiến dịch Mùa hè xanh 2023. Chuyến đi cũng là hành trình thực tế để lãnh đạo Cơ sở II có thể nắm rõ tình hình hoạt động, thực hiện nhiệm vụ và đời sống của các chiến sĩ tại địa bàn đóng quân, từ đó kịp thời chỉ đạo, định hướng và hỗ trợ các phong trào, hoạt động tình nguyện sinh viên nói chung và chiến dịch Mùa hè xanh nói riêng ngày càng hiệu quả, thiết thực, ý nghĩa và lan tỏa.

Một số hình ảnh của chuyến thăm: co-so-ii-tham-chien-si-tinh-nguyen-mua-he-xanh-7co-so-ii-tham-chien-si-tinh-nguyen-mua-he-xanh-8co-so-ii-tham-chien-si-tinh-nguyen-mua-he-xanh-9