Sinh viên Ngoại thương “cháy” hết mình tại Hội trại truyền thống 2021 Trạm số 90 – hành trình của cảm xúc và trải nghiệm

847

As a celebration of 90 years the Ho Chi Minh Communist Youth Union was founded, a traditional camping event with the name of “Station No. 90” has been held by Ho Chi Minh Communist Youth Union of FTU2 on 24th and 25th April at Central Executive Committee of the Southern Branch’s Communist Party of Viet Nam relic area, Tay Ninh province.

Nhằm Chào mừng 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cơ sở II đã tổ chức Hội trại truyền thống năm 2021 với tên gọi Trạm số 90 vào ngày 24 và 25/4/2021 vừa qua tại Khu di tích căn cứ Trung ương Cục miền Nam. Đúng với tên gọi Trạm số 90, Hội trại truyền thống Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương năm 2021 vừa mang ý nghĩa là hoạt động chào mừng Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 25 năm thành lập Đoàn Thanh niên Cơ sở II vừa là nơi để mỗi thành viên trong đại gia đình FTU2 được thể hiện cá tính, chất riêng của mình và cùng nhau trải nghiệm, khám phá những điều thú vị tại Hội trại truyền thống năm nay.

Khám phá và sáng tạo với chuỗi trò chơi vận động

Khởi đầu cho chuyến hành trình đến Trạm số 90 của các FTUers là Lễ khai mạc Hội trại, tại buổi Lễ Khai mạc đồng chí Huỳnh Thị Mỹ Linh – Bí thư Đoàn Thanh niên Cơ sở II đã có đôi lời nhắn nhủ đến các bạn trại sinh, Ban Tổ chức Hội trại phải luôn chú ý tuân thủ các nội quy của Hội trại, giữ gìn sức khỏe và phải luôn cháy hết mình khi tham gia các hoạt động sôi nổi của Hội trại truyền thống 2021 để thực sự có những trải nghiệm, kỷ niệm đáng nhớ khi tham gia Hội trại lần này.

Sau phần Lễ Khai mạc, các bạn trại sinh đã cùng nhau bắt tay vào dựng trại cho đơn vị của mình. Bằng sự khéo léo, đoàn kết của mình các bạn trại sinh đã hoàn thành rất nhanh việc dựng trại và chính thức bước vào hành trình đến với Trạm số 90 của mình.

Hình 1: Các bạn trại sinh rất hào hứng với thành quả dựng trại của mình (The campers were very excited about their building tents achievement)

Mở đầu Hội trại là chuỗi trò chơi vận động liên hoàn, mỗi một trò chơi đều được thiết kế thành các trạm tương ứng với hành trình tìm kiếm sự thử thách, sáng tạo của các bạn trại sinh khi bắt đầu đến với vùng đất Neverland – Trạm số 90. Thử thách này đòi hỏi các bạn phải cùng đoàn kết, nhanh nhẹn, khéo léo và sáng tạo thì mới có thể vượt qua các trạm và giành chiến thắng chung cuộc cho tiểu trại của mình.

Hình 2: Các bạn trại sinh tham gia rất nhiệt tình và năng nổ các trò chơi vận động được tổ chức tại Hội trại truyền thống 2021 (The campers participated enthusiastically and actively in outdoor activities)

Hoạt động giao lưu văn hóa với cán bộ, chiến sĩ Trung tâm huấn luyện chó nghiệp vụ miền Nam

Sau chuỗi các trò chơi vận động nhằm giúp tạo điều kiện cho các bạn đoàn viên, sinh viên có cơ hội tìm hiểu thêm về lịch sử hình thành, phát triển của Khu di tích Trung ương Cục miền Nam và cuộc sống của những cán bộ, chiến sĩ tại nơi địa đầu của Tổ quốc, Đoàn Thanh niên Cơ sở II và Ban Tổ chức Hội trại đã tổ chức chương trình giao lưu văn hóa giữa đoàn viên, sinh viên Cơ sở II cùng cán bộ, chiến sĩ Trung tâm huấn luyện chó nghiệp vụ tại Khu di tích Trung ương Cục miền Nam.

Tại buổi giao lưu, các bạn trại sinh đã có dịp được lắng nghe những câu chuyện lịch sử thú vị và hào hùng được chia chia sẻ từ các cán bộ, chiến sĩ tại Trung tâm, qua đó giúp các bạn hiểu thêm về lịch sử đấu tranh anh dũng của quân và dân ta trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Hình 3: Đồng chí Huỳnh Thị Mỹ Linh – Bí thư Đoàn trường thăm và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Trung tâm huấn luyện chó nghiệp vụ tại buổi giao lưu văn hóa giữa hai đơn vị. (Comgrade Huynh Thi My Linh – Secretary of Youth Communist Union FTU2 visited and gave presents to Officers and Soldiers at Sniffing dogs training Center on the event of cultural exchange among two units.)

Lắng đọng với từng khoảnh khắc của Đêm Văn nghệ “Khắc”

Gắn liền thông điệp chính của Hội trại Truyền thống 2021 là “Pause to feel”, Đêm Văn nghệ – Lửa trại mang tên “Khắc” chính là khoảnh khắc để tuổi trẻ Ngoại thương tạm quên đi những bộn bề của cuộc sống, cùng nhìn lại những tháng năm lịch sử hào hùng của quân và dân ta trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Bên cạnh đó, Đêm Văn nghệ cũng là nơi để các bạn cùng cháy hết mình với những giai điệu mang đậm chất trẻ trung, năng động và sáng tạo đã làm nên thương hiệu “Sinh viên Ngoại thương”.

Hình 4: Đêm văn nghệ Hội trại truyền thống năm nay có rất nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, hào hùng nhưng không kém phần sáng tạo. (Traditional camping event’s Performance night comprises not only eye-catching and fascinating performances but also be really creative as well.)

Bùng cháy với ngọn lửa Trạm số 90

Sau những cảm xúc lắng đọng và tự hào của Đêm Văn nghệ “Khắc”, các bạn trại sinh đã cùng nhau tham gia hoạt động Lửa trại tại Hội trại truyền thống 2021. Khoảnh khắc ngọn lửa trại của Hội trại Trạm số 90 được thắp lên cũng chính là lúc tất cả các bạn trại sinh cùng nhau thắp lên những cảm xúc tự hào, cùng với những khát khao, nhiệt huyết tuổi đôi mươi của mình. Vì thế, ngọn lửa Trạm số 90 sẽ mãi là một dấu ấn, kỷ niệm đáng nhớ của các bạn trại sinh khi đã được là một phần của Ngoại thương, được sống cùng với ngọn lửa của những đam mê, nhiệt huyết, của tuổi trẻ dám thử thách, dám khẳng định đã làm nên cái chất và thương hiệu của sinh viên Ngoại thương.

Hình 5: Các bạn trại sinh cùng nhau quây quần bên lửa trại Trạm số 90 – ngọn lửa của sự đoàn kết, nhiệt huyết và sáng tạo của Tuổi trẻ Ngoại thương (The campers gathered together around the campfire of Station No. 90 – the spirit of solidarity, enthusiasm and creativity of the Youth of Foreign Trade University)

Đoàn kết vượt qua thử thách của Trò Chơi lớn

Lấy ý tưởng về một vùng đất mới lạ “Never land” – nơi để các bạn sinh viên được tự do khám phá những chân trời mới, được tự do phát huy cá tính, sự năng động của mình, phần trò chơi lớn của Hội trại truyền thống 2021 đã được thiết kế với mô tuýp hoàn toàn mới lạ kết hợp giữa chạy trạm trong rừng cùng với các trò chơi vận động và giải mật thư.

Để có thể vượt qua thử thách ở mỗi trạm dừng, các đội phải luôn phát huy tinh thần đoàn kết tập thể, cùng sự sáng tạo, nhanh trí để giải mã các mật thư mà Ban Tổ chức đưa ra thì mới có thể tìm đến được Trạm số 90 – đích đến của chiến thắng, đoàn kết và khát vọng tuổi trẻ Ngoại thương.

Lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử Trung ương Cục miền Nam

Không chỉ mang ý nghĩa là một hoạt động truyền thống do Đoàn Thanh niên Cơ sở II tổ chức, Hội trại năm nay còn mang ý nghĩa là một hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, sinh viên trường bày tỏ tấm lòng tri ân của mình đối với thế hệ cha ông.

Các bạn trại sinh đã được đến để tham quan, dâng hương tưởng nhớ đến những tấm gương anh hùng, liệt sỹ và đoàn viên, thanh niên đã không tiếc máu xương của mình chiến đấu vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước tại Khu di tích Ban An ninh Trung ương cục miền Nam tỉnh Tây Ninh.

Hình 6: Đ/c Huỳnh Thị Mỹ Linh – Bí thư Đoàn trường, cùng cán bộ, giảng viên, đoàn viên, sinh viên Cơ sở II chụp ảnh lưu niệm tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Khu di tích Trung ương cục miền Nam tỉnh Tây Ninh. (Comgrade Huynh Thi My Linh – Secretary of Youth Communist Union, staffs, lecturers of FTU2 and students took photos at the heroic martyrs monument, Central Executive Committee of the Southern Branch’s Communist Party of Viet Nam relic area, Tay Ninh province)
Hình 7: Đ/c Huỳnh Thị Mỹ Linh – Bí thư Đoàn trường thay mặt cho Ban Chấp hành Đoàn trường, Ban Tổ chức phát biểu tại Lễ Bế mạc Hội trại truyền thống năm 2021 Trạm số 90 (Comgrade Huynh Thi My Linh – Secretary of Youth Communist Union FTU2 on behalf of the Executive Committee of Youth Communist Union FTU2, Organizers stated at The Closing ceremony of traditional camping event)

Dù chỉ gói gọn trong hai ngày nhưng chắc hẳn mỗi bạn sinh viên khi đến với Hội trại Trạm số 90 đã có cho mình những cơ hội được trải nghiệm với thiên nhiên, được tự do khám phá những điều mới lạ, cùng với đó là nâng cao sự gắn kết giữa các bạn trại sinh với nhau qua những hoạt động tập thể, đêm văn nghệ và trò chơi lớn của Hội trại.

Phát biểu tại buổi Lễ bế mạc Hội trại đồng chí Huỳnh Thị Mỹ Linh thay mặt cho Ban Chấp hành Đoàn trường, Ban Tổ chức đã gửi lời cảm ơn đến tất cả các bạn trại sinh vì đã luôn tham gia nhiệt tình, cùng cháy hết mình với Hội trại lần này. Chắc chắn rằng những kỷ niệm và trải nghiệm tuyệt vời của Hội trại truyền thống 2021 – Trạm số 90 sẽ mãi ghi dấu như là những ký ức tuyệt vời nhất của các bạn trong suốt hành trình học tập dưới mái trường Ngoại thương.